vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ช่องทางออนไลน์เช็ครถติด!

7 ช่องทางออนไลน์เช็ครถติด ก่อนออกเดินทาง

schedule
share

ในยุคที่เราต้องใช้ชีวิตกันแบบเร่งรีบจะเดินทางไปไหนก็ลำบาก ลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ สุดไฮเทคกันไหม? อย่างการเช็ครถติดแบบออนไลน์ ที่เหมาะกับคนที่ชอบวางแผนการเดินทาง ก่อนออกจากบ้านแค่เช็คการจราจรออนไลน์แค่นี้ ก็สามารถรู้เส้นทางได้ก่อนว่าเป็นยังไง? หากต้องขับรถไปยังสถานที่ที่มีรถเยอะ คนเยอะ จะได้ไม่เสียเวลาติดอยู่บนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น แต่ถ้าใครขับรถแล้วยังไม่มีประกันรถยนต์ บอกก่อนรีบทำด่วน! เพราะรถติดบางทีอาจทำให้คนใจร้อนและเผื่อขับรถด้วยความรีบเร่ง จนส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าทำประกันติดรถเอาไว้ ก็จะอุ่นใจและปลอดภัยมากกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งเดี๋ยวนี้สามารถหาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้แล้ว เลือกความคุ้มครองจากที่ไหนก็ได้ แค่จิ้มบนหน้าจอได้เลย ถ้าซื้อประกันเสร็จก็ไปดูแนวทางเช็ครถติดออนไลน์กันต่อเลย

7 ช่องทางออนไลน์เช็ครถติด!

รู้แล้วเซฟไว้เลย 7 ช่องทางออนไลน์เช็ครถติด ก่อนออกเดินทาง!

ปัญหากวนใจบนท้องถนนเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จัดการได้ด้วยการเช็ครถติดก่อนออกเดินทาง! มาดูกันว่า 7 วิธีเช็คการจราจรออนไลน์ที่เอามาเเชร์กันจะมีอะไรบ้าง? ดังนี้

1. Traffic Longdo

เช็ครถติดด้วย Traffic Longdo เป็นเว็บไซต์ที่คอยรายงานสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ไม่ว่าสภาพการจราจรตอนนี้จะเป็นแบบไหน? เช่น เกิดอุบัติเหตุ, รถติดมากน้อยแค่ไหน? หรือมีเหตุฉุกเฉินอยู่จุดใด? เรารู้ได้ผ่านแอปฯ หมดเลย โดยไม่ต้องเดาสาเหตุ!

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ทันสมัย อย่างการรายงานสภาพอากาศประจำวัน, รายงานข่าวสารต่างๆ จาก Twitter และคอยรายงานสถานการณ์บนท้องถนนให้ด้วย ซึ่งเขามีแต่ถูกและดี แต่ที่นี่ถูกและฟรีด้วย โคตรคูลเลย! จะเลือกดูข้อมูลผ่านหน้าเว็บไซต์หรือโหลดแอปพลิเคชันติดมือถือไว้เช็คการจราจรก็ทำได้เลย ไม่เสียเงินด้วย!

2. สวพ.FM91

ใครอยู่ในเมืองหรืออยู่ในกรุงเทพ ต้องฟังด่วน! เช็ครถติดกับสวพ.FM91 กันได้แล้ว ผ่านช่องทางเว็บไซต์, วิทยุรวมถึง Social Media สวพ.FM91 ที่รายงานสถานการณ์รถติดในเมืองกรุง เช้า สาย บ่าย เย็น ทีนี้จะเดินทางไปไหนก็ไม่เสียเวลากับปัญหารถติดแน่นอน

3. 1197 สายด่วนจราจร

เช็ครถติดด้วย 1197 ก็ดีนะเป็นสายด่วนจราจรที่เช็คกับกรมตำรวจจราจรโดยตรง ถือว่าเขาก็ทำถึงอยู่นะว่าไม่ได้ จะเช็คจากเบอร์ 1197 หรือทาง Social Media 1197 สายด่วนจราจร ก็ได้ ถือว่าเป็น 1 ช่องทางที่เชื่อถือได้แบบ 300% นอกจากนี้ถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉินอะไร ถ้าเราเรียกประกันรถยนต์มาช่วยแล้วก็สามารถโทรแจ้งกับ 1197 ให้มาช่วยได้ด้วย จะได้มีตำรวจมาช่วยเคลียร์ช่องทางจราจรให้ ดีต่อใจสุดๆ

