vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองหรือไม่?

ประกันชั้น 1 คุ้มครองหรือไม่ถ้าคุณไม่มีใบขับขี่ ?

schedule
share

จากสถิติของ คปภ. พบว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ ซึ่งคิดเป็น 48% ของประกันทุกประเภท เนื่องจากความคุ้มครองของประกันชั้นนี้ มีความครอบคลุมรวมถึงสามารถรองรับความเสี่ยงในการใช้รถได้ดีและตอบโจทย์มากกว่า ส่วนข้อสงสัยว่า ถ้าเราไม่มีใบขับขี่ประกันรถยนต์ ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ในวันนี้เราจะมาให้คำตอบทุกท่านเกี่ยวกับเรื่องนี้กัน

ประกันชั้น 1 รถยนต์

ประกันชั้น 1 ขับรถไม่มีใบขับขี่ให้ความคุ้มครองหรือไม่ ?

ขอตอบเลยว่าไม่คุ้มครองและคุ้มครองเป็นบางกรณี ไม่ว่าคุณจะทำประกันชั้น 1 หรือประกันประเภทไหนก็ตาม ซึ่งเราจะอธิบายแยกย่อยให้คุณได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อสงสัย ถ้าไม่มีใบขับขี่เคลมประกันได้ ไหม ดังนี้

สาเหตุที่ ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองกรณีไม่มีใบขับขี่ เพราะอะไร ?

สาเหตุเป็นเพราะการขับรถแบบไม่มีใบขับขี่มีความผิดกฎหมาย ดังนั้นแล้วประกันจึงจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายเว้นแต่เราแจ้งเคลมแล้วเป็นฝ่ายถูก เช่น หากคุณทำประกันชั้น 1 รถยนต์ ไว้กับบริษัทหนึ่ง แล้วเกิดอุบัติเหตุถูกชนแต่เป็นฝ่ายถูก และไม่มีใบขับขี่ ซึ่งในรูปแบบนี้ประกันจะคุ้มครองรถคุณ แต่ถ้าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วพิสูจน์ทราบคุณเป็นฝ่ายผิด ประกันจะไม่คุ้มครองรถคุณแต่ยังคุ้มครองรถคู่กรณี นั่นเอง

ไม่มีใบขับขี่ประกันไม่คุ้มครองทำอย่างไร

กรณีที่คุณไม่มีใบขับขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ บริษัทประกันจะไม่คุ้มครองหรือจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับคุณ ดังนั้นแล้วคุณจะต้องทำการรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดเองในกรณีที่คุณเป็นฝ่ายผิด ซึ่งในส่วนของข้อนี้ระบุไว้ในสัญญากรมธรรม์ โดยผู้เอาประกันจะไม่สามารถร้องเรียนไปยัง คปภ.ได้ เนื่องจากทำผิดข้อตกลง ของบริษัทประกันนั่นเอง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ไขข้อสงสัย กรณีใบขับขี่หมดอายุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด ประกันชั้น 1 คุ้มครองหรือไม่ ?

กรณีที่ใบขับขี่หมดอายุไม่ว่าคุณจะเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นฝ่ายถูกหรือผิดประกันจะให้ความคุ้มครองแน่นอน 100% เว้นแต่ว่าใบขับขี่ของคุณถูกเพิกถอน เนื่องจากทำผิดกฎหมายจราจร เช่น ขับรถประมาทหวาดเสียว , ขับรถในขณะเมาสุราหรือยาเสพติด , ไม่ชำระค่าปรับ , ปลอมแปลงใบขับขี่ เป็นต้น

รู้ไว้ ! มีใบขับขี่สำคัญมากกว่าการเคลมประกันรถ

รู้หรือไม่ว่าการที่คุณมีใบขับขี่นั้นส่งผลดีมากมายต่อการขับรถอย่างมาก ซึ่งประกอบไปด้วย

  • สามารถรับความคุ้มครองจากบริษัทประกันได้ 100%
  • ขับขี่ถูกต้องตามกฎหมายจราจร ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนค่าปรับ
  • สร้างความมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนนและเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม

ดังนั้นอย่ามองข้ามความสำคัญของการทำใบขับขี่ก่อนมีรถเด็ดขาด เพราะสิ่งนี้ถือเป็นความสำคัญที่ไม่แพ้ไปกว่าการทำประกันรถเลยทีเดียว

สรุป

ก่อนทำประกันชั้น 1 รถยนต์ทุกครั้งอย่าลืมคุณต้องมีใบขับขี่ก่อน เพื่อได้รับความคุ้มครองแบบเต็มที่ 100% ไม่ต้องกลัวว่าเป็นฝ่ายผิดหรือถูก โดยหากคุณสนใจที่จะทำประกันชั้น 1 ราคาถูกสามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ที่ insurverse เว็บไซต์ด้านประกันที่คนไทยไว้วางใจอันดับต้น ๆ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)