vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า 20 ปี คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า 20 ปี คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ

schedule
share

อาจจะดูเป็นความท้าทายอยู่นะ สำหรับการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อหาประกันรถยนต์ที่ใช่สำหรับรถเก่าที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป ยิ่งเป็นรถที่หายาก ไม่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เปลี่ยนรุ่นไปนานเป็น 10 ปีแล้ว การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ให้เหมาะสมกับรถประเภทนี้ที่สุดยิ่งต้องเลือกประกันรถที่ดีและความคุ้มครองที่ครบถ้วน ใครที่มีรถเก่า 20 ปีขึ้นไปอยู่ในมือแล้วอยากทำประกันรถยนต์ออนไลน์ มาดูกันดีกว่าประกันรถเก่า 20 ปีแบบไหนที่จะเหมาะสำหรับรถของคุณที่สุด

older-people-in-retro-car

รถเก่าเกิน 20 ปี เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ด่วนๆ ทำประกันรถยนต์แบบไหนคุ้มสุด!  

ข้อควรรู้ของรถเก่าที่มีอายุเกิน 20 ปี   

สำหรับรถที่มีอายุเกิน 20 ปีส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมานาน ซึ่งระยะเวลาที่ใช้งานนั้นทำให้ประสิทธิภาพที่มีอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่เทียบเท่ารถใหม่ๆ แต่ก็ใช่ว่ารถเก่าจะทำประกันรถยนต์ไม่ได้ ทำได้เหมือนรถใหม่ๆ ทั่วไปนี่แหละ เพียงแต่ก็ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองและการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ในราคาที่ตอบโจทย์ของเจ้าของรถ ซึ่งต้องไม่ลืมด้วยนะว่ารถเก่ามีความเสี่ยงในการเกิดเหตุไม่คาดฝันมากกว่ารถใหม่ๆ ดังนั้นการเลือกประกันรถเก่า 20 ปีก็ต้องเลือกที่ประกันความเสี่ยงให้เหมาะสมด้วย 

เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ รถเก่า 20 ปี ควรทำประกันแบบไหนคุ้มสุด  

มาถึงการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ที่ใช่ สำหรับรถเก่าอายุเกิน 20 ปีของคุณ ต้องบอกก่อนว่า ก่อนจะตัดสินใจเลือกต่อประกันชั้นหนึ่ง, ชั้นสองหรือชั้นสาม ต้องดูเงื่อนไขของแต่ละบริษัทก่อน แล้วถ้าอยากได้ความคุ้มครองแบบไหนก็ให้เลือกซื้อประกันรถเก่า 20 ปีแบบนั้น ซึ่งประกันแต่ละประเภทจะมีความคุ้มครองที่แตกต่าง คุณต้องเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ในจุดนี้ให้ถี่ถ้วน เพื่อให้ได้ความคุ้มครองและราคาเบี้ยประกันที่ตรงใจที่สุด

  • ประกันชั้น 1 หากมีประวัติการขับรถที่ดีมาโดยตลอดแล้วเลือกต่อประกันกับเจ้าเดิม รถ 20 ปี ก็อาจจะสามารถขอต่ออายุประกันชั้น 1 ได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางบริษัทอีกที ซึ่งเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีการเกิดความเสียหายต่อตัวรถและคู่กรณี, ความเสียหายส่วนบุคคลรวมไปถึงการถูกโจรกรรม, ไฟไหม้หรือเสียหายจากภัยธรรมชาติ
  • ประกันชั้น 2 หรือ 2+ เหมาะสำหรับรถอายุ15-25ปี ขึ้นอยู่กับประวัติการขับขี่ด้วยเช่นกัน ยิ่งต่อกับบริษัทเดิมก็จะสามารถต่อประกันชั้นนี้ได้เลย เพื่อให้รับความคุ้มครองคล้ายกับประกันชั้น 1 แต่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมตรงที่ไม่คุ้มครองกรณีถูกโจรกรรม, ไฟไหม้หรือเสียหายจากภัยธรรมชาติ
  • ประกันชั้น 3 หรือ 3+ เป็นประกันที่เหมาะกับรถเก่าโดยเฉพาะ จะรถอายุ 20 ปี, 25 ปีหรือเก่ามากๆ ก็สามารถเลือกทำประกันชั้นนี้ได้ ถือได้ว่าเพียงพอต่อความคุ้มครองด้านพื้นฐาน โดยจะคุ้มครองแค่ความเสียหายต่อคู่กรณีเท่านั้น หากเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจ้าของรถหรือผู้ทำประกัน ประกันชั้น 3 นี้จะไม่ครอบคลุม

แม้ว่าตามเงื่อนไขแล้ว รถเก่า 20 ปีขึ้นไปจะเข้าข่ายประกันชั้น 3 มากที่สุด เพราะด้วยมูลค่ารถที่ไม่สูง แต่ผู้ทำประกันก็สามารถทำประกันชั้น 1 เพื่อประกันความเสี่ยงรถที่คุณรักได้เพราะมูลค่าทางใจอาจจะเยอะกว่า แล้วก็ไม่อยากให้รถเก่าที่อาจจะหาที่ไหนไม่ได้บนโลกต้องอยู่ท้องถนนด้วยความเสี่ยงที่ไม่คาดคิด 

classic-convertible-car

สรุป

สำหรับคนรักรถเก่าได้ยินแบบนี้ก็หายกังวลใจได้แล้วนะ เพราะรถเก่า 20 ปีก็ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์แบบคุ้มๆ ได้ ที่สำคัญก่อนซื้อประกันรถยนต์รายปีหรือรายเดือน ควรเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ก่อนทุกครั้ง เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้ราคาเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ดีที่สุด ถ้าไม่รู้จะเช็กที่ไหน มาเช็กที่ insurverse เพราะที่นี่เขาเป็นประกันออนไลน์ที่ครอบจักรวาล ให้บริการคุณทั้งประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าและช่องทางการเช็กเบี้ยประกันที่โดนใจ ไม่ว่าคุณต้องการอะไรเกี่ยวกับความปลอดภัยและความคุ้มครองของรถยนต์ insurverse ประกันรถยนต์ออนไลน์จะตอบสนองให้คุณอย่างเต็มที่ด้วยมิตรภาพและความเป็นมืออาชีพ ซื้อเลยไม่ผิดหวังชัวร์ๆ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)