vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เรื่องต้องรู้ก่อนเลือก! ประกันรถยนต์ มีอะไรบ้าง?

เรื่องต้องรู้ก่อนเลือก! ประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง

schedule
share
เรื่องต้องรู้ก่อนเลือก! ประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง

รถยนต์ทุกคันต้องต่อประกันเป็นประจำทุกปี นี่คือสิ่งที่เจ้าของรถทุกคันรู้อยู่แล้ว เพราะต้องทำประกันภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. และอีกเรื่องที่เจ้าของรถยนต์ส่วนใหญ่รู้เช่นกันก็คือ ถ้าต้องการความคุ้มครองให้กับรถอย่างเต็มที่ ก็ต้องเลือกซื้อประกันภาคสมัครใจ ซึ่งทุกวันนี้มีแผนประกันให้เลือกมากมายและสามารถซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ แม้ว่าจะซื้อง่าย แต่การเลือกประกันแต่ละครั้งก็มีเรื่องที่ต้องพิจารณา ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูว่าเรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง โดยเราจัดมาให้ 3 ข้อ ดังนี้

1. รู้ว่ารถคุณเหมาะกับประกันประเภทไหน

ในปัจจุบัน ประกันภาคสมัครใจมีให้เลือก 5 ประเภทคือประกันชั้น 1, 2 พลัส, ประกันชั้น 2, ชั้น 3 พลัส และชั้น 3 แน่นอนว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองมากที่สุด แต่ก็ไม่ใช่รถทุกคันที่ทำได้ โดยหากรถคุณอายุเกินห้าปี ประกันซึ่งคุ้มครองมากที่สุดที่ทำได้คือประกันรถยนต์ชั้น 2+ นอกจากนี้หากคุณใช้รถไม่บ่อย ไม่ค่อยได้เดินทางไกล การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ 3 ซึ่งเน้นคุ้มครองคู่กรณีก็ช่วยประหยัดค่าเบี้ยให้คุณได้มาก รวมถึงต้องพิจารณาความจำเป็นอื่น ๆ เช่นคุณต้องการแผนประกันที่คุ้มครองกรณีรถหายหรือไม่ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก่อนการเลือกประกัน หากพิจารณาสิ่งเหล่านี้ให้ดี ก็ช่วยให้เลือกแผนประกันที่เหมาะกับคุณได้ง่ายขึ้น

2. ประกันที่เลือกมี option เสริมอะไรบ้าง

อีกสิ่งสำคัญกับคำถามที่ว่าการเลือกซื้อประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง คือ option เสริม เพราะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้คุณได้รับการดูแลที่ดีกว่า รวมถึงทำให้ค่าเบี้ยต่างกันด้วย เช่นในแผนประกันเดียวกันให้คุณเลือกได้ว่าจะซ่อมอู่หรือซ่อมศูนย์ รวมถึงบางบริษัทประกันยังมาพร้อมบริการเสริมเช่นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง มอบความคุ้มครองกรณีทรัพย์สินในรถเสียหายเนื่องจากอุบัติเหตุ รวมถึงบางแผนอาจมีรถให้ใช้ระหว่างรอซ่อมด้วย

3. ต้องเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันให้เหมาะกับงบประมาณ

นอกจากได้ประกันที่เหมาะกับรถและเลือก option เสริมได้ตามที่ต้องการแล้ว การตัดสินใจได้ว่าประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง จำเป็นต้องเลือกค่าเบี้ยให้เหมาะกับงบประมาณ เราจึงแนะนำให้คุณเปรียบเทียบเบี้ยประกันหลาย ๆ แผนก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งทุกวันนี้การซื้อประกันแบบออนไลน์จากแทบทุกที่จะมีฟังก์ชันเปรียบเทียบแผนประกันให้คุณใช้งาน ซึ่งเราแนะนำว่าคุณไม่ควรมองข้ามฟังก์ชันนี้ ใช้เวลาเปรียบเทียบสักนิดก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ได้แผนประกันที่ทั้งเหมาะกับรถและงบประมาณของคุณ

มาถึงตรงนี้ คุณคงเลือกได้แล้วว่าเมื่อถึงเวลาที่ต้องต่อประกันรถยนต์ครั้งต่อไป จะเลือกอย่างไรดี แต่หากยังไม่รู้จะเลือกซื้อประกันจากที่ไหนดี เราขอแนะนำประกันจาก อินชัวร์เวิร์ส ประกันของเรามาพร้อมกับจุดเด่นที่ให้คุณปรับแผนประกันได้ตามใจเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ เลือกประกันครั้งต่อไป ให้ อินชัวร์เวิร์ส ดูแล รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)