vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รีวิวประกันรถยนต์ เลือกทำแบบไหนขับสบายไร้กังวล

รีวิวประกันรถยนต์ เลือกทำแบบไหนขับสบายไร้กังวล

schedule
share
รีวิวประกันรถยนต์ เลือกทำแบบไหนขับสบายไร้กังวล

สำหรับคนขับรถทุกคน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีประกันรถยนต์ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น มีประกันไว้อุ่นใจกว่า แต่หลายคนก็ยังลังเล ไม่รู้ว่าต้องใช้ทำประกันแบบไหนดีถึงจะครอบคลุมและเหมาะกับความต้องการที่สุด วันนี้เราจะมารีวิวประกันรถยนต์พร้อมบอกต่อประกันเจ้าไหนดีน่าใช้

ทำความรู้จักประกันรถยนต์ เพื่อนคู่ใจนักขับรถ

ก่อนจะรีวิวประกันรถยนต์แบบไหนดี เรามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์กันก่อน โดยอันที่จริงแล้ว กฎหมายจะบังคับผู้ขับขี่ให้ทำประกันภัยรถแบบภาคบังคับ หรือที่เรียกว่า ประกันภัย พ.ร.บ. อยู่แล้ว และไม่ได้บังคับให้ผู้ขับขี่ซื้อประกันรถยนต์หรือประกันภัยภาคสมัครใจ แต่ประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ หากคุณจะขับรถออกถนน เพราะประกันรถยนต์จะช่วยแบ่งเบาความเสี่ยงของเรา ดังนี้

  • รับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดกับรถยนต์ส่วนบุคคลกรณีเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น เช่น ชดเชยค่าเสียหาย โดยจะชดเชยเท่าที่จำนวนที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ต้องไม่เกินวงเงินที่ตกลงไว้
  • คุ้มครองถึงเหตุรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม (ชดเชยตามความคุ้มครอง แต่ไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายของทรัพย์สิน)
  • มีรถสำรองให้ หรือจะรับเป็นค่าเดินทางหรือค่าน้ำมันชดเชยก็ได้
  • มีคนคอยช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุ บางกรมธรรม์ครอบคลุมถึงขั้นหาที่พักให้หากเราเกิดอุบัติเหตุยามวิกาลหรือที่ต่างจังหวัด

ที่สำคัญคือ ถ้าเราประสบอุบัติเหตุขึ้นมาเมื่อไหร่ การไม่มีประกันรถยนต์จะทำให้เราเสียเปรียบทันที โดยเฉพาะถ้าคู่กรณีของเรามีประกันรถคุ้มครองแบบ 24 ชั่วโมง

ทำความรู้จักประกันภัย แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

พออ่านรีวิวประกันรถยนต์แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้ว่า จะทำประกันแบบไหนดีจึงจะเหมาะสมกับตัวเองที่สุด วันนี้เราจึงมีข้อมูลดี ๆ มาฝากกัน โดยประกันรถยนต์จะแบ่งเป็นแบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2 และ ชั้น 2+ และสุดท้ายคือชั้น 3 และ ชั้น 3+

  • ชั้น 1 คุ้มครองได้ดีที่สุด โดยรับผิดชอบทั้งบุคคลในและนอกรถ รถยนต์ที่เอาประกันภัย รวมทั้งเหตุไฟไหม้และสูญหาย
  • ชั้น 2 จะรับผิดชอบบุคคลทั้งในรถและนอกรถ และกรณีรถยนต์เกิดไฟไหม้หรือสูญหาย แต่ถ้าเป็นชั้น 2+ จะคล้ายกัน เพียงแต่เพิ่มความรับผิดชอบค่าซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกันในกรณีที่รถยนต์ชนกับยานพาหนะทางบกและมีคู่กรณี
  • ชั้น 3 รับผิดชอบบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง บุคคลในรถ ไม่คุ้มครองกรณีรถยนต์ไฟไหม้หรือสูญหาย ส่วนชั้น 3+ จะคล้ายชั้น 3 แต่คุ้มครองค่าซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกันด้วยในกรณีชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้นและต้องมีคู่กรณี

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงเห็นความสำคัญของประกันรถยนต์และคิดจะเลือกซื้อประกันรถยนต์กันแล้ว โดยเราควรพิจารณาถึงความคุ้มครองของประกันนั้น ๆ เพื่อประกอบการซื้อด้วย และถ้าใครกำลังมองหาว่าจะซื้อเจ้าไหนดี เราขอแนะนำ Insurverse ประกันออนไลน์เจ้าแรกของไทย (เครือเดียวกับทิพยประกันภัย) ปรับความคุ้มครองได้หลากหลายตามที่ต้องการ เช็กเบี้ยประกันรถได้ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)