vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ส่องที่เที่ยวออสเตรีย ใส่ใจการรีไซเคิลขยะ ธรรมชาติสวยปังๆ

ส่องที่เที่ยวออสเตรีย ใส่ใจการรีไซเคิลขยะ ธรรมชาติสวยปังๆ

schedule
share

ว่ากันถึงเรื่องรีไซเคิล หลายๆ ประเทศทั่วทุกมุมโลกก็เริ่มที่จะให้ความใส่ใจในเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และประเทศที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในการเป็นประเทศที่รณรงค์และใส่ใจในการรีไซเคิลขยะมาตลอด ก็คือออสเตรีย หนึ่งในต่างประเทศน่าเที่ยวที่เป็นจุดหมายในฝันของใครหลายคน เป็นหนึ่งในประเทศที่คนนิยมไปมากที่สุดในโลกถึงขนาดติด 1 ใน 20 ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลกด้วย ยิ่งรู้ว่าบ้านเมืองเขาใส่ใจเรื่อง Recycle แบบนี้ด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้น่าเที่ยวขึ้นไปใหญ่ เพราะคงเป็นประเทศที่อากาศสะอาด ไร้มลพิษ สภาพแวดล้อมเป็นมิตรกับทุกชีวิตอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็ไปเที่ยวออสเตรียกันดีกว่า จะธรรมชาติสวยๆ ปังๆ จะแหล่งชุมชนบ้านเรือนผู้คน จะถนนคนเดินชอปปิงชอบใจ ไม่ว่าจะอะไรประเทศนี้เขามีครบ ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนที่ควรไปตำบ้าง

ส่องที่เที่ยวออสเตรียใส่ใจการรีไซเคิลขยะ

ปักหมุด 5 สถานที่น่าเที่ยวออสเตรียออสใจ ประเทศแห่งการรีไซเคิล 

1. ถนนคาร์นเนอร์

นี่คือแลนด์มาร์กยอดฮิตของออสเตรียที่ไม่ว่าจะฤดูไหน ช่วงใดของปีนักท่องเที่ยวก็ไม่เคยขาดสาย เป็นแหล่งที่เรียกว่าคึกคักที่สุดในออสเตรียก็ว่าได้ ด้วยเพราะเป็นแหล่งชอปปิงร้านดังมากมายที่เรียงรายให้เราได้เดินชอปกันจนลืมวันลืมคืน แต่ถึงแม้จะเต็มไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน แต่เรื่องการรีไซเคิลเขาก็ไม่ขาดนะ แถมอากาศยังดีสุดๆ หายใจได้เต็มปอดเลยล่ะ แต่ขอแอบกระซิบหน่อยว่ามาที่เมืองนี้ควรมีประกันเดินทางไว้ด้วยนะ เพราะคนเขาเยอะมากจนอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างเดินทางได้ เผื่อถ้าเป็นอะไรขึ้นมา จะได้มีอะไรคุ้มครองไว้

2. เมืองฮัลล์สตัทท์

ชอปปิงจนกระเป๋าพรุนไปแล้ว แวบมาเดินเล่นริมทะเลสาบที่เมืองฮัลล์สตัทท์กันต่อ ที่นี่เขายืนหนึ่งเรื่องการดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากๆ เห็นได้ชัดจากการที่เป็นเมืองสีเขียว มองไปทางไหนก็มีแต่ธรรมชาติ ขยะสักชิ้นแทบจะไม่มี ทำให้ผู้ที่มาเยือนจะได้สูดโอโซนกันอย่างเต็มปอดชื่นใจ จะบอกว่าเมืองๆ นี้เขาเป็นเมืองเล็กๆ น่ารักตะมุตะมิ มีบ้านเรือนบ้างเล็กน้อย ที่เหลือเป็นธรรมชาติล้วนๆ ทะเลสาบ ป่าเขา ต้นไม้ใบหญ้าเน้นๆ สายธรรมชาติที่อยากได้บรรยากาศผ่อนคลายสุดๆ บอกเลยว่าเมืองนี้ตอบโจทย์ทุกข้อเลยจ้ะ

