vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กประกันรถยนต์หมดอายุอยู่ไหนก็เช็คได้ ซื้อง่าย คุ้มครองทันที

เช็คประกันรถยนต์หมดอายุ อยู่ไหนก็เช็คได้ ซื้อง่าย คุ้มครองทันที

schedule
share
เช็คประกันรถยนต์หมดอายุ อยู่ไหนก็เช็คได้ ซื้อง่าย คุ้มครองทันที
ที่มารูปภาพ: https://pixabay.com/th/photos/ชาย-สมารทโฟน-มอถอ-เทคโนโลย-1718099/

มีใครเป็นบ้างเวลาที่ในแต่ละปีจะต้องมาคอยนึก คอยจำอยู่เสมอ ๆ ว่าประกันภัยรถยนต์ที่ตนเองทำไว้นั้น หมดอายุหรือยัง จะเช็คประกันรถยนต์หมดอายุจากที่ใด เอกสารที่มีก็ลืมไว้หรือสูญหาย แล้วแบบนี้หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำอย่างไร เคลมประกันได้ไหม แล้วถ้าซื้อประกันรถใหม่จะคุ้มครองทันทีหรือไม่ ไปดูกันเลย

เช็คประกันรถยนต์หมดอายุ มีกี่วิธี

สำหรับใครที่ทำประกันรถยนต์ไว้แต่จำไม่ได้ว่าประกันรถยนต์ของตนเองยังให้ความคุ้มครองหรือไม่ หมดอายุหรือยัง จะมีวิธีเช็คประกันรถยนต์หมดอายุกี่วิธีไปดูกัน

· เช็กด้วยตนเองผ่านวิธีการออนไลน์

ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในเรื่องของการบริการประกันรถยนต์ออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์, ประกันรถยนต์, ประกันการเดินทางหรือแม้แต่ประกันชีวิต เพราะสะดวก รวดเร็วและเข้าถึงผู้คนจำนวนมากในยุคออนไลน์ ดังนั้นการที่จะเช็คประกันรถยนต์หมดอายุหรือไม่ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัทประกันภัยที่ทำอยู่ ค้นหาเมนูตรวจสอบกรมธรรม์หรือสถานะกรมธรรม์ นำเอาเลขกรมธรรม์, หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน ใส่ลงในแบบฟอร์มที่บริษัทประกันกำหนด เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถรู้ได้ด้วยตนเองว่าประกันรถยนต์ของท่านหมดอายุหรือยังให้ความคุ้มครองอยู่หรือไม่ วันที่หมดอายุวันใด

· เช็กด้วยตนเองผ่านระบบ Call Center

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่จำหมายเลขกรมธรรม์ไม่ได้, เอกสารกรมธรรม์สูญหาย แต่จำบริษัทประกันรถยนต์ที่ตนเองทำได้ ให้ท่านโทรไปติดต่อสอบถามยังศูนย์บริการหรือ Call Center ของบริษัทประกันภัย แจ้งเรื่องเช็กประกันรถยนต์หมดอายุ พร้อมบอกด้วยว่าไม่สามารถจำเลขกรมธรรม์ได้ เจ้าหน้าที่จะสอบถาม ชื่อ-นามสกุล หรือหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้เอาประกัน เพื่อค้นหาข้อมูลจากนั้นจะแจ้งรายละเอียดให้ท่ารับทราบถึงกำหนดวันที่หมดอายุหรือยังให้ความคุ้มครองอยู่ ให้ท่านแจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอสำเนาเอกสาร โดยให้ส่งผ่านระบบ e-mail หรือ แฟกซ์ ที่ท่านสะดวกในการติดต่อและนำส่งเอกสารได้

· แจ้งผ่านตัวแทน

ไม่ว่าจะเป็นเลขกรมธรรม์ เอกสารประกันภัยหรือแม้แต่บริษัทประกันภัยก็จำไม่ได้เลย ให้ท่านติดต่อไปยังตัวแทนที่จำหน่ายประกันรถยนต์ให้ท่าน เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถรู้ได้แล้วว่าประกันรถยนต์ของท่านหมดอายุหรือยัง

· สายด่วน คปภ.

หากท่านจำอะไรไม่ได้เลยว่าซื้อประกันกับใคร เอกสารประกันภัยสูญหาย เลขกรมธรรม์ไม่มี จำชื้อบริษัทประกันไม่ได้ มีเพียงทางเลือกเดียวที่จะช่วยท่านได้คือติดต่อไปยังสายด่วน คปภ.1186 ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของท่านแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะแนะนำขั้นตอนและวิธีการต่าง ๆ ให้ท่านเอง เพียงแต่เตรียมข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลรถให้พร้อม

เช็คประกันรถยนต์หมดอายุ ซื้อผ่านออนไลน์จะคุ้มครองได้เลยไหม

หากท่านเช็กประกันรถยนต์แล้วพบว่าหมดอายุและต้องการซื้อประกันรถยนต์ผ่านระบบออนไลน์ ท่านสามารถที่จะซื้อประกันออนไลน์จากบริษัทประกันภัยที่ให้บริการได้ทันที เช่น  บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้บริการประกันรถยนต์ออนไลน์และ พ.ร.บ. รถยนต์ ในเครือ ทิพย ตอบโจทย์ทุกการประกันภัย เพียงนำข้อมูลของบริษัทประกันภัยเดิม มาลงทะเบียน ใส่รายละเอียดของรถยนต์ที่จะทำประกัน ประวัติการเคลม (ถ้ามี) และข้อมูลเจ้าของรถและผู้เอาประกัน เลือกแผนประกันรถที่ต้องการและชำระเงิน เพียงเท่านี้ประกันภัยรถยนต์ก็จะให้ความคุ้มครองในทันที

จะเห็นว่ามีหลายช่องทางด้วยกันที่สามารถเช็คประกันรถยนต์หมดอายุได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ แต่ควรตรวจสอบและเช็กทันทีเมื่อนึกขึ้นได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาประกันไม่คุ้มครองในภายหลัง ซึ่งปัจจุบันสามารถที่จะเช็กและต่อประกันออนไลน์ได้แล้ว สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 2, 3+ และ 3 สามารถตรวจสอบแผนความคุ้มครองและราคาด้วยตนเองแล้ววันนี้ เช็กเบี้ยเลย!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)