vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไร ทำไมเป็นทางเลือกคุ้มค่าของคนมีรถ

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไร ทำไมเป็นทางเลือกคุ้มค่าของคนมีรถ

schedule
share
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไร ทำไมเป็นทางเลือกคุ้มค่าของคนมีรถ
ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/closeup-shot-person-thinking-buying-new-car-selling-vehicle_10376678.htm

สำหรับคนที่ขับรถมาระยะเวลาหนึ่งแล้วจนเกิดความชำนาญ อาจจะเริ่มรู้สึกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นเรื่องเกินจำเป็น แต่ใช่ว่าเมื่อขับเก่งแล้วก็ไม่จำเป็นต้องมีประกันรถยนต์อีกต่อไป เพราะถึงตัวเองจะไม่พลาด แต่ก็มีโอกาสเกิดเหตุไม่คาดฝันอื่น ๆ ดังนั้นเราขอแนะนำประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่เน้นให้การคุ้มครองรถของคู่กรณีในยามเกิดอุบัติเหตุในราคาย่อมเยาลงมา จึงคุ้มค่าเหมาะกับคนขับรถเก่ง สำหรับคนที่อยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับตัวเองหรือเปล่า ต้องลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปนี้

1. ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาไม่แรง

ในเมื่อขับรถคล่องแล้ว การปรับลดจากประกันชั้น 1 มาเป็นประกันรถยนต์ชั้น 2 ถือว่าเป็นเรื่องคุ้มค่า เพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างชัดเจน ถึงความคุ้มครองจะลดลงมาจากประกันชั้น 1 แต่ก็ยังครอบคลุมเรื่องจำเป็นต่าง ๆ อย่างครบถ้วน จึงช่วยสร้างความอุ่นใจในการขับขี่ในราคาที่จ่ายไหวสบาย ๆ

2. ชดเชยกรณีรถหาย

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้การคุ้มครองในกรณีที่รถของผู้เอาประกันภัยสูญหายจากการโจรกรรมในระยะเวลาประกันภัย โดยจะได้รับการชดเชยต่อความเสียหายต่อตัวรถ อุปกรณ์ต่าง ๆ และสิ่งที่ติดตั้งอยู่กับรถตามที่มีการระบุไว้ในกรมธรรม์

3. คุ้มครองรถผู้เอาประกันกรณีน้ำท่วมและไฟไหม้

ในกรณีที่รถของผู้เอาประกันภัยได้รับความเสียหายจากอุทกภัยและอัคคีภัยก็สามารถเคลมรับการชดเชยจากประกันรถยนต์ชั้น 2 ได้เช่นกัน โดยในกรณีของไฟไหม้ สามารถขอรับการชดเชยได้ทั้งในกรณีที่ไฟไหม้นั้นมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของตัวรถ ไปจนถึงการลุกลามของไฟจากเหตุการณ์ภายนอก

4. ประกันรถยนต์ชั้น 2 ชดเชยค่าเสียหายบุคคลภายนอก

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดจากรถยนต์ที่ใช้ และเป็นเหตุการณ์ที่มีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 2 จะชดเชยต่อการเสียหายของตัวรถ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก แต่ทั้งนี้ไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกัน โดยมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุ รวมถึงชดเชยในกรณีที่มีการเสียชีวิตของคู่กรณีและผู้เอาประกันอย่างครบถ้วนตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

โดยสรุปแล้วประกันรถยนต์ชั้น 2 คือประกันที่เน้นคุ้มครองและให้การชดเชยต่อทรัพย์สินของคู่กรณี ส่วนความรับผิดชอบต่อชีวิตและการรักษาพยาบาลนั้นประกันให้ความคุ้มครองทั้งสองฝ่าย จึงเหมาะกับคนที่มีฝีมือในการขับรถอยู่แล้ว ใช้รถไม่บ่อย และไม่ค่อยมีโอกาสจะเกิดอุบัติที่เกิดจากการขับขี่ของตัวเองอย่างการขับไปเฉี่ยวชนเสา ถอยรถชนต้นไม้ หรือขับรถชนคนเดินถนน ซึ่งค่าเบี้ยประกันนั้นมีราคาที่ถูกลงมากเมื่อเทียบกับราคาประกันชั้น 1

นอกจากประกันรถชั้น 2 แล้ว ถ้าจะให้ความคุ้มครองใกล้เคียงประกันรถชั้น 1 มากกว่านี้ ก็แนะนำเลือกประกันรถชั้น 2+ กับ Insurverse ที่ให้บริการประกันภัยหลากหลาย สามารถซื้อตรงกับบริษัทไม่ต้องผ่านตัวแทน จึงได้ราคาสบายกระเป๋า วางใจได้ในการบริการด้วยมาตรฐานบริษัทในเครือทิพยประกันภัย จึงเป็นทางเลือกที่อุ่นใจสำหรับคนขับรถ เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)