vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 อันดับแหล่งที่เที่ยวโบราณคดีน่าทึ่งที่สุดในโลก!!

7 อันดับแหล่งที่เที่ยวโบราณคดีน่าทึ่งที่สุดในโลก

schedule
share

สถานที่ท่องเที่ยวมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย รวมถึงที่เที่ยวโบราณคดีก็เหมือนกัน! ใครจะไปคิดว่าร่องรอยของประวัติศาสตร์ในสมัยก่อน จะเป็นสถานที่เที่ยวที่มีเสน่ห์ มี Story ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก มีทั้งความสวยงามความลึกลับ น่าค้นหาที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ

beautiful-shot-famous-roman-colosseum-amphitheater-breathtaking-sky-sunrise

ชี้เป้า 7 อันดับที่เที่ยวโบราณคดีน่าทึ่งที่สุดในโลก!

สำหรับใครที่อยากเที่ยวต่างประเทศตามหาที่เที่ยวโบราณคดีปังๆ วันนี้เราจะมาดูกันว่าเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี? ที่ไหนคุ้มค่ากับการเดินทางไปดู จัดมาทั้งหมด 7 อันดับด้วยกัน อย่ารอช้าเรามาดูกันเลย!

1. นครวัด

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับ 1 ใครที่เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ไม่ต้องหวั่นเพราะอยู่ที่ประเทศกัมพูชานี่เอง ความสวยงามและประวัติศาสตร์ของนครวัดเป็นที่พูดถึง จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลกที่ดังพลุแตกของเอเชีย! ภายในนครวัดมีวัดมากกว่าหลาย 10 ที่ให้เราได้เข้าไปศึกษาประวัติศาสตร์โลกและไว้ขอพร

2. มาชูปิกชู

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 2 คือมาชูปิกชู ตั้งอยู่ที่ประเทศเปรู เรียกว่าเป็นสถานที่ที่สำคัญ ทั้งทางประวัติศาสตร์และศาสนาของชาวเปรูอาณาจักรอินคามาตั้งแต่อดีตกาล เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมป้อมปราการที่วิวดีมาก เพราะพิกัดอยู่บนเขาถูกปกคลุมไปด้วยหมอกที่เมืองอินคา แบ่งเป็นภาคเกษตรกรรมกับที่อยู่อาศัยรวมถึงวัดวาอารามด้วย!

3. ตีกัลป์

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 3 ขอยกให้ตีกัลป์ประเทศกัวเตมาลา สถานที่โบราณของโลก ที่นับว่าเป็นแหล่งอารยธรรมมายาโบราณที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา! ไม่ว่าใครก็ต้องเดินทางไปเชยชมความยิ่งใหญ่ ความสวยงามที่ตกทอดมาให้ได้ชมตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 8 มีเรื่องราวให้ศึกษาเยอะมาก รอบๆ พื้นที่จะมีทั้งวัดวาอาราม, พระราชวังเก่าและจัตุรัสสาธารณะให้ได้เดินศึกษาเรื่องเล่าเต็มไปหมด

4. เปตรา

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 4 ได้แก่ เปตรา ประเทศจอร์แดน มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าเมืองสีกุหลาบแดง พบเจอกับนครหินมหัศจรรย์ท่ามกลางทะเลทราย! ในปัจจุบันนี้เป็นที่เที่ยวขึ้นชื่อของจอร์แดนเลยก็ว่าได้ เปตรามีชื่อเสียงและเริ่มเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 1 ก่อนคริสตกาล โดดเด่นเรื่องกำยานกับเครื่องเทศหายาก เมื่อเวลาผ่านไปจากที่เคยเห็นเมืองหลวงของอาณาจักรนาบาเทียน ก็เจริญจนได้เข้าร่วมกับอาณาจักรโรมัน มีเรื่องราวสาเหตุทำให้เปตราถูกทิ้งร้างจากภัยธรรมชาติ แต่ก็ถูกค้นพบอีกครั้งในปี 1812

5. ชิเชนอิตซา

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 5 คือ ชิเชนอิตซา ตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก ที่นี่โด่งดังมากเพราะความสวยที่น่าทึ่ง! ว่ากันว่าเป็นที่ตั้งของเมืองโบราณ ย้อนไปสมัยพรีโคลัมเบียนหลาย 1,000 ปีก่อน ถึงจะเป็นซากปรักหักพัง แต่นักท่องโลกก็ต่างเดินทางมาเยี่ยมชมกันมีขาดสาย เมื่อก่อนเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวมายัน มีพีระมิดที่ถูกสร้างขึ้นมาตอนศตวรรษที่ 9 และ 12 เพื่อเทพเจ้า Kukulkan Chichen Itza ใครจะไปเชยชมอย่าลืมซื้อประกันเดินทางต่างประเทศติดไว้เพื่อความอุ่นใจ เพราะมีบันไดมากกว่า 100 ขั้นเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาไม่คุ้มแน่ๆ

6. มเหนทรบรรพต

ที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 6 ได้แก่ มเหนทรบรรพตหรือนครที่สาบสูญ! ตั้งอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ว่ากันว่าเป็นเมืองโบราณที่พึ่งถูกค้นพบมาเมื่อไม่นานนี้เอง เป็นนครหลวงของจักรวรรดิเขมรในศตวรรษที่ 9 คาดว่าเป็นที่อยู่อาศัยในโบราณ เพราะค้นพบทั้งคลอง, อ่างเก็บน้ำ, นาข้าวและวัดวาอารามที่แทบจะไม่เหลือซากแล้ว

7. โมไอ

และที่เที่ยวโบราณคดีอันดับที่ 7 คือ โมไอ รูปปั้นหินที่โด่งดังที่สุดในโลก! มีนักท่องโลกเดินทางไปเยอะมากบนเกาะอีสเตอร์ของประเทศชิลี ตั้งแต่ค้นพบครั้งแรกก็กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก เชื่อกันว่าถูกสร้างในปี 1,400 จนถึงปี 1,650 เพราะมีรูปปั้นทั้งหมดมากกว่า 1,000 รูป แกะสลักเป็นหน้าคนคล้ายชาวเผ่าหนัก 86 ตัน และความสูงมากกว่า 10 เมตร ตามความเชื่อคาดกันว่าปั้นขึ้นมาเพื่อแสดงความเคารพต่อบุคคลสำคัญของชาวเผ่าในสมัยก่อน

angkor-wat-temple

สรุป

ที่เที่ยวโบราณคดีมีอยู่ทั่วโลก ให้เราได้ออกเดินทางไปค้นหาเรื่องราว มีความน่าทึ่งมากมายไม่ว่าจะเกิดจากคนหรือเกิดจากธรรมชาติ แต่ใครอยากท่องโลกเที่ยวต่างประเทศสำรวจโบราณคดี ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ insurverse ได้ร่วมทางไปด้วยประกัน Pa ที่ราคาโดนใจและถูกชัวร์ คุ้มครองสุดคุ้มเงื่อนไขไม่เยอะ! เริ่มต้นเบี้ยประกันด้วยเงินแค่หลัก 10 แต่ได้ความปลอดภัยหลัก 1,000,000 แบบไม่จกตา เที่ยวสนุกแต่ชีวิตไม่สะดุด จะซื้อหรือจะเคลมก็ง่ายบนช่องทางออนไลน์ บริการ 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)