vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวทะเลสาบต่างประเทศ 2024 งดงาม&เย็นฉ่ำเพื่อหนีร้อน

7 ที่เที่ยวทะเลสาบต่างประเทศ 2024 งดงาม&เย็นฉ่ำ เพื่อหนีร้อน

schedule
share

เพราะโลกเรามีน้ำมากกว่า 70% ท้ั้งมหาสมุทร, ท้องทะเลและทะเลสาบต่างประเทศ จึงกลายเป็นส่วนประกอบหนึ่งของโลกไปโดยปริยาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างหลงใหลในเสน่ห์ของสายน้ำ อยากปล่อยใจลอยไปกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ดังนั้นลอคิดดูซิว่าจะดีแค่ไหน หากเรามีประกันท่องเที่ยวให้อุ่นใจไปกับความเย็นฉ่ำของสายน้ำมหาเสน่ห์ เป็น เดอะ เบสท์ ของที่พักใจ ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ

peak-bamboo-lijiang-rural-mist

7 ที่เที่ยวทะเลสาบต่างประเทศ สดชื่นแบบฉ่ำรับหน้าร้อนนี้

ทะเลสาบต่างประเทศที่เราจะแนะนำต่อไปนี้การันตีได้เลยว่าสวยเป็นที่สุดหยุดทุกสายตา ซึ่งเราคัดสรรมาแนะนำจากทั่วทุกมุมโลก จากหลากหลายประเทศน่าเที่ยว ที่มีทะเลสาบต่างประเทศเป็นจุดตกนักท่องเที่ยวให้หลงใหลและต้องมาให้ได้สักครั้ง ด้วยความอยากรู้ของนักท่องเที่ยวว่า ทะเลสาบมีอะไรบ้าง, ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่ไหน, ทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลกคือที่ใดหรือแม้แต่ทะเลสาบที่สวยที่สุดในไทยมีกับเขาบ้างไหม วันนี้เราขอแนะนำ 7 ที่เที่ยวทะเลสาบต่างประเทศ ให้ได้รู้จักกันแบบฉ่ำๆ กันไปเลย

1. ทะเลสาบโคโม่ มนต์เสน่ห์ของท้องทะเล

ทะเลสาบโคโม่ (Lake Como) จุดตกนักท่องเที่ยวสายคอนเทนต์ยุคนี้ เพราะเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือเป็นทะเลสาบต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศอิตาลี จุดเด่นคือลักษณะรูปทรงของทะเลสาบมองคล้ายรูปตัว วาย (Y) คว่ำหัว มองเห็นเวิ้งน้ำกว้าง โอบล้อมรอบไปด้วยเมืองเล็กน้อยใหญ่ที่สร้างสีสันให้กับผืนน้ำ ยิ่งถ้าได้ล่องเรือบนทะเลสาบโคโม่ด้วยล่ะก็จะได้เห็นทัศนียภาพความงามของอาคารบ้านเรือนสีสันสดใส ตัดกับเส้นสายน้ำและท้องฟ้าสีครามได้อย่างดี 

2. ทะเลสาบลากูน่า โคโลลาด้าแห่งโบลิเวีย

สิ่งที่หยุดสายตาของนักท่องเที่ยวเมื่อมาถึงโบลิเวีย คือ Laguna Colorada ทะเลสาบสีแดงหรือทะเลสาบเกลือแห่งโบลิเวียนั่นเอง ความสีแดงสดของน้ำเกิดมาจากแร่ธาตุรวมถึงสาหร่ายพันธุ์พิเศษที่เจริญเติบโตได้ในน้ำเกลือ ก่อให้เกิดบรรดาแพลงก์ตอนและกลายเป็นสีแดงสด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีไฮไลท์คือฝูงนกฟลามิงโกที่จะเข้ามาหากินอาหารจากเหล่าสาหร่ายหลายหมื่นตัวที่ทะเลสาบลากูน่านี่เอง

