vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันเดินทางคุ้มครองค่าเสียหายส่วนแรกของรถเช่าด้วยนะ!

วันมาฆบูชาเที่ยวไหนดี หยุดยาว 24-26 กุมภา 67 แวะเติมบุญกัน

schedule
share

รู้กันยังว่าวันมาฆบูชาปีนี้ เขามีวันหยุดยาวให้เราได้เที่ยวกันฉ่ำๆ จุกๆ 4 วันติดเลยนะ เรียกว่าเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนหยุดยาวของจริงช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมาถึง ใครมีแพลนเที่ยวทั่วโลกและมีประกันเดินทางแล้ว ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ เที่ยวสนุกแฮปปี้ตลอดทริป แต่ถ้าใครยังไม่มี เราก็มีพิกัดดีๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกสำหรับสายมูที่ต้องการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตในทุกๆ ด้านรับมาฆบูชา 2567 วันพระใหญ่มาฝากกัน เผื่อจะได้เป็นไอเดียว่าถ้าจะต้องแพลนโปรแกรมเที่ยวรอบโลกช่วงวันหยุดยาวมาฆบูชา 67 สายมูนักเติมบุญคนเก่งอย่างเราจะไปแลนดิ้งกันที่ไหนได้บ้าง

วันมาฆบูชาเที่ยวไหนดี

หยุดยาววันมาฆบูชาปีนี้ เติมบุญที่ไหนดี ไป 5 ที่นี้สิ รับรองเที่ยวสนุก ได้บุญจุกๆ รับวันพระใหญ่

1. ลาว

ประเทศลาวจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกที่เหมาะสำหรับการเติมบุญของสายมูเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นสถานที่แห่งวัฒนธรรมและอารยธรรมที่เต็มไปด้วยวัดวาอารามสวยงามมากมาย ยิ่งถ้าไปมูกันทั้งครอบครัวจะยิ่งอิ่มบุญอิ่มใจได้ทั้งความสนุกและบุญจุกๆ กลับบ้านแน่นอน

สถานที่ที่ควรไปของประเทศลาว

1. วัดเชียงทอง

2. พระธาตุพูสี

3. วัดใหม่สุวรรณภูมาราม

2. ฮ่องกง

จะเที่ยวทั่วโลกเติมบุญวันมาฆบูชา แล้วไม่นึกสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกในอันดับต้นๆ อย่าง ฮ่องกงไม่ได้นะจ๊ะ เพราะที่นี่เขามีวัดเยอะมากกกก ยังไม่นับศาลเจ้าอีกเพียบ ที่ให้เราได้แวะมูเสริมสิริมงคลหรือจะแก้ปีชงก็เรียกว่ามีครบ 

สถานที่ที่ควรไปของฮ่องกง

1. วัดแชกงหมิว

2. วัดหวังต้าเสียน

3. ศาลเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทับทิม

3. ญี่ปุ่น

วันมาฆบูชาปีนี้ ประเทศที่น่าจะมีสายมูจากบ้านเราไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นญี่ปุ่นนี่แหละ เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่ไม่ว่าจะไปช่วงไหนก็ฟินเวอร์แล้ว ยังเป็นประเทศที่วัดและศาลเจ้าเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ไปทีนึงนี่เตรียมเรื่องที่ขอแทบไม่ทันอะ เพราะวัดเขาเยอะจริง

สถานที่ที่ควรไปของญี่ปุุ่น

1. วัดนาริตะซัง เมืองนาริตะ

2. ศาลเจ้ายุชิมะเท็นจิน เมืองเกียวโต

3. วัดโคโตกุอิน เมืองคามามุระ

4. เมียนมาร์

อย่าเพิ่งเรียกตัวเองว่าเป็นสายมู 100% ถ้ายังไม่ได้ไปเมียนมาร์ เพราะนี่คือประเทศที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกในแง่ของการมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะในช่วงวันมาฆบูชา สายมูนิยมเดินทางไปขอพรเพื่อให้สมหวัง คือไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรต่างก็สมหวังกันมาแล้วนักต่อนัก ไม่เชื่อไปลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง

สถานที่ที่ควรไปของเมียนมาร์

1. เจดีย์ชเวดากอง

2. พระธาตุมุเตา

3. พระธาตุอินแขวน

5. ไต้หวัน

จะไปเติมบุญช่วงหยุดยาววันมาฆบูชา ห้ามพลาดไปเยือนไต้หวันเด็ดขาด เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวโดนใจสายช้อปและสายกินแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นด้วยวัดและศาลเจ้าสำหรับสายมูเพียบเลย คือไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็เจอวัดเจอศาลเรียงรายเต็มไปหมด แนะนำในเช่าเครื่องรางมาด้วยนะ บอกเลยว่าศักดิ์สิทธิ์จนขนลุก!

สถานที่ที่ควรไปของไต้หวัน

1. วัดหลงซาน

2. วัดกวนตู้

3. วัดต้าหลงเป่าอัน

สถานที่ที่ควรไปของไต้หวัน

สรุป

และนี่ก็เป็นสถานที่ที่สายมูไม่ควรพลาดที่ไปเยี่ยมเยือน สักการะขอพร เสริมสิริมงคลทุกๆ เรื่องในชีวิตในช่วงหยุดยาววันมาฆบูชา จริงๆ ยังมีอีกหลายที่เที่ยวทั่วโลกที่สายมูน่าไปเยือน แต่ด้วยระยะเวลาหยุดยาว 4 วัน ไปชิมลาง 5 ที่นี้ก่อน แล้วเดี๋ยวสงกรานต์ไว้แพลนเที่ยวยาวๆ มูฉ่ำๆ กันอีกที และที่สำคัญจะไปไหนก็ตาม ขอแนะนำให้ทำประกันท่องเที่ยวเอาไว้ อันนี้สำคัญมากนะ เพราะเรื่องไม่คาดฝันมักจะเกิดขึ้นตอนที่เรารู้สึกแฮปปี้ที่สุด ดังนั้นเพื่อให้ทุกทริปมูของคุณเป็นทริปที่อิ่มทั้งใจได้ทั้งบุญ ไม่ต้องมานั่งลุ้นเรื่องไม่คาดคิด ประกันภัยเดินทางต่างประเทศจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก และถ้าสงสัยว่าประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี ที่จะคุ้มครองได้มากที่สุด บอกเลยว่า ประกันท่องเที่ยว insurverse คือคำตอบเดียวและคำตอบสุดท้ายแบบไม่ต้องคิดเยอะ รับรองว่าทริปมูมาฆบูชา 67 กับสถานที่เที่ยวทั่วโลกของคุณจะฟินขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวแน่นอน!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)