vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ค้างค่างวดรถ 3 เดือนแล้ว จ่ายก่อน 1 งวดทันไหม?

ค้างค่างวดรถทำยังไงดี 3 เดือนแล้ว จ่ายก่อน 1 งวดทันไหม?

schedule
share

มันก็มีกันบ้าง จ่ายงวดรถอยู่ดีๆ แล้วช็อต กลายเป็นคนค้างค่างวดรถ 2024 รู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปแล้วสามเดือน ก็แหมรายจ่ายมันเยอะอะเนอะ ไหนจะค่าเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ทำไว้ ไหนจะค่างวดรถ ค่านู่นนี่นั่น ก็ไม่ได้ตั้งใจจะลืมหรอก แต่มันก็ลืมไปแล้ว แล้วแบบนี้จะทำยังไง ค้างค่างวดรถ 3 งวด จ่ายเข้าไป 1 งวดก่อนได้ไหมล่ะ ใครที่เคยอยู่ในสถานการณ์ค้างค่ารถ ส่งงวดไม่ทัน วันนี้มาทำความเข้าใจกันอีกที ว่าในกรณีที่คุณจ่ายค่างวดรถล่าช้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วถ้าเกิดค้างเข้าไป 3 งวดจะจ่ายก่อน 1 งวดได้หรือไม่ ค่างวดรถค้างได้กี่งวดไปดูกัน

car-toy-go-up-on-stack-of-coins

ปลดล็อกข้อสงสัยคนค้างค่างวดรถ  

เชื่อว่าหลายคนก็คงเป็นเหมือนกัน ชีวิตที่มีแต่ค่าใช้จ่ายเต็มไปหมด ค่างวดรถ ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ ค่าน้ำมัน ค่าอะไรต่อมิอะไรที่มีให้ต้องจ่าย ทำให้บางทีมันก็มีลืมกันบ้าง โดยเฉพาะค้างค่างวดรถที่ต้องจ่าย ถ้าคุณกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ละก็ มาปลดล็อกข้อสงสัยไปด้วยกัน ว่าถ้าเกิดค้างค่างวดรถ เผลอจ่ายล่าช้าขึ้นมาค่างวดรถค้างได้กี่งวด ถ้าค้างค่างวดรถ 3 เดือนเป็นไรไหม จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วค้างสามเดือนจ่ายก่อน 1 งวดได้ไหมมาฟังคำตอบกัน

ค้างค่างวดรถ 3 เดือน จ่ายก่อน 1 เดือนได้ไหม

สำหรับใครที่สงสัยว่าค้างค่างวดรถ 3 งวดเข้าไปแล้วจะเป็นอะไรไหม เพราะเคยได้ยินว่าเขาให้ค้างไม่เกิน 2 งวดจริงหรือไม่ คำตอบก็คือ จริงๆ แล้วการค้างค่างวดรถ ค้างได้มากสุดไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งในระหว่างนี้คุณยังสามารถชำระค่างวดที่ค้างเอาไว้ได้ตามปกติ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิน 3 งวดขึ้นไป ทางบริษัทไฟแนนซ์มีสิทธิ์บอกเลิกสัญญาคุณได้ทุกเมื่อ หนักกว่านั้นก็คือมีสิทธิ์ยึดรถของคุณไปด้วยนะ

ทางที่ดีไม่ว่าจะลืมยังไงก็ตาม ให้รีบจ่ายก่อนจะค้างค่างวดรถเกิน 3 เดือน จะจ่าย 1 เดือนหรือ 2 เดือนก่อนก็ได้ แต่จำนวนเดือนที่ค้างต้องไม่เกิน 3 เดือนเพื่อความปลอดภัยของสัญญาและรถของคุณ

ค้างค่างวดรถ เวลาจ่ายงวดที่ค้างจะโดนค่าปรับหรือไม่ 

ตามปกติแล้วการชำระค่างวดที่ค้างเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นค่าอะไรก็ตาม ก็มักจะมีค่าปรับหรือดอกเบี้ยอยู่แล้ว เช่นเดียวกับค่างวดรถที่ก็จะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยตามที่ทางธนาคารกำหนดเอาไว้เช่นกัน ซึ่งกฎหมายระบุเอาไว้ว่าไม่เกินร้อยละ 5 เพื่อให้ชัวร์ที่สุด ควรเช็คยอดชำระที่ค้างเอาไว้กับทางธนาคารก่อน เพื่อให้รู้แน่ชัดว่าคุณต้องจ่ายค่างวดรถที่ค้างเอาไว้บวกกับดอกเบี้ยปรับอีกเท่าไหร่

money-and-coins-with-car-toy

สรุป

รู้กันอย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเตือนตัวเองเอาไว้ให้ดีสำหรับผู้ขับขี่ทั้งหลาย ค้างค่างวดรถทำได้ แต่ต้องไม่เกิน 3 เดือน ถ้าเกินแล้วเรื่องใหญ่แน่นอน ทางที่ดีคือรีบชำระจ่ายค่างวดรถที่ค้างไว้ จะ 1 เดือนหรือ 2 เดือนก็ยังได้ เพื่อความปลอดภัยของสัญญาที่ทำเอาไว้และสำหรับใครที่ทำประกันภัยรถยนต์ ก็อย่าลืมจ่ายค่าประกันรถยนต์ออนไลน์ด้วยนะ ถ้าประกันรถยนต์ที่ทำอยู่ค่าเบี้ยแพงจ่ายไม่ไหว แนะนำให้มาซื้อประกันรถยนต์กับ insurverse เพราะประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse ให้คุณได้มากกว่าความคุ้มค่า คุ้มครองทั้งรถยนต์และตัวคุณแบบเน้นๆ เกิดเหตุอะไรไม่คาดฝัน รับประกันได้เลยว่า insurverse จะดูแลคุณอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)