vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เทคนิคเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ยังไง ให้ได้ราคาถูก

เทคนิคเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ยังไง ให้ได้ราคาถูก

schedule
share

ประกันรถยนต์ จำเป็นมาก ๆ สำหรับผู้ใช้รถยนต์ถึงแม้ว่าจะมี พ.ร.บ. อยู่ก็ตาม เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ความคุ้มครองของประกันรถยนต์จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น พร้อมความคุ้มครองที่มากกว่า 

เทคนิคเช็กเบี้ยประกันในราคาคุ้มค่า ที่ insurverse

อย่างไรก็ตามเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายในแต่ละปีไม่ใช่น้อย ๆ ยิ่งถ้าต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมอย่างประกันรถชั้น 1 ด้วยแล้ว การจ่ายเบี้ยประกันรถในแต่ละปี ถือว่าสูงอยู่พอสมควร เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ให้คุณซื้อประกันรถได้เบี้ยที่คุ้มค่ากว่า ลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจในปัจจุบัน มาดูกันว่าวิธีไหนบ้าง

4 เทคนิคเช็กประกันให้ได้รับความคุ้มครองสูงสุดในราคาที่ดีที่สุด

โดยเราได้รวมเทคนิคดี ๆ สำหรับเป็นตัวช่วยในการลดค่าเบี้ยประกันของคุณ มี 4 วิธีดังนี้

1. เปรียบเทียบเบี้ยประกันของแต่ละบริษัท

แต่ละบริษัทประกัน มักจะมีข้อเสนอและเงื่อนไขที่น่าสนใจให้กับลูกค้า เพื่อจูงใจในการตัดสินใจซื้อประกันดังนั้นก่อนซื้อประกันรถยนต์ ลองหาข้อมูลจากหลาย ๆ แผนประกันดูก่อน และพิจารณาเปรียบเทียบ จากหลาย ๆ ปัจจัย เช่น เบี้ยประกันภัย ความคุ้มครอง ทุนประกัน พร้อมทั้งเงื่อนไข อื่น ๆ ด้วยเสมอ และหาประกันที่พึงพอใจของคุณมากที่สุด

2. ทำประกันรถแบบระบุผู้ขับขี่

การระบุชื่อผู้ขับขี่และอายุ เป็นอีกเทคนิคในการลดเบี้ยประกันรถยนต์ลงได้ โดยจะได้ส่วนลดเบี้ยประกันมากถึง 20% ส่วนลดแบ่งตามอายุของชื่อผู้ที่ถูกระบุเอาไว้ 4 กลุ่มดังนี้ 

  • อายุ 18 – 24 ปี รับส่วนลด 5% 
  • อายุ 25 – 35 ปี รับส่วนลด 10% 
  • อายุ 36 – 50 ปี รับส่วนลด 20% 
  • อายุ 50 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 15%

แต่การคุ้มครองจะคุ้มครองแค่ผู้ที่แจ้งชื่อในการทำประกันเท่านั้น และใน 1 คันสามารถแจ้งได้รวม 2 ชื่อ การทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่จึงเหมาะกับรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น 

3. มีประวัติการขับขี่ดี

เมื่อผู้เอาประกันรถยนต์ไม่เคยมีการเคลม เคลมไม่บ่อย หรือ มีประวัติเคลมแต่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด บริษัทประกันมองว่าเป็นผู้ขับรถที่ดี และจะมีข้อเสนอส่วนลดเบี้ยประกันรถในปีต่ออายุกรมธรรม์ ซึ่งส่วนนี้ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ ตามแต่ละเงื่อนไขของบริษัทที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

4. ส่วนลดติดกล้องหน้ารถ

เพราะกล้องกน้ารถมีส่วนช่วยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ประกันสามารถระบุสาเหตุการเกิดหรือคู่กรณีได้ บริษัทประกันจึงเห็นว่าเป็นตัวช่วยที่เป็นประโยชน์ ส่วนใหญ่จะมีส่วนลดการติดกล้องหน้ารถให้ด้วย เมื่อทำประกัน

4 เทคนิคเช็กประกันให้ได้รับความคุ้มครองสูงสุดในราคาที่ดีที่สุด

บทสรุป

เทคนิคง่าย ๆ เหล่านี้ช่วยให้การซื้อประกันรถยนต์ครั้งแรก หรือครั้งต่อ ๆ ไปประหยัดคุ้มค่า สบายกระเป๋าได้ทุก ๆ ปี อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อประกันรถยนต์ ควรพิจารณาเปรียบเทียบถึงความคุ้มค่าจากหลาย ๆ ปัจจัย ไม่เฉพาะค่า เบี้ยประกันเท่านั้น เพื่อให้ได้ประกันรถที่ประหยัดสูงสุด ในขณะที่ยังคงได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากที่สุด ให้คุณได้อุ่นใจทั้งการขับขี่และการจ่ายเบี้ยประกัน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)