vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ราคาดีที่สุด เปรียบเทียบหลายตัวเลือก

ประกันรถยนต์ราคาดีที่สุด เปรียบเทียบหลายตัวเลือก

schedule
share
ประกันรถยนต์ราคาดีที่สุด เปรียบเทียบหลายตัวเลือก
ที่มารูปภาพ:  https://pixabay.com/photos/car-asian-man-clothing-model-1657935/

ก่อนซื้อประกันรถยนต์ครั้งแรกควรศึกษารายละเอียดของประกันรถยนต์หลาย ๆ บริษัท ลิสต์ออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบ พร้อมกับเลือกประกันรถยนต์ราคาเหมาะสมกับตัวคุณที่สุดและคุ้มครองคุ้มราคาด้วย

อยากทำประกันรถยนต์ มีบริษัทนายหน้าประกันภัยที่ได้รับใบอนุญาตในประเทศไทยให้บริการมากมาย แต่ไม่ทราบว่าควรเลือกบริษัทไหน เรามีข้อแนะนำดังนี้

1. ไม่ว่าประกันรถยนต์ราคาเท่าไหร่ ก็อย่าลืมดูความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันก่อน

ชื่อเสียงของบริษัทประกันภัยเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเช็กให้แน่ใจ เพราะความน่าเชื่อถือมีผลต่อการเคลมประกันรถยนต์ หากติดต่อไม่ได้ยาก เคลมประกันยาก เงื่อนไขกรมธรรม์เยอะเกินไป เบิกเงินลำบาก สามารถตรวจสอบข้อมูลของบริษัทได้แบบเรียลไทม์ เช็กได้ว่ามีปัญหาถูกลูกค้าร้องเรียนหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจ่ายเงินหรือการเช็กรถที่อู่ซ่อม อย่าดูแต่เรื่องราคาถูกเพียงอย่างเดียว เพราะอาจมีเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับความยากในการเคลม บริการไม่ประทับใจ ก็เป็นได้

2. เลือกแผนประกันรถยนต์ราคาเหมาะสม ให้ความคุ้มครองตามที่จำเป็น

การซื้อหรือต่อประกันรถยนต์จำเป็นต้องสำรวจก่อนว่ามีความต้องการอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ โดยประเมินจากความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเป็นหลัก ดูว่าคนทำประกันอายุเท่าไหร่ ขับรถอะไร ขับแบบไหน ขับถนนเส้นไหน มีระยะทางเท่าไหร่ สภาพอากาศเป็นอย่างไร

  • หากว่ามีความเสี่ยงสูง แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองแบบไม่มีคู่กรณีด้วย เสนอเบี้ยประกันราคาดี ไม่แพงเกินไปหรือมีส่วนลดให้ และให้ความคุ้มครองสูง
  • หากว่าชำนาญขับรถ หรือรถเก่าแล้ว ใช้งานมานานกว่า 7 ปี แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 ก็เพียงพอและประหยัดกว่า หรือประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ให้ความคุ้มครองสูงเกือบเทียบเท่าประกันรถยนต์ชั้น 1

การเลือกประกันที่มีแผนความคุ้มครองตรงกับความต้องการ อายุของรถ รวมถึงตรงกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ด้วย จะเกิดความคุ้มค่าที่สุด

3. เช็กเบี้ยประกัน

สำหรับคนที่ต้องการทำประกันรถยนต์ราคาประหยัด ควรทำความรู้จักกับประเภทและความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ พร้อมทั้งเช็กเบี้ยประกันด้วย ควรเช็กราคาประกันจากหลายบริษัทชั้นนำมาเปรียบเทียบกัน บางบริษัทมีส่วนลดพิเศษให้กับผู้ที่จ่ายสดด้วย อาจประหยัดไปได้อีกหลายบาท สามารถซื้อประกันทางหน้าเว็บได้เลย

4. ตารางเปรียบเทียบความคุ้มครอง

สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเวลาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ เริ่มจากประกันให้ความคุ้มครองสูง ค่าเบี้ยประกันไม่แพงและคงที่ บริการคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ที่สำคัญคือปรับแต่งแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการ รวมถึงลดค่าเบี้ยให้เมื่อติดกล้องหน้ารถ และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง สุดท้ายเป็นการเช็กราคาประกันรถยนต์แต่ละแห่ง เช็กว่าให้ความคุ้มครองตรงกับความต้องการหรือไม่ เปรียบเทียบกันก่อนจะเลือกให้ตรงใจที่สุด

บริษัทนายหน้าประกันภัยเป็นเหมือนกับตัวกลางที่คอยแนะนำประกันรถยนต์ดี ๆ จากบริษัทชั้นนำให้คุณคัดกรองอย่างละเอียด พิจารณาจากตัวรถไปจนถึงประสบการณ์ผู้ขับขี่ จากนั้นจึงช่วยเลือกประกันรถยนต์ราคาเหมาะสม บริการที่ดี ความคุ้มครองสูง และราคาประหยัดอีกด้วย เช็กเบี้ยเลย!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)