3. ทะเลสาบสีชมพู

ทะเลสาบฮิลลิเออร์ Lake Hillier หรือทะเลสาบสีชมพู เป็นทะเลสาบต่างประเทศน้ำเค็มที่กว้างสุดลูกหูลูกตา มีที่ตั้งอยู่ล้อมรอบหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่สุด ของหมู่เกาะ Recherche Archipelago ที่ประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่าร้อยเกาะ ที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย ทะเลสาบแห่งนี้มีความยาวประมาณ 600 เมตร มีขอบแคบๆ ที่ปกคลุมเนินทรายและต้นไม้ที่แยกทะเลสาบออกจากทะเลด้านนอก ขอบทะเลสาบปกคลุมไปด้วยแผ่นเกลือสีขาว ถัดขึ้นไปโดยรอบเป็นป่าต้น Paperbark และต้น Eucalypt ปกคลุมหนาแน่น ความชมพูหวานเหมือนสีนมเย็นของน้ำในทะเลสาบเป็นสีถาวรไม่จางหาย ซึ่งสีชมพูนี้เกิดจากความเข้มข้นสูงของเกลือและแบคทีเรีย

4. ทะเลสาบ Annecy ของฝรั่งเศส

ทะเลสาบ Annecy เลื่องชื่อในเรื่องสีฟ้าใสของน้ำทะเล ที่นี่ได้รับการขนานนามให้เป็นทะเลสาบต่างประเทศที่สะอาดที่สุดของยุโรป มีมาตรการควบคุมรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด นอกจากนี้เมืองที่เป็นที่ตั้งของทะเลสาบยังมีความน่าสนใจด้านสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างยุคกลางกับยุคใหม่ ผู้คนในเมืองส่วนใหญ่จึงเลือกมาพักผ่อนริมทะเลสาบแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่อยากจะพักผ่อนไปกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

5. เจลลี่ฟิชเลค (Jellyfish Lake)

ทะเลสาบชื่อเด้งดึ๋งน่าจับแห่งนี้เป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ที่นี่นักท่องเที่ยวต่างนิยมมาดำน้ำและชมธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ เพราะที่นี่คือ ทะเลสาบแมงกะพรุนไร้พิษ ที่นี่เราสามารถว่ายน้ำกับแมงกะพรุนอย่างปลอดภัย เพราะแมงกะพรุนที่นี่ไม่มีพิษ ลักษณะเด่นของพวกมันจะเป็นสีทองและจะเรืองแสงสีชมพู-ม่วง มีขนาดประมาณลูกฟุตบอล

6. ทะเลสาบ Geneva, สวิตเซอร์แลนด์

ทะเลสาบต่างประเทศแห่งนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของนักเล่นสกีที่เดินทางมายังสวิตเซอร์แลนด์ในฤดูหนาว การนั่งมองบรรยากาศโดยรอบทะเลสาบก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เพราะไม่เพียงแต่ความสวยงามของบรรดาพรรณพันธุ์ไม้แปลกตาของยุโรป ยังมีบรรยากาศทิวเขาตัดกับหิมะ ที่ใครได้มาที่นี่เป็นต้องอยากกลับมาอีกครั้ง

7. ทะเลสาบมาลาวีแห่งแอฟริกา

ที่นี่คือแหล่งน้ำจืดที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำเอาไว้หลายร้อยชนิด ซึ่งน้ำในทะเลสาบต่างประเทศแห่งนี้ได้ชื่อว่ามีความใสมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มองลงไปลึกถึง 3 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวที่มากันที่นี่ได้สัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง เพราะไม่ได้มีสิ่งปลูกสร้างมาบดบังธรรมชาติ แถมยังโดดเด่นด้านกิจกรรมการพายเรือชมวิว ทำให้ได้เห็นวิถีชีวิตของคนมาลาวีด้วย

breathtaking-shot-beautiful-stones-turquoise-water-lake-hills-background

สรุป

ทริปเที่ยวทะเลสาบต่างประเทศน่าจะถูกใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่ชอบเสาะหาประเทศน่าเที่ยว เพื่อชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติรวมถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ ในแต่ละเมือง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมแหล่งท่องเที่ยวนี้ถึงเป็นสถานที่ในฝันของคนที่ชื่นชอบความงามของสายน้ำและบรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ เพื่อสร้างความอุ่นใจขณะเดินทางเลือกประกันท่องเที่ยว insurverse ซิ เท่านี้คุณก็จะดื่