4. JS100

เช็ครถติดที่ JS100 หรือจส.100 ช่องทางที่พี่ๆ คนขับ Taxi Love กันมาก เพราะบอกได้แบบครบจบในที่เดียว ทั้งเหตุฉุกเฉิน, เส้นทางจราจรและเล่าข่าวสด ตอนนี้มีแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดแล้วด้วย มีฟีเจอร์สุดเจ๋งคือ ระบบแจ้งเตือนในรัศมีอีก 1 กิโลเมตร ถ้ามีเหตุติดขัดอะไร เราจะรู้ได้ก่อนว่าต้องไปทางไหนดี ลองโหลดแอปฯ มาใช้ดู เผื่อจะโดนใจ!

5. Thailand Highway Traffic

เช็ครถติดกับ Thailand Highway Traffic เป็นแอปพลิเคชันที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเช็คปัญหารถติดโดยเฉพาะ มีฟีเจอร์ที่ห้ามพลาด อย่างการเช็คปัญหารถติดจากสถานการณ์จริง เราสามารถดูการจราจรแบบเรียลไทม์ได้จากกล้อง CCTV เลย นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนและสามารถบอกระยะเวลาการเดินทางได้อีกด้วย!

6. Trips On Thai Highways

ต่อมาคือ Trips On Thai Highways เอาไว้สำหรับตรวจเช็คปัญหาการจราจรบนทางหลวง เป็นแอปฯ ที่ดูการจราจรได้ 24 ชั่วโมง จุกๆ ไปเลยแม่ ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ ด้วยระบบแจ้งเตือนการขับรถเร็วเกินกำหนดให้อีกด้วยและยังเสริมความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้ ด้วยช่องทางการติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ดังนั้นการมีแอปพลิเคชันนี้ไว้ก็ช่วยเสริมความอุ่นใจคู่ไปกับประกันรถยนต์ได้อีกแรง จะได้เดินทางบนท้องถนนได้อย่างสบายใจมากกว่าเดิม

7. Waze

เช็ครถติดด้วยแอปพลิเคชันจากต่างประเทศอย่าง Waze ก็อินเตอร์ไม่ไหว สามารถตามติดสถานการณ์รถติดได้อย่างแม่นยำ ด้วยสัญญาณ GPS ที่ให้ข้อมูลการจราจรที่บอกชัดเจนทุกรายละเอียดเหมือนเชื่อมจิตไปดูได้ แถมเขายังออกแบบมาให้มีระบบสั่งการด้วยเสียงอีกด้วย ง่ายดีนะแบบนี้ ยังไงก็ลองโหลดมาใช้ดู! จะได้รู้ทุกช่องทางจราจรแล้วขับเลี่ยงเส้นทางรถติดได้เลย

7 ช่องทางออนไลน์เช็ครถติด!

สรุป

เช็ครถติดง่ายๆ ด้วยช่องทางสุดไฮเทค ที่สามารถบอกข้อมูลข่าวสารการจราจรออนไลน์ได้แบบครบเวอร์ เพราะเดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ออนไลน์กันทั้งนั้น ช่วยทำให้ทุกคนที่มีมือถือใช้ชีวิตได้สะดวกสบายขึ้น แต่ถ้าอยากใจฟูได้ในทุกเส้นทาง เดินทางไปไหนก็ปลอดภัยมากกว่าเดิม ต้องสมัครประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse กันเลย ผู้ช่วยดีๆ ที่ช่วยทำให้การขับขี่ปลอดภัยแบบเหนือระดับ! ใครที่ต้องการประกันรถยนต์ราคาเข้าถึงง่าย ปรับความคุ้มครองได้เอง ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว จะสมัคร, จะต่ออายุประกันหรือแม้แต่จะเคลมประกันก็ทำได้อย่างรวดเร็ว ทำได้ด้วยตัวเองผ่านออนไลน์ได้เลย รับรองว่าเดินทางไปไหนก็ Happy แน่นอน!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)