vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เพิ่มอุปกรณ์เสริมรถหลังทำประกัน เคลมได้ไหม?

เพิ่มอุปกรณ์เสริมรถหลังทำประกัน ทำยังไงให้เคลมได้ในภายหลัง

schedule
share

สำหรับใครที่ใกล้ถึงเวลาต่อประกันแต่ดันอยากอุปกรณ์เสริมรถเพิ่มความคูลไม่ว่าจะเป็นชุดล้อ, ล้อแม็ก, ชุดโช้คอัพ, ชุดแต่งรอบคัน, เบาะที่นั่งหรืออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ภายใน แต่กลัวว่าประกันรถจะขาดและเคลมไม่ได้! insurverse จะมาแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อประกันรถยนต์สำหรับรถแต่งที่ไม่ต้องกังวลว่าประกันขาดไม่ได้รับการคุ้มครอง

autotuning-driving-on-the-road

เช็กด่วน! แต่งรถยังไงไม่ให้ประกันขาด ประกันไม่คุ้มครองอุปกรณ์เสริมรถอะไรบ้าง?

ถ้าคุณไม่อยากเสียค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไปฟรีๆ แบบไม่ได้รับความคุ้มครอง เพราะเผลอติดตั้งอุปกรณ์เสริมรถแบบไม่บอกไม่กล่าว จนทำให้ประกันขาดโดยอัตโนมัติ จำเป็นต้องรู้ว่า ไม่ควรติดตั้งของแต่งรถเหล่านี้โดยไม่แจ้งกับทางบริษัทประกันเอาไว้ก่อน ว่าแต่มีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

1. ป้ายทะเบียน

ถ้าคุณกำลังคิดจะปรับขนาดป้าย, เปลี่ยนสีพื้นหลัง, เปลี่ยนสีตัวอักษรหรือทำป้ายใหม่ให้สวยเท่กว่าเดิมทุกมุมมอง insurverse ขอให้คุณหยุดความคิดเอาไว้ก่อน เพราะการดัดแปลงแก้ไขป้ายทะเบียนจะทำให้คุณโดนโทษปรับถึง 2,000 บาทและอาจโดนส่งฟ้องศาลในข้อหาปลอมแปลงป้ายทะเบียนด้วย

2. โหลดเตี้ย

ถ้าคุณเห็นว่ามีรถยนต์จำนวนไม่น้อยที่แต่งโหลดสไตล์รถแข่งและคิดว่าสามารถทำได้ insurverse ขอแนะนำว่า “อย่าทำตาม” การที่คนทำเยอะไม่ได้หมายความว่าจะไม่ผิดกฎหมาย หากไม่อยากถูกตั้งข้อหาหรือเสี่ยงต่อการขับขี่ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้อื่นควรหลีกเลี่ยงการโหลดเตี้ยจะดีที่สุด

3. เปลี่ยนท่อใหม่

ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนท่อให้มีเสียงดังเกินกว่า 100 เดซิเบลหรือการแต่งท่อเปลี่ยนข้างปล่อยไอเสียล้วนผิดกฎหมายทั้งสิ้นแถมไม่ได้รับความคุ้มครองด้วยนะ

4. เปลี่ยนสีไฟรถใหม่

หากคุณเคยเห็นรถแต่งซิ่งที่มีไฟหน้าสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาวหรือเหลืองอ่อน, ไฟเบรกที่ไม่ใช่สีแดงหรือไฟเลี้ยวที่ไม่ใช่สีเหลือง insurverse แนะนำว่าไม่ควรทำ! เนื่องจากผิดกฎหมายรวมถึงสร้างความสับสนให้กับเพื่อนร่วมทางและอาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

5. เปลี่ยนสีชิ้นส่วนรถหรือสีรถโดยพลการ

หากเปลี่ยนสีรถโดยไม่แจ้งต่อนายทะเบียนภายใน 7 วันหลังจากทำสีใหม่เสี่ยงถูกปรับสูงสุด 2,000 บาทและยังลามไปถึงเรื่องของประกันรถอีกด้วย

ทำประกันรถมาแล้วติดตั้งอุปกรณ์เสริมรถภายหลัง ประกันจะขาดหรือเปล่า?

หากเป็นการติดตั้งอุปกรณ์เสริมรถที่มีความผิดตามกฎหมายทำให้ประกันขาดแน่นอน! แต่หากเป็นการแต่งรถเพื่อเพิ่มความสวยงามหรือประสิทธิภาพในการขับขี่และติดตั้งออกจากศูนย์บริการสามารถทำได้ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์ insurverse แต่ละประเภทจะได้รับความคุ้มครองตัวรถตามเงื่อนไข ดังนี้

1. ประกันชั้น 1

สำหรับคนรักรถสวยที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองตัวรถและอุปกรณ์แต่งรถที่ติดตั้งจากศูนย์บริการครอบคลุมทั้งรถชนแบบมีคู่กรณี, เกิดการชนทรัพย์สินคู่กรณีเสียหาย, รถสูญหายจากการถูกขโมย, รถถูกน้ำท่วมขัง, เกิดอุบัติเหตุอื่นๆ ที่ทำให้รถเสียหาย เช่น หนูกัดสายไฟ, หินกระเด็นใส่, ชนเสาไฟหรือของหล่นใส่รถ เป็นต้น

2. ประกันชั้น 2+

ประกันคุ้มครองอะไหล่แต่งที่ติดตั้งจากศูนย์บริการ ในกรณีโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุทางรถให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล, ทุพพลภาพหรือเสียชีวิตของคนในรถรวมถึงความรับผิดชอบต่อคู่กรณีทั้งชีวิตและพาหนะ

3. ประกันชั้น3+

ไม่เพียงแต่ให้ความคุ้มครองต่อคนในรถคันที่เอาประกันแต่ยังคุ้มครองความรับผิดชอบต่อคู่กรณี นอกจากนี้เคลมประกันเปลี่ยนชุดแต่งที่ติดตั้งจากศูนย์บริการเมื่อชนกับยานพาหนะทางบกที่มีเครื่องยนต์ทุกชนิดและระบุคู่กรณีได้

4. ประกันชั้น 3

สำหรับเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันชั้น 3 จะให้ความสำคัญต่อชีวิตร่างกายและชีวิตของคนในรถรวมถึงให้ความรับผิดชอบต่อคู่กรณีทั้งส่วนของรถและผู้โดยสาร ทั้งนี้ประกันชั้น 3 ไม่มีเงื่อนไขความคุ้มครองเกี่ยวกับความเสียหายของตัวรถและอุปกรณ์เสริมรถ

full-shot-professional-man-working-on-car

สรุป

หากคุณไม่อยากเสียค่าเบี้ยประกันโดยไม่ได้รับความคุ้มครองเพียงเพราะติดตั้งอุปกรณ์เสริมรถควรสอบถามเงื่อนไขความคุ้มครองโดยละเอียดกับประกันภัยก่อนทุกครั้งและเลือกประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถและติดตั้งจากศูนย์บริการเพื่อวัตถุประสงค์ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ปลอดภัย เช็คราคาประกันคุ้มครองอะไหล่แต่ง insurverse ราคาถูกชัวร์ได้เลย!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)