vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ระยะสั้น 15 วัน คืออะไร คุ้มครองดีไหม

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวัน จ่ายเท่าที่ใช้ คุ้มครองเต็มจำนวน

schedule
share
ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวัน จ่ายเท่าที่ใช้ คุ้มครองเต็มจำนวน

เป็นที่รู้กันแต่ไหนแต่ไรว่าประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองเป็นรายปี แล้วประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวันจะให้ความคุ้มครองแบบใดแล้วค่าเบี้ยที่จ่ายต้องจ่ายเต็มจำนวนหรือไม่ เราจะไปดูกันว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวันที่ว่านี้มีคุณสมบัติอย่างไร ทำไมจึงเหมาะสมกับคนที่ใช้งานรถน้อย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวัน คืออะไร

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวัน คือ ประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เช่น 15 วัน, 1 เดือน, 3 เดือน หรือเมื่อมีการใช้งานรถยนต์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่ระบุไว้ในสัญญากรมธรรม์ โดยผู้เอาประกันจะต้องจ่ายเงินค่าเบี้ยให้กับบริษัทประกันตามจำนวนที่ใช้รถจริง ซึ่งบริษัทประกันจะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ในช่วงระยะที่ใช้งานเท่านั้น ทำให้ประกันรถชั้น 1 รายวันเหมาะกับผู้ที่ขับรถไม่บ่อยหรือผู้ที่ขับรถระยะสั้น ๆ เช่น ขับรถไปทำงานหรือไปเรียนเท่านั้น เพราะค่าเบี้ยค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประกันรถยนต์ประเภทอื่น ๆ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวันเหมาะกับใคร

ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวันเหมาะสำหรับสายจอดใช้งานรถไม่บ่อยมีระยะทางค่อนข้างน้อย เช่น คนที่ทำงานในเมืองกรุง ที่ต้องเผชิญกับรถติด อาจจะมีรถไว้เฉพาะท่องเที่ยวต่างจังหวัดในสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว เป็นต้น แม้ค่าเบี้ยจะถูกเมื่อเทียบกับประกันปกติ แต่ความคุ้มครองที่ได้รับก็เทียบเท่ากับประกันรถยนต์ ชั้น 1 ทั่วไป เพียงแต่จำกัดระยะเวลาในการคุ้มครองเท่านั้นเอง

ข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวัน

· ค่าเบี้ยค่อนข้างถูก

เมื่อจำกัดเวลาในการคุ้มครอง ก็จะทำให้ค่าเบี้ยถูกลงจากปกติ สามารถที่จะเลือกความคุ้มครองตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ด้วยตนเอง เช่น หากไม่อยู่ในพื้นที่ความเสี่ยงน้ำท่วม สามารถที่จะงดความคุ้มครองนี้ก็จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยลง หรือมีความชำนาญในการขับรถ ยอมรับความเสียหายส่วนแรก ค่าเบี้ยก็จะลดลงได้อีก เป็นต้น

· มีความยืดหยุ่นสูง

เมื่อสามารถที่จะกำหนดระยะเวลาในความคุ้มครองได้ด้วยตนเองแล้ว เวลาที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยก็จะช่วยให้เจ้าของรถไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยในราคาแพง เพราะสามารถที่จะเลือกจำนวนวันหรือช่วงเวลาในการรับประกันและความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตนเอง

· หมดกังวลเรื่องความคุ้มครอง

แม้จะจ่ายเงินค่าเบี้ยในราคาถูก แต่ความคุ้มครองที่ได้รับเทียบเท่ากับประกันรถยนต์ปกติในระดับชั้นนั้น ๆ อีกทั้งเจ้าของรถสามารถที่จะเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมหรือลดลงตามไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตได้

สำหรับใครที่เป็นสายจอด นาน ๆ จะใช้งานรถยนต์สักครั้งและกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้รถ จ่ายค่าเบี้ยน้อยแต่ให้ความคุ้มครองสูง ประกันรถยนต์ชั้น 1 รายวันจากอินชัวร์เวิร์ส หนึ่งในผู้บริการประกันรถยนต์ออนไลน์ เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)