vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันชั้น 2+ ราคาแตกต่างจากประกันชั้น 1 เยอะหรือไม่?

ประกันชั้น 2+ ราคา แตกต่างจาก ประกันชั้น 1 เยอะหรือไม่

schedule
share

สำหรับใครที่ประกันรถยนต์กำลังจะหมดอายุหรือกำลังที่จะทำประกันรถยนต์ใหม่ให้กับรถมือสอง หรือกำลังมองหาประกันแผนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ประกันรถยนต์ชั้น 1  หลายคนคงสนใจจะทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ เพราะมีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด และมีราคาที่ถูกกว่าประกันชั้น 1  เรามาดูกันว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ แตกต่างจากประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างไรบ้างทั้งเรื่องของความคุ้มครองและเรื่องของราคา

ความแตกต่างของประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 1 

ความแตกต่างของประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 1 

ด้านความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1 

ให้ความคุ้มครองได้ครอบคลุมที่สุด โดยจะคุ้มครองคุณดังนี้

  • คุ้มครองตัวผู้ขับขี่ในส่วนของความเสียหายของตัวรถ และค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่มีก็ตาม 
  • คุ้มครองคู่กรณีหากเกิดการชน ซึ่งจะคุ้มครองค่าเสียหายของทรัพย์สินคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาล
  • คุ้มครองรถ ในกรณีสูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติอื่น ๆ 

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2+

  • คุ้มครองตัวผู้ขับขี่ในส่วนของความเสียหายของตัวรถ และค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เฉพาะการชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น หากชนเสาไฟฟ้า หรือกำแพง ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไม่คุ้มครองคุณ
  • คุ้มครองคู่กรณีหากเกิดการชน ซึ่งจะคุ้มครองค่าเสียหายของทรัพย์สินคู่กรณีและค่ารักษาพยาบาล
  • คุ้มครองรถ ในกรณีสูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติอื่น ๆ 

โดยประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มครองคล้ายกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะแตกต่างกันตรงที่ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่คุ้มครองในกรณีเกิดการชนแบบไม่มีคู่กรณีนั่นเอง

ความแตกต่างของประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2+ ในด้านของราคา

แน่นอนว่าเมื่อความคุ้มครองของทั้ง 2 ประกันรถยนต์มีความแตกต่างกัน อีกสิ่งที่แตกต่างกันด้วยคือเรื่องของราคาเบี้ยประกัน เรามาดูกันว่า ราคาเบี้ยประกันรถยนต์ของทั้งสอง แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

  • โดยราคาของประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมอู่ จะตกอยู่ที่เริ่มต้นประมาณ 12,000 บาทขึ้นไป (ราคาจะแตกต่างกันไปตามแต่ละเงื่อนไขของแต่ละบริษัท) 
  • และประกันรถยนต์ชั้น 2+ราคาซ่อมอู่ เริ่มต้นที่ประมาณ 7,500 บาทขึ้นไป (ราคาจะแตกต่างกันไปตามแต่ละเงื่อนไขของแต่ละบริษัท)

จะเห็นได้ว่าราคาของทั้งสองมีความแตกต่างกันพอสมควร หากใครที่มีงบจำกัด ก็สามารถตัดสินใจทำ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ แทนประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้เช่นเดียวกัน เพราะความคุ้มครองมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยหากคุณมีความชำนาญในการขับขี่มากพอสมควร การเลือกทำประกันชั้น 2+ ก็เป็นทางเลือกที่ดี และเหมาะสมกับตัวคุณไม่แพ้ประกันรถยนต์ชั้น 1  แต่หากคุณยังไม่ค่อยมั่นใจ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือว่าคุ้มครองและครอบคลุมมากที่สุดและดีที่สุด และในปัจจุบันสามารถผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันได้ทำให้ไม่เป็นภาระของค่าใช้จ่ายมากเท่าไหร่ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือเป็นเรื่องที่ดีเช่นเดียวกันในปัจจุบัน

ความแตกต่างของประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2+ ในด้านของราคา

บทสรุป

ไม่ว่าคุณจะเลือกทำประกันรถยนต์ในแผนไหน สามารถเลือกทำประกันรถยนต์ราคาถูกได้ที่ insurverse คุณสามารถซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ได้ทันที ให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ และยังสามารถเลือกผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ 0% นาน 10 เดือน ทั้งคุ้มค่า และคุ้มครองคุณได้อย่างดี ทำประกันรถยนต์กับเราวันนี้ แถมฟรีความอุ่นใจในการขับขี่ของคุณ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)