vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
จัดทริปเที่ยว! วันหยุดยาวมาฆบูชา พาพ่อแม่ไหว้พระต่างประเทศ

จัดทริปเที่ยววันหยุดยาวมาฆบูชาพาพ่อแม่ไหว้พระต่างประเทศ

schedule
share

เลยวันแห่งความรักมาแล้วในปี 2567 นี้ เราก็มาต่อเนื่องกันกับวันมาฆบูชากันเลย! วันสำคัญทางศาสนาที่มีกิจกรรมบุญให้ทำกันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการตักบาตรเวียนเทียนอาบน้ำมนต์และอื่นๆ ให้พุทธศาสนิกชนได้มาเข้าร่วมวันมาฆบูชาความสำคัญกับศาสนาเป็นประเพณีวัฒนธรรม ที่ทำสืบต่อกันมาช้านานจนถึงปัจจุบันนี้เลย แต่การเข้าร่วมกิจกรรมบุญของเราจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป มาจัดทริปเที่ยววันหยุดยาวพาพ่อแม่ไหว้พระต่างประเทศกัน!

วันมาฆบูชาพาพ่อแม่ไหว้พระต่างประเทศ

จัดทริปเที่ยววันหยุดยาววันมาฆบูชาพาพ่อแม่ไหว้พระต่างประเทศ

วันมาฆบูชานอกจากจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะแล้วหลายๆ สิ่งที่ทุกคนโปรดปรานอีกอย่างก็คือวันหยุด เพราะได้หยุดยาวพักผ่อนกันหลายวันทำบุญในปี 2567 จะธรรมดาไม่ได้ ใครอยากได้ทริปปังๆ มาส่องดูต่างประเทศน่าเที่ยวกันเลย!

1. เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

สำหรับสถานที่แรกถ้าไม่พูดถึงกันก็คงจะไม่ได้เพราะเป็นสถานที่ที่วันมาฆบูชา ต้องเดินทางไป 1 ปีมีครั้งเดียว อยู่ที่ประเทศฮ่องกงวัดเก่าแก่ที่อยู่มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2416 มีความสำคัญมากในฮ่องกงแถมมีประวัติเยอะด้วย แต่ประวัติในที่นี้ไม่ได้หมายถึงสิ่งลี้ลับแต่หมายถึง ประวัติความมูความเริ่ดของการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาพร้อมกับพิธีที่จัดขึ้นตลอดทุกปี นั่นก็คือพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ถือว่าเป็นวันเปิดทรัพย์ที่คนเดินทางมาร่วมพิธีกันเยอะมากสถานที่ก็สวยสุดๆ กิจกรรมก็เยอะถูกใจพ่อแม่แน่นอน แต่แอบกระซิบว่าคนจากทุกประเทศจะเดินทางไปเยอะมากอยากมูแบบปลอดภัยควรมีประกันเดินทางต่างประเทศติดไปด้วยจะดีมาก นอกเหนือจากเจ้าแม่กวนกิมฮ่องฮำแล้วที่ฮ่องกงยังมีสถานที่เที่ยวอีกมากมาย แนะนำให้จัดทริปไปพระใหญ่เทียนถาน, หมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง, วัดแชกงหมิว, จุดชมวิวเดอะพีคและหาดทรายรีพัสล์เบย์ ได้ร่วมกิจกรรมดีๆ แล้วยังได้เที่ยวแบบ 2 in 1 กันฉ่ำทั้งครอบครัว!

2. ถ้ำบาตู

ทริปวันมาฆบูชาที่ที่ 2 มงลงที่ประเทศมาเลเซียประเทศน่าเที่ยวราคาถูกที่จัดกิจกรรมบุญเยอะไม่แพ้กัน แถมเรื่องของความสวยงามก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร เป็นวัดที่สร้างมาจากความเชื่อของทางศาสนาฮินดูภายในจะมีประดิษฐานรูปปั้นเทพมากมายให้เข้าไปขอพร ที่สำคัญจะได้เห็นรูปปั้นขันธกุมารที่สูงที่สุดในโลก ว่ากันว่าที่นี่เป็นถ้ำหินจากธรรมชาติที่ก่อตัวมาตั้งแต่ 400 ล้านปีก่อนเลย เป็นสถานที่ที่สำคัญของมาเลเซียนอกเหนือจากถ้ำบาตูแล้ว ยังมีที่เที่ยวสำหรับทริปนี้อีกทั้งพระราชวังอิสตันน่า, ตึกปิโตรนัส, วัดชิน, ปุตราจายา, มัสยิดสีชมพูและสะพานวาวาซันเที่ยวเพลินงบไม่บานปลาย!

3. พระธาตุภูษี

มาต่อกันที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรากันบ้างนั่นก็คือพระธาตุภูษีอยู่ที่ประเทศลาว เป็นวัดที่มีการจัดกิจกรรมบุญในวันมาฆบูชาวัดเก่าแก่ของประเทศลาวที่ไปถึงแล้วต้องไปดูให้เห็นกับตา มีเอกลักษณ์ความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร โด่งดังเรื่องความมูด้วย ทริปประเทศลาวในวันหยุดยาวก็เป็นอีก 1 สถานที่ที่อยากแนะนำ นอกเหนือจากวัดแล้วยังมีสถานที่เที่ยวโดยรอบอีกเพียบทั้งหลวงพระบาง, น้ำตกตาดกวางสี, วัดเชียงทอง, วังเวียนและในกิจกรรมวันบุญแบบนี้ยังมีที่ทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่น่าสนใจมากต้องลอง ต่างประเทศน่าเที่ยวที่ใกล้ไทยไม่ต้องเดินทางไกลให้เหนื่อยก็ฟินได้!

ทำบุญวันมาฆบูชาปี 2567 ที่ไหนดี

สรุป

สำหรับทริปเที่ยววันมาฆบูชาที่เรามาแนะนำกันในวันมาฆบูชาตรงกับวันที่ 24 เดือนกุมภาพันธ์ 2567 แน่นอนว่า 1 ปีมี 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นคนจากทั่วโลกจะเดินทางไปเยอะมากสิ่งที่สำคัญกับทริปพาพ่อแม่ครอบครัวคือความปลอดภัยยิ่งคนเยอะความเสี่ยงยิ่งเยอะ แต่ถ้าไม่อยากว้าวุ่นต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ insurverse ซื้อประกันเดินทางที่จริงใจมาพร้อมกับเบี้ยประกันที่ราคาถูก แต่เหนือระดับตัวเลือกมากมายที่คัดสรรได้ตรงใจ! คุ้มครองดีเวอร์เกินราคาประเทศไหนใกล้หรือไกลก็คุ้มครองอิ่มบุญอิ่มใจเที่ยวฉ่ำ มอบความสุขที่ล้นหลามในวันหยุดยาวแน่นอน!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)