vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
สายซิ่งควรรู้ ! ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง เช็กเงื่อนไขให้ดี

สายซิ่งควรรู้ ! ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง เช็กเงื่อนไขให้ดี

schedule
share

สายซิ่งอาจจะต้องนิ่ง เช็กให้ดีก่อนขับขี่ แม้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ก็มีเงื่อนไขที่ไม่คุ้มครองในประกันด้วย ก่อนตัดสินใจทำประกันรถยนต์ชั้น 1 พึงระวังข้อต่อไปนี้ เพื่อให้คุณไม่พลาด หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด แล้วคุณผิดเงื่อนไข ประกันรถยนต์อยากไม่รับเคลมคุณได้นะ

ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ขับขี่

ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต ขับขี่

ไม่ว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหน หากขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ หรือใบอนุญาตหมดอายุ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันจะไม่รับเคลมให้คุณได้ หากชมแบบมีคู่กรณี ประกันชั้น 1 จะชดเชยให้กับคู่กรณีเท่านั้น 

ดัดแปลงตัวรถโดยไม่แจ้งประกัน

หากเจ้าของรถนำรถยนต์ของตัวเองไปติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มความเร็ว ความสวยงาม หรือการติดแก๊สรถยนต์ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วประกันมารู้ทีหลังว่ารถถูกดัดแปลงไปโดยไม่ได้แจ้ง ประกันมีสิทธิ์ไม่รับเคลมได้ เนื่องจากผิดเงื่อนไขของประกัน

นำรถยนต์ไปใช้ผิดประเภทที่ทำประกันรถยนต์

หากคุณทำประกันรถยนต์ในกรมธรรม์ในส่วนรถยนต์ส่วนบุคคล หากพบว่าเกิดอุบัติเหตุในขณะนำรถไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เช่น นำรถมาขับรับส่ง Grab ประกันมีสิทธิ์ปฏิเสธการเคลมได้

เมาแล้วขับ

ถ้าเมาแล้วครับ ต้องไม่ขับขี่เสมอ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นขณะผู้ขับขี่เมาแล้วขับ และตรวจพบแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดตามกฎหมายระบุ ประกันไม่สามารถรับเคลมให้คุณได้

ขับรถในทางผิดกฎหมาย

สายซิ่งตีนผีทั้งหลาย หากประกันพบว่าคุณนำรถไปใช้ในทางผิดกฎหมายเช่น จัดการแข่งรถบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ หากเกิดอุบัติเหตุประกันไม่รับเคลมเช่นกันในกรณีนี้

ขับรถออกนอกเขตคุ้มครอง

หรือเข้าใจง่าย ๆ ว่า หากทำประกันรถยนต์ที่ไทย แต่นำรถไปใช้ที่ต่างประเทศ ประกันจะไม่คุ้มครองนอกประเทศจึงไม่สามารถรับเคลมให้กับคุณได้

ความเสียหายจากภัยสงคราม

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่คุ้มครองในกรณีที่เกิดภาวะสงคราม ความเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่สามารถรับเคลมประกันรถยนต์ได้

ความเสียหายจากภัยสงคราม

บทสรุป

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คือประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมที่สุด แม้จะเป็นสายซิ่งหรือสายชิว ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วการมีประกันทำให้อุ่นใจกว่ามาก หากคุณไม่ทำผิดเงื่อนไขของประกันที่กล่าวมา ก็การันตีได้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน
เลือกประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มค่า จริงใจ เคลมไว และบริการดี เลือกทำประกันรถยนต์กับ insurverse ที่นี่เราดูแลคุณตลอด 24 ชม. ซื้อง่ายซื้อที่ไหนก็ได้ ปรับแผนประกันได้ตามใจ พร้อมเบี้ยประกันที่ถูกกว่าที่ไหน ๆ ให้คุณขับรถออกบ้านอย่างสบายใจ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)