vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ้อมห้าง Vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน ?

ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ซ้อมห้าง Vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน ?

schedule
share

การมีประกันชั้น 1 เป็นเรื่องอุ่นใจสำหรับเจ้าของรถเป็นอย่างมาก เพราะประกันประเภทนี้สามารถคุ้มครองได้ทุกรูปแบบ ทั้งการคุ้มครองตัวรถทั้งเราและคู่กรณีรวมไปถึงการคุ้มครองบุคคลภายในรถและบุคคลภายนอก อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นความเสียหายจากอุบัติเหตุต่อตัวรถหรือรถถูกโจรกรรม เกิดน้ำท่วมหรือไฟไหม้ก็สามารถคุ้มครองได้เช่นเดียวกัน และข้อสงสัยที่ว่าการทำประกันรถยนต์ชั้นหนึ่งซ่อมอู่ ซ่อมห้าง อันไหนดีกว่ากัน วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเพื่อไขข้อสงสัยให้ทุกท่านเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน

ประกันชั้น 1

รู้จักความหมายประกันชั้น 1 ซ่อมห้างกับซ่อมอู่คืออะไร

เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือแจ้งเคลมเพื่อซ่อมรถกับประกันชั้น 1 มีรูปแบบการซ่อมอยู่สองอย่างคือการซ่อมห้างและการซ่อมอู่ โดยขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกซื้อหรือตอบประกันในรูปแบบการซ่อมแบบใด ซึ่งประกันชั้น 1 ที่มีการซ่อมอู่นั้น จะมีเบี้ยประกันที่ถูกกว่าการซ่อมห้าง และทั้งสองรูปแบบนี้มีความหมายก็คือ

ซ่อมห้าง ซ่อมศูนย์คืออะไร ?

การซ่อมห้างหมายความว่า การที่นำรถเข้าซ่อมกับศูนย์บริการของรถโดยเฉพาะ เช่น ถ้าคุณขับรถยี่ห้อมาสด้า ซ่อมห้างคือการนำรถเข้าศูนย์บริการมาสด้าโดยตรง โดยการซ่อมห้างนั้นถือเป็นการซ่อมกับผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบบตรงจุด คุณจะได้อะไหล่แท้แน่นอน และได้ช่างที่มีความชำนาญในด้านยี่ห้อรถนั้น ๆ เป็นพิเศษกว่า

ซ่อมอู่คืออะไร ?

การซ่อมอู่ คือการนำรถเข้าซ่อมอู่ซ่อมรถในเครือประกัน โดยมีให้เลือกหลากหลายอู่ โดยการซ่อมอู่เบี้ยประกันจะถูกกว่า แต่ข้อแนะนำคือคุณจำเป็นที่จะต้องหาอู่ที่ได้มาตรฐานและไว้วางใจได้

ประกันรถยนต์

เปรียบเทียบข้อดีการซ่อมอู่และซ่อมห้าง

สำหรับข้อดีของการซ่อมรถทั้งสองรูปแบบนี้มีความแตกต่างกัน ซึ่งข้อดีของรูปแบบการซ่อมทั้งหมดนี้มีความแตกต่างกันไป ซึ่งประกอบไปด้วย

ข้อดีของการซ่อมอู่

  • มีราคาถูกกว่า
  • บริการที่รวดเร็วกว่า
  • สะดวกเพราะมีให้เลือกหลากหลายที่ใกล้บ้าน
  • มีความยืดหยุ่นในการพูดคุยกับช่างได้ เช่นการขอเร่งรัด

ข้อดีของประกันชั้น1ซ่อมศูนย์

  • ได้อะไหล่รถที่มีมาตรฐานตรงรุ่น
  • คุณภาพงานซ่อมดี จากช่างมืออาชีพโดยตรง
  • การบริการอาจดีกว่าอู่บางที่ ทั้งห้องรับรองลูกค้า หรือพนักงาน

เปรียบเทียบข้อเสียของการซ่อมอู่และซ่อมห้าง

มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย โดยข้อเสียของการซ่อมอู่ และการซ่อมห้างนั้นประกอบไปด้วย

ข้อเสียของการซ่อมอู่

  • มาตรฐานด้านการซ่อมอู่บางที่ไม่ดีเท่าศูนย์บริการ
  • ถ้าเลือกอู่ไม่ดีอาจเจออะไรปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ และอาจจะต้องซ่อมใหม่อีกรอบ

ข้อเสียของการซ่อมห้าง

  • มีราคาที่แพงกว่าอู่ ทั้งค่าซ่อมและเบี้ยประกัน
  • ระยะเวลาซ่อมอาจนานกว่าอู่บางที่เพราะมีคิวเยอะ
  • รูปแบบการซ่อมมายืดหยุ่นเท่าอู่ เช่นการเลื่อนวันรับรถ หรือการเร่งรัด

Q&A ที่พบบ่อยเกี่ยวกับรถยนต์ประกันชั้น 1 และการส่งซ่อม

วันนี้เราได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับการส่งซ่อมรถของประกันชั้นหนึ่ง ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาเฉลยคำตอบให้กับทุกท่านดังต่อไปนี้

1.ซ่อมห้างได้อะไหล่แท้แน่นอนจริงหรือไม่

ซ่อมห้างได้อร่อยแท้แน่นอนจากผู้ผลิตโดยตรง 100% โดยเป็นการซ่อมจากศูนย์ที่มีความชำนาญการควบคุมการซ่อมอย่างเข้มงวดและมีระบบ

2.ค้นหาศูนย์บริการรถยนต์ได้ที่ไหน

หากคุณต้องการที่จะค้นหาศูนย์บริการรถยนต์คุณสามารถค้นหาสะดวกง่ายดายที่เว็บไซต์ insurverse พร้อมค้นหาอู่ในเครือและศูนย์บริการให้คุณอย่างสะดวกสบาย เพียงคุณใส่ที่ตั้งตำแหน่งของคุณระบบจะทำการประมวลผลแนะนำอู่ซ่อมรถให้ทันที

สรุป

จะเห็นได้ว่าประกันชั้น 1 สามารถซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ได้ตามที่คุณเลือก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณต้องการจ่ายเบี้ยประกันในราคาเท่าใด หากคุณไม่ซีเรียสเรื่องเบี้ยประกันแต่ซีเรียสเรื่องการซ่อม การเลือกซ่อมห้างถือเป็นโจทย์ที่เราอยากแนะนำ แต่หากคุณต้องการเบี้ยประกันที่ราคาถูกขอแนะนำให้ซ่อมอู่จะประหยัดมากกว่า โดยหากคุณสนใจที่จะทำประกันสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ที่ insurverse ตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)