vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เที่ยวมาเก๊า 2567 รับโชคปีมังกรทองอย่างร่าเริง

เที่ยวมาเก๊า 2567 รับโชคปีมังกรทองอย่างร่าเริง มีแต่ เฮง เฮง เฮง!

schedule
share

มาเก๊าอยู่ที่ไหน? มาเก๊าเป็นเขตบริหารพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสถานที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน แถมยังเคยเป็นอาณานิคมเก่าของประเทศโปรตุเกสทำให้ประเทศแห่งนี้เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมของประเทศทางตะวันออกและตะวันตกผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ทำให้วันนี้ทางเราจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวมาเก๊าอยู่ที่ไหนบ้างสำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในวันหยุดต้อนรับตรุษจีน 2567

beautiful-architecture-building-macau-tower-city

สถานที่เที่ยวสุดปังในมาเก๊า! ต้อนรับตรุษจีนปีมังกร

ในวันตรุษจีนปีมังกร 2567 ใครสนใจท่องเที่ยวต่างประเทศ 2567 แต่ไม่อยากเดินทางไกลหลายชั่วโมง ลองเปิดใจเที่ยวประเทศมาเก๊า ประเทศใกล้ๆ ที่นั่งเครื่องบินไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถเที่ยวต่างประเทศ 2567 ได้แบบชิลๆ โดยสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับใครที่กำลังมาเที่ยวมาเก๊าในช่วงตรุษจีนปี 2567 มีดังนี้

1. มาเก๊าทาวเวอร์ (Macau Tower)

หนึ่งในแลนด์มาร์คชื่อดังที่ใครก็ตามกำลังเดินทางไปมาเก๊าควรไปสักครั้ง นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองได้จากหอคอยแห่งนี้ที่มีความสูงถึง 223 เมตรและยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปทำกิจกรรมสุด Enjoy หลายๆ อย่าง เช่น  การถ่ายรูป, บันจี้จัมป์, การปีนหอคอยหรือการดูพลุในวันปีใหม่

2. รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมกลางทะเล (Kun lam Statue)

หากไปท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนก็อย่าลืมไปสักการะรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมกลางทะเลซึ่งมีที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมาเก๊า หากใครเป็นคนชื่นชอบประวัติศาสตร์และมีความเชื่อทางศาสนา แนะนำให้มากราบไหว้รับความเป็นสิริมงคล ต้อนรับวันตรุษจีนให้ปีนี้มีโชคลาภเข้ามาตลอดปี

3. เดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า (The Vanetian Macau)

เดอะ เวเนเชี่ยน เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นแหล่งรวมกาสิโนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศแห่งนี้ โดยในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีทั้งห้างสรรพสินค้า, ร้านค้าแบรนด์ดังและร้านอาหารชื่อดังไว้มากมาย อีกหนึ่งจุดเด่นของเมืองคือ ลักษณะของเมืองมีความคล้ายคลึงกับเมืองเวนิสเป็นอย่างมาก

4. จัตุรัสเซนาโด้ (Senado Square)

ใครอยากเดินชมสถาปัตยกรรมที่ได้กลิ่นอายความเป็นยุโรปแบบมีสไตล์ ต้องไปจัตุรัสเซนาโด้ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองและมีเนื้อที่กว้างถึง 3,700 ตารางเมตร โดยในจัตุรัสแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวรอบจัตุรัสให้ได้เที่ยวกันอย่างจุใจ เช่น ป้อมปืนใหญ่มองเต, ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลและพิพิธภัณฑ์มาเก๊า เป็นต้น

5. หมู่บ้านวัฒนธรรมอาม่า (A-Ma Cultural Village)

หลังจากสัมผัสสถาปัตยกรรมของชาติฝั่งตะวันตกไปแล้ว ลองมาสัมผัสความสวยงามของหมู่บ้านวัฒนธรรมอาม่าที่มีสถาปัตยกรรมแบบเอเชียโบราณ มีความเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยลวดลายจีนโบราณและหากเดินไปไม่ไกล นักท่องเที่ยวจะสามารถไปกราบไหว้พระที่วัดอาม่า หนึ่งในวัดที่สำคัญมากๆ ของมาเก๊า

china-macau-beautiful-old-architecture-building-with-ruin-st-paul-church

สรุป

สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกและอยากสัมผัสวัฒนธรรมของประเทศฝั่งตะวันตกและตะวันออกไว้ในที่เดียวกัน ลองไปเที่ยวมาเก๊าสักครั้งคุณจะชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์และการผสมผสานของวัฒนธรรมที่ลงตัว ซึ่งใครอยากออกเดินทางในช่วงวันตรุษจีนนี้แนะนำให้ทำประกันท่องเที่ยวเอาไว้เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นระหว่างทริป หากใครสนใจทำประกันท่องเที่ยวแต่ไม่รู้ว่าจะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี สามารถคลิกซื้อประกันท่องเที่ยวบนหน้าเว็บไซต์ของ insurverse ที่นี่ได้เลย ค่าประกันออนไลน์ราคาเริ่มต้นเท่ากับกาแฟหนึ่งแก้ว แต่ได้รับความคุ้มครองสูงสุดระดับล้าน คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่ได้จ่ายไปแน่นอน หากเกิดปัญหาอะไรก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชม.อีกด้วย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)