vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ชั้น 1 ขึ้นชื่อเรื่องความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกด้าน มาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ชั้น 1 และเหมาะกับรถยนต์แบบไหนบ้าง

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมรับความคุ้มครองแบบจัดเต็ม

schedule
share

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักประกันภัยรถยนต์ ซึ่งเป็นประกันภัยภาคสมัครใจที่จะช่วยดูแลและคุ้มครองคุณตลอดการขับขี่ โดยเฉพาะการทำประกันชั้น 1 ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก เพราะรู้ว่าหากทำประกันชั้น 1 จะไม่มีอะไรต้องกังวลระหว่างการขับขี่

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 1 

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 1 

คุ้มครองตัวรถยนต์

จุดเด่นของประกันชั้น 1 คือ สามารถคุ้มครองตัวรถยนต์ทั้งกรณีที่เกิดจากอุบัติเหตุรถชนทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ซึ่งสามารถแบ่งแยกประเภท ได้แก่ การคุ้มครองตัวรถยนต์ในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากสิ่งของ สิ่งกีดขวาง เช่น การขับรถชนกำแพง การถอยรถชนรั้วบ้าน หรือขอบสะพาน และอีกประเภทคือการชนแล้วหนี ยิ่งถ้าหากว่าคุณมีหลักฐาน เช่น ภาพ/วิดีโอจากกล้องหน้ารถ หรือหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถระบุรายละเอียดคู่กรณีได้ ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานในการเคลมประกันในแบบรถชนรถ แบบที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

คุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดการบาดเจ็บ ตั้งแต่แบบเล็กน้อยไปจนถึงขั้นรุนแรง ซึ่งจะรับผิดชอบโดยการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามจริง ตามทุนประกันในจำนวนที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ หากเหตุการณ์ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต บริษัทก็จะให้ค่าชดเชยเช่นกัน

คุ้มครองคู่กรณีและบุคคลภายนอก

ให้ความคุ้มครองให้กรณีที่เกิดอุบัติเหตุ และบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูก หรือเป็นฝ่ายผิดก็จะ ให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจนไปถึงการเสียชีวิต

คุ้มครองกรณีรถหาย หรือเจอภัยธรรมชาติ

จะสามารถคุ้มครองในกรณีที่รถหาย รถไฟไหม้ น้ำท่วมรถ หรือเจอภัยธรรมชาติได้

  • กรณีที่รถหาย หากสามารถพิสูจน์ได้ว่ารถยนต์หายและไม่สามารถตามกลับคืนมาได้ สามารถทำเรื่องเคลมได้สูงสุดถึง 80% ของราคารถยนต์ในตลาด ณ เวลานั้น
  • กรณีรถยนต์ไฟไหม้ หากมีความเสียหายที่ไม่รุนแรง ประกันจะให้อู่ทำการซ่อมให้กลับคืนสภาพเดิม และสามารถเปลี่ยนเป็นรถยนต์ที่อยู่สภาพเดียวกันเพื่อทดแทน หรือรับเป็นเงินสดได้
  • กรณีรถยนต์ไฟไหม้ หากเกิดการเสียหายที่ไม่น้อยกว่า 70% ของตัวรถ พิจารณาจากความเสียหายที่ไม่สามารถซ่อมให้กลับไปใช้งานในสภาพเดิมได้ ก็จะสามารถทำเรื่องเคลมได้สูงสุดถึง 80%
  • กรณีน้ำท่วมรถยนต์ จะต้องเกิดการน้ำท่วมและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติแบบฉับพลัน และไม่สามารถทำการเคลื่อนย้ายรถยนต์ไปในจุดที่ปลอดภัยได้

ข้อยกเว้นที่ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครอง

นอกจากจะศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดความคุ้มครองแล้ว ก่อนที่จะซื้อประกันชั้น 1 ก็ควรที่จะศึกษารายละเอียด ข้อยกเว้นที่จะทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

  • ใช้งานรถยนต์ในเชิงที่ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะชนคน หรือสิ่งของ
  • ความเสียหายจากสภาวะสงคราม หรือเหตุการณ์ก่อการร้าย
  • การใช้รถยนต์ในทางที่ผิดกฎหมาย เช่น ขนยาเสพติด ขนแรงงานเถื่อน  หรือการขับย้อนศร
  • ความเสียหายจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือมีการลากจูงน้ำหนักเกินกว่าที่ตัวรถจะรับได้
  • นำรถไปแข่งขันความเร็วบนท้องถนน เนื่องจากตั้งใจอยู่ในหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ 
  • รถอยู่นอกพื้นที่คุ้มครอง ให้ความคุ้มครองเฉพาะในพื้นที่ประเทศไทยเท่านั้น
  • ไม่มีใบขับขี่ หรือใบขับขี่หมดอายุเกิน 3 เดือน
ข้อยกเว้นที่ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครอง

บทสรุป

ประกันชั้น 1 เหมาะสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เพราะมีความคุ้มครองที่จัดหนัก จัดเต็ม แม้จะมีราคาเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง แต่รับประกันว่าความคุ้มครองที่จะได้รับนั้น คุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแน่นอน หากใครที่สนใจสามารถเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันก่อนตัดสินใจ และศึกษาเงื่อนไขที่จะสามารถช่วยลดราคาเบี้ยประกัน เพื่อให้คุณได้รับประกันชั้น 1 ที่คุ้มค่ามากที่สุด

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)