vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รวมข้อแตกต่าง 5 ประเภท ประกันรถยนต์เลือกยังไงให้คุ้ม

รวมข้อแตกต่าง 5 ประเภทประกันรถยนต์ เลือกยังไงให้คุ้ม

schedule
share
รวมข้อแตกต่าง 5 ประเภทประกันรถยนต์ เลือกยังไงให้คุ้ม

สิ่งที่คนมีรถต้องให้ความสำคัญและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนคือประเภทประกันรถยนต์เพราะเป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีอยู่หลากหลายแบบให้เลือก จึงมักสร้างความสับสนและความลังเลใจให้กับผู้ทำประกัน … หากจะแบ่งเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ สามารถแบ่งได้ 2 กลุ่ม คือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ซึ่งประเภทแรกนั้นทุกคนที่มีรถจำเป็นต้องทำเป็นประจำทุกปี ส่วนในวันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เพื่อดูว่าประกันทั้ง 5 ประเภทนั้น แตกต่างกันอย่างไร และประเภทไหนจะโดนใจเรามากที่สุด

1. ประเภทประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองมากที่สุด โดยคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของทั้งคู่กรณีและบุคคลภายในรถของผู้เอาประกันภัย รวมไปถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่มีคู่กรณีอีกด้วย เช่น การชนรั้ว , ชนต้นไม้ ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีการจ่ายชดเชยถ้ารถถูกโจรกรรม หรือได้รับความเสียหายเนื่องจากอุทกภัยและอัคคีภัย ดังนั้น ประกันรถยนต์แบบนี้จึงเหมาะกับรถใหม่ หรือรถที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี ยิ่งถ้าเป็นคนขับมือใหม่ แนะนำว่าให้เลือกประเภทประกันรถยนต์รูปแบบนี้ เพราะเหมาะสมและคุ้มครองได้ครอบคลุมรอบด้าน

2. ประกันรถยนต์ชั้น 2+

ต่อไปที่รองลงมาจากประกันชั้น 1 โดยให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มาก โดยจะให้ความคุ้มครองกรณีที่คู่กรณีเป็นรถเหมือนกัน จึงเหมาะกับคนที่ขับรถค่อนข้างชำนาญแล้ว ไม่มีความเสี่ยงที่จะไปชนสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ระหว่างทาง ซึ่งประกันรูปแบบนี้เหมาะกับรถที่มีอายุระหว่าง 7-15 ปี ประกันชั้น 2+ ให้การคุ้มครองกรณีน้ำท่วม ไฟไหม้และรถหายเช่นกัน

3. ประกันรถยนต์ชั้น 2

รองจากประกันชั้น 2+ ก็คือประกันชั้น 2 ซึ่งมาพร้อมกับการคุ้มครองคู่กรณีและรถของคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และรับผิดชอบรถของผู้เอาประกันภัยเฉพาะกรณีรถหาย ไฟไหม้และน้ำท่วมเท่านั้น

4. ประกันรถยนต์ชั้น 3+

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ ให้การคุ้มครองรถของผู้ทำประกันภัยในกรณีที่เกิดรถชนเพียงอย่างเดียวและจะรับผิดชอบเฉพาะที่ระบุคู่กรณีได้เท่านั้น ไม่มีการรับผิดชอบกรณีไฟไหม้ น้ำท่วม หรือรถหาย ส่วนบุคคลอื่นที่เกิดการเสียหายจากอุบัติเหตุ จะได้รับการชดเชยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งประกันนี้จะเหมาะสำหรับรถที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ขับโดยคนขับรถที่ชำนาญแล้ว

5. ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประเภทประกันรถยนต์แบบสุดท้ายให้การคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลบาดเจ็บ รวมทั้งชดเชยให้ทั้งคู่กรณีและบุคคลในรถที่เอาประกัน แต่จะรับผิดชอบความเสียหายเฉพาะรถของคู่กรณีเพียงอย่างเดียว จึงเหมาะกับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และมีอายุหลัก 10-15 ปี หรือรถมือสอง

ได้คำตอบกันหรือยังว่าประเภทประกันรถยนต์แบบไหนเข้ากับตัวเองมากที่สุด ลองดูปีที่จดทะเบียนรถของคุณ บวกกับพิจารณาฝีมือการขับรถ ความถี่ในการใช้รถใช้ถนน เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อประกันได้เหมาะสม ถ้ายังไม่รู้จะเลือกประเภทประกันรถยนต์แบบไหนดี ขอแนะนำเข้าไปค้นหาประเภทกรมธรรม์ได้ที่เว็บไซต์ของ Insurverse เพียงแค่กรอกข้อมูลของรถ และรายละเอียดต่าง ๆ ก็จะได้เบี้ยประกันและการคุ้มครองที่ครอบคลุมและตรงกับลักษณะการใช้งานรถยนต์ เป็นการซื้อประกันรถยนต์ทางออนไลน์แบบ 100% ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)