vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ยังไม่หมดอายุ ต่อก่อนล่วงหน้าได้หรือไม่ ?

บริษัทประกันรถยนต์ ปฏิเสธความคุ้มครองแน่นอนหากคุณทำสิ่งนี้ !

schedule
share
ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถ ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ประกันรถยนต์ไหนก็ควรมีความคุ้มครองเอาไว้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดคุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นแล้วผู้ที่ทำประกันรถทุกท่านต้องรู้เอาไว้ว่า ประกันไม่คุ้มครอง อะไรบ้างถ้าคุณทำสิ่งเหล่านี้ เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักข้อห้าม และกฎของความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ทั้งหมดดังต่อไปนี้

ประกันรถยนต์ ถูกยกเลิก ทุกชั้นไม่คุ้มครองแน่นอน หากคุณทำสิ่งเหล่านี้ !

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง เพื่อเป็นสิ่งย้ำเตือนที่ทำให้คุณระวังและไม่ทำสิ่งเหล่านี้ถ้าไม่อยากให้ประกันขาด ซึ่งทั้งหมดนี้ประกอบไปด้วย

1.การขับรถในทางผิดกฎหมาย

นั่นก็คือการเมาแล้วขับนั่นเอง โดยหากประกันตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ขับรถมีแอลกอฮอล์ในเลือด บริษัทจะปฏิเสธการคุ้มครองทันที นอกจากนี้การขับรถในทางผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็น การใช้รถขนยาเสพติดหรือทำผิดกฎหมายในด้านไหนก็ตาม ประกันจะปฏิเสธความคุ้มครองทุกกรณีเช่นเดียวกัน

2.การขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

หากผู้ขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันจะปฏิเสธการคุ้มครองเช่นเดียวกัน หรือหากใบขับขี่หมดอายุประกันยังคงคุ้มครองอยู่ นอกจากนี้ หากพิสูจน์ทราบแล้วว่าคุณคือฝ่ายผิดจะอุบัติเหตุที่มีคู่กรณี ประกันยังคุ้มครองความเสียหายต่อคู่กรณีทั้งตัวรถและบุคคล แต่รถของคุณนั้นประกันจะปฏิเสธความคุ้มครองแต่ยังคงคุ้มครองและชดเชยความเสียหายต่อตัวบุคคลอยู่เช่นเดียวกัน ดังนั้นใบขับขี่ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการขับขี่ยานพาหนะ และเป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องมี

3.การใช้งานรถแบบผิดประเภท

ผู้ที่ใช้งานรถผิดประเภท เช่น นำรถไปแข่งขันประลองความเร็ว หรือไม่ว่าจะเป็นการบรรทุกสิ่งของเกินขนาดมาตรฐานของกฎหมาย ในลักษณะนี้ประกันไม่รับเคลมเช่นเดียวกัน

4.ไม่แจ้งเหตุต่อบริษัทประกันในระยะเวลาที่กำหนด

หากเกิดอุบัติเหตุกรณีรถชนควรแจ้งเหตุภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ แต่ถ้าในกรณีไฟไหม้ควรแจ้งภายใน 3 วัน ดังนั้นจึงสรุปได้ว่ายิ่งแจ้งเหตุกับประกันเร็วเท่าใดยิ่งดี

ประกันรถยนต์ ถูกยกเลิก

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าประกันรถยนต์ไม่คุ้มครองรถคุณ

ถ้าคุณทำผิดข้อตกลงหรือเงื่อนไขของบริษัทประกันที่เราได้กล่าวมานี้ หากประกันรถยนต์ ถูกยกเลิกแน่นอนว่าจะส่งผลเสียมากมายตามมาซึ่งประกอบไปด้วย

  • ผู้ขับขี่จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเองทั้งหมด
  • อาจถูกฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากบุคคลอื่นได้ และคุณต้องรับผิดชอบเอง
  • เสียประวัติการเคลมประกันรถยนต์ และอาจส่งผลให้ราคาเบี้ยประกันเพิ่มสูงขึ้นในครั้งถัดไป

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง

หากคุณกลัวว่าการทำสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประกันรถยนต์ขาดหรือไม่คุ้มครอง ดังนั้นวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ประกันปฏิเสธเคลมรถยนต์ขึ้น ก็คือ

  • ควรศึกษารายละเอียดในกรมธรรม์ทุกครั้งหลังจากได้รับ
  • เลือกความคุ้มครองประกันที่ครอบคลุมกับความเสี่ยงของคุณมากที่สุด
  • ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดและถูกกฎหมาย

สรุป

หากใครที่มีประกันรถยนต์อยู่ ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยอย่างเคร่งครัด เพราะมิฉะนั้นแล้วหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกี่ยวกับรถคุณประกันจะไม่คุ้มครองและทำให้เกิดปัญหาค่าใช้จ่ายบานปลายที่ตามมาได้ แต่หากใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ราคาคุ้มค่า หรือต้องการเช็คเบี้ยประกันประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้างสามารถกดเช็คได้ที่เว็บไซต์ insurverse พร้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)