3. เมืองอินส์บรูค

อีกเมืองที่โดดเด่นในเรื่องรีไซเคิล บ้านเมืองสะอาดน่าอยู่ก็คือเมืองอินส์บรูค เมืองน่ารักสีพาสเทลที่อัดแน่นไปด้วยบ้านเรือนเรียงราย แต่ทำไม้ ทำไมมันดูไม่แออัดเลยสักนิด จะว่าแปลนเมืองเขาดีมาก เหมือนได้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรในอุดมคติ ที่นี่เป็นสถานที่จับเอาสถาปัตยกรรมแนวบาโรกและโกธิคมาผสมเข้าด้วยกัน ผลก็คือมันได้ความคลาสสิกมากกกก เหมือนหุลดเข้าไปอยู่ในโลกหนังย้อนยุคที่สุดแสนจะโรแมนติก

4. เมืองกราซ

อบอุ่นชวนฝันกันสุดๆ ไปเลย สำหรับเมืองเด่นเมืองดังทางด้านรีไซเคิลที่มีดีกรีใหญ่สุดเป็นอันดับที่สองของประเทศ แถมยังได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลกไปอีก ที่นี่เขาจัดว่าเป็นเมืองเก่าที่เหมาะแก่การมาเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนที่หาดูไม่ได้ที่ไหน ที่ต้องปักหมุดไปเช็คอินกันด่วนๆ ก็เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากหอนาฬิกาบนเนินเขา วิวตรงนี้เวลามองลงมาที่บ้านเรือนคือสวยมากกกก ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกนะ ยิ่งฟินสุดๆ ไปเลย

5. กรุงเวียนนา

ขอปิดท้ายด้วยสถานที่ที่เป็นไฟลท์บังคับ ไม่มาไม่ได้ ไม่มาแล้วชาวบ้านชาวเมืองเขาจะหาว่ามาไม่ถึงออสเตรีย เป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากเมืองหลวงของประเทศอย่างกรุงเวียนนา ก็เพราะว่าเมืองนี้แหละที่ทำให้ออสเตรียติด 1 ใน 20 ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก เพราะเขาเป็นเมืองศูนย์รวมพระราชวังที่สวยงามเกินคำบรรยาย เป็นที่เที่ยวที่มีบรรยากาศแสนโรแมนติกและถ้าว่ากันถึงเรื่องรีไซเคิล ผู้คนในเวียนนาก็ถือว่ายืนหนึ่งเรื่องความใส่ใจ บ้านเมืองสะอาด ปราศจากขยะ มลภาวะแทบจะไม่มีมากวนใจเลยแหละ

5 สถานที่น่าเที่ยวออสเตรีย

สรุป

บอกเลยว่านอกจาก 5 จุดหมายที่เรานำมาฝากกันนี้ ออสเตรียยังมีที่เที่ยวที่ใส่ใจเรื่องขยะ ลดภาระให้กับโลกด้วยการรีไซเคิลอีกมากมายที่ไปน่าเยือนมากๆ นึกถึงต่างประเทศน่าเที่ยวในยุคนี้ ต้องมีประเทศออสเตรียเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน ใครสนใจอยากไปเยือนสักครั้งก็อย่าลืมนะ ช่วยกันคนละไม้คนละมือในการแยกขยะลงถังให้ถูกต้องเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในประเทศเขาและของโลกใบนี้ด้วย ที่สำคัญก่อนไปประกันเดินทางต่างประเทศอย่าให้ขาด รีบทำก่อนซื้อตั๋วเพราะมันเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในการออกไปผจญโลกกว้าง ซึ่ง insurverse ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศออนไลน์เจ้าใหญ่ของไทยก็มีความยินดีที่จะมาเป็นผู้คุ้มครองดูแลคุณ ให้ทุกๆ การเดินทางแฮปปี้กว่าที่คาดหวังเอาไว้ เพราะ insurverse คือประกันเดินทางต่างประเทศยืนหนึ่งยืนใจที่คุ้มครองคุณไปทุกๆ ที่ ก่อนเปิดเว็บจองตั๋ว มาซื้อประกันเดินทางต่างประเทศเอาไว้ รับรองไม่ผิดหวัง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)