vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวแปลกสุดมหัศจรรย์! เปิดโลกและ UNSEEN ที่สุด 2567

7 ที่เที่ยวแปลกสุดมหัศจรรย์ เปิดโลกและ UNSEEN ที่สุด 2567

schedule
share

โลกของเรากว้างกว่าที่เห็น มีที่เที่ยวแปลกที่ซ่อนสิ่งมหัศจรรย์ไว้ให้เราเดินทางไปชม! พาตัวเองไปเจอสิ่งใหม่ๆ อาจจะได้ค้นพบสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะมีอยู่บนโลกนี้ด้วย ใครกำลังมีแผนอยากออกเดินทาง ต้องหาข้อมูลประกันเดินทางต่างประเทศเพื่อความปลอดภัยในการท่องโลกกว้าง แล้วไปลุยกันเลย!

area-in-the-national-park-in-kunming-china

คัดมาแล้ว 7 ที่เที่ยวแปลกสุดมหัศจรรย์ เปิดโลกและ UNSEEN ที่สุด 2567

ที่เที่ยวแปลกมีอยู่ทุกที่ทั่วโลกขึ้นอยู่กับว่าเราจะตามหามันเจอไหม มีประกันเที่ยวต่างประเทศจะช่วยให้เรามีเอเนอร์จี้ มีความมั่นใจในการเปิดโลกมากขึ้น จะมีที่ไหนน่าไปบ้าง? แต่ละที่จะแปลกได้ขนาดไหนเชียว? มาดูกัน!

1. ทะเลสาบสปอทเลค

สำหรับที่เที่ยวแปลกที่แรกไปเห็นแล้วต้องอึ้ง นั่นก็คือ ทะเลสาบสปอทเลคอยู่ที่ประเทศแคนาดา ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางเนินเขา เป็นสถานที่สำคัญในแคนาดาด้วย เพราะในน้ำจะประกอบไปด้วยซัลเฟต, แมกนิเซียม, โซเดียมและแร่ธาตุสำคัญอื่นๆ อีกมากมายเรียกว่าเป็นเเหล่งรวมเเร่ธาตุที่สำคัญจุดหนึ่งของโลกได้เลย เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงได้เห็นทะเลสาบที่เต็มไปด้วยวงกลมเต็มไปหมด การไปสำรวจต้องระวังให้มาก ถ้าไม่มีประกันการเดินทางต่างประเทศเกิดเหตุขึ้นมาซวยเลย!

2. ธารน้ำแข็ง Taylor

ที่เที่ยวแปลกที่ที่ 2 คือ ธารน้ำแข็ง Taylor ไม่ใช่ Taylor swift แต่อย่างใด แต่มันคือสถานที่ที่ได้รับฉายาว่าน้ำตกเลือดอยู่ที่แอนตาร์คติกา! ความแปลกของที่นี่เราจะเห็นธารน้ำแข็งสีแดงหรือสีส้มที่มาจากออกไซด์ของเหล็กที่สะสมอยู่ด้านล่างหรือเรียกง่ายๆ ก็คือสนิม เลยออกมาเป็นสีคล้ายกับเลือดที่เราได้เห็นกันนั่นเอง!

3. ป่าหิน

พิกัดที่ 3 คือ ป่าหิน อยู่ที่ทวีปเอเชียของเราคือประเทศจีนเห็นแล้วต้องร้องห๊า! จัดว่าเป็นป่าหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 350 ตารางกิโลเมตร แถมยังมีอายุราวๆ 270 ล้านปี แบบนี้ต้องซื้อประกันเดินทางออนไลน์แล้วไปดูให้เห็นกับตาด่วน!

4. ทะเลทรายขาว

ทะเลทรายขาวที่ประเทศอียิปต์ นับว่าเป็นที่เที่ยวแปลกที่มหัศจรรย์มว๊าก เพราะเป็นความแปลกที่มาพร้อมกับความสวยงามในเวลาเดียวกัน มีหินทรงประหลาดแปลกตามากมาย ส่วนมากหินที่เราเห็นจะเป็นหินชอล์คเกือบจะ 100% ภาพรวมคือจึ้งที่สุด ยิ่งมีประกันภัยการเดินทางต่างประเทศยิ่งจึ้งไปอีก!

5. ชายฝั่ง Giant’s Causeway

ที่เที่ยวแปลกที่อยากแนะนำคือ ชายฝั่ง Giant’s Causeway อยู่ที่ไอร์แลนด์เหนือ เป็นชายฝั่งที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียงต่อกันอยู่มากกว่า 40,000 แท่ง ทั้งแปลกทั้งสวยในเวลาเดียวกันจนได้ขึ้นเป็น 1 ในมรดกโลกทางธรรมชาติตั้งแต่ปีค.ศ.1986 สำหรับที่นี่สาเหตุของภาพที่เราได้เห็นมาจากการเย็นตัวของหินภูเขาไฟเมื่อราวๆ 50,000-60,000 ปีก่อน ถ้ามีโอกาสควรไปเห็นให้ได้สักครั้งในชีวิต!

6. บ่อน้ำพุร้อนสีเลือด

ต่อมาคือบ่อน้ำพุร้อนสีเลือดอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ที่ใครแล้วต้องขนลุกซู่ ใครที่กลัวเลือดอาจจะมีขาสั่นกันบ้าง! บ่อน้ำพุร้อนสีเลือดตั้งอยู่บนเกาะคิวซูค่อนข้างหากจากเมืองไปไกลพอสมควร การที่น้ำเป็นสีคล้ายเลือดมาจากธาตุเหล็กปริมาณมากที่สะสมอยู่ ยิ่งสะสมมากเท่าไหร่สีแดงก็จะยิ่งแดงมากขึ้นเท่านั้น!

7. เดอะเวฟ

ปิดท้ายกันด้วยที่เที่ยวแปลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาคือ เดอะเวฟ ภูเขาหินทรายสีสวยรวมถึงลวดลายที่อลังการ ทั้งแปลกทั้งสวยเหมือนหลุดมาจาก AI ใครอยากจะไปเห็นต้องฟิตร่างกายหน่อย วอร์มอัพให้ฉ่ำ เพราะกว่าจะเดินทางเข้าไปถึงต้องเดินเท้าประมาณ 5 กิโล แถมเข้าไปได้แค่ทีละ 20 คนเท่านั้น ได้ไปเห็นครั้งหนึ่งในชีวิตแดดลมฝนสู้มาเราต้องสู้กลับ เพราะเราเป็นตัวแม่เเห่งการเดินทางอยู่แล้ว!

wide-shot-of-sandy-erg-desert

สรุป

ที่เที่ยวแปลกส่วนมากก็มาจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติทั้งนั้น ส่งต่อมาให้คนรุ่นใหม่อย่างเรา ได้เดินทางไปสำรวจความมหัศจรรย์ที่หลงเหลืออยู่บนโลก สมัครประกันการเดินทางต่างประเทศ insurverse จะไปที่ไหนบนโลกใบนี้ก็ปลอดภัยชัวร์! ป้องกันจบทุกปัญหาความเสี่ยงในการเที่ยวต่างประเทศ ประกันเที่ยวต่างประเทศที่มีแผนประกันให้เลือกเยอะที่สุดเเถมเป็นประกันเดินทางราคาถูกที่สุดด้วย สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างตรงใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักเดินทาง เมื่อเกิดเหตุสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ 24 ชั่วโมง อยากให้ทุกทริปสนุกและปลอดภัยกว่าที่เคยต้องสมัครแล้ว! 

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)