vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รวม 5 เทคนิคที่คนอยากซื้อประกันรถยนต์ราคาถูกต้องรู้

ความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

schedule
share
ความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละแบบต่างกันอย่างไร

เจ้าของรถอยากทำประกันรถยนต์สักคัน ต้องเช็กให้แน่ใจว่าความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร เพื่อช่วยให้ตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ราคาถูกและคุ้มค่ากับเบี้ยประกันมากที่สุด

ทำความเข้าใจก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 2, ชั้น 3+ และชั้น 3 ว่าช่วยคุ้มครองอะไรบ้าง หลัก ๆ แล้วแบ่งเป็นคุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถตัวเอง รวมถึงชีวิตของคนขับ ผู้โดยสาร ตลอดจนทรัพย์สินของบุคคลภายนอกด้วย

ความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละชั้น ต่างกันอย่างไร

· ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันประเภท 1 คุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี จึงได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีหรือไม่มีก็ตาม เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งฝ่ายคนขับ ผู้โดยสาร และบุคคลอื่นภายนอกรถ นอกจากนี้ยังคุ้มครองกรณีรถหายและไฟไหม้​ หากนำรถไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุแล้วถูกควบคุมตัว ก็จะช่วยประกันตัวผู้ขับขี่ออกมาได้ด้วย แนะนำสำหรับมือใหม่หัดขับหรือเพิ่งออกรถคันใหม่ เลือกประกันภัยรถชั้น 1 ไว้อุ่นใจที่สุด เพราะประกันช่วยจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างครอบคลุม

· ประกันรถยนต์ชั้น 2

ตัวเลือกที่ประหยัดกว่าประกันชั้น 1 โดยมีความคุ้มครองลดลงมา คือ ไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประกัน หากขับรถไปชนสิ่งกีดขวาง วัตถุอื่น ๆ รับผิดชอบความเสียหายให้กับรถยนต์ของคู่กรณี ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก แต่ยังมีความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ เหมาะกับรถยนต์ที่ยังมีราคาสูงในตลาด เสี่ยงถูกโจรกรรม ใช้งานน้อย ไม่ได้ขับเดินทางไกล ผู้ขับขี่มีความชำนาญ

· ประกันรถยนต์ชั้น 2+

ประกันคุ้มครองในกรณีเกิดความเสียหายต่อชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอกรถ รับผิดชอบความเสียหายต่อทรัพย์สินทั้งสองฝ่ายเฉพาะกรณีรถชนรถเท่านั้นและต้องหาคู่กรณีได้ ถือว่าความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 จ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุ มีค่าประกันตัวให้ รวมถึงบริการยกรถตลอด 24 ชั่วโมง คุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่ และสามารถปรับแต่งแผนบริการซ่อมอู่ได้ด้วย

· ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันภัยซ่อมให้เฉพาะรถคู่กรณีเท่านั้นในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด ไม่ซ่อมรถของเรา ตลอดจนจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงทั้งผู้ป่วยในและนอกของคู่กรณี รวมถึงค่าทนายความและค่าใช้จ่ายในการสู้คดี ทั้งหมดไม่เกินวงเงินที่ได้ตกลงทำสัญญาไว้ ไม่คุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้

· ประกันรถยนต์ชั้น 3+

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ รับผิดชอบความเสียหายจ่ายตามจริง เน้นให้ความคุ้มครองตัวรถคันเอาประกันภัยและรถของคู่กรณีจากอุบัติเหตุรถชนแบบมีคู่กรณี คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้คู่กรณี มีเงินประกันตัวให้สำหรับผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดเป็นคดีความ แต่ไม่คุ้มครองกรณีรถหายและไฟไหม้ มีบริการยกรถ 24 ชั่วโมงจากอุบัติเหตุด้วย

เชื่อว่ามือใหม่หลายคนอาจสับสนและกำลังชั่งใจว่าควรเลือกทำประกันรถชั้นไหนดี เราได้สรุปคร่าว ๆ เงื่อนไขความคุ้มครองประกันรถยนต์แต่ละประเภทเพียงเท่านี้เพื่อให้เห็นความแตกต่างและเพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจว่าจะเลือกทำประกันประเภทไหนดีที่เหมาะกับตัวคุณ ก่อนที่จะไปเปรียบเทียบราคาประกันภัยแต่ละประเภทของแต่ละบริษัทว่าถูกใจเงื่อนไขของบริษัทใดเป็นพิเศษ แนะนำบริการประกันภัยรถยนต์ของอินชัวร์เวิร์ส สามารถเช็กเบี้ยประกันรถได้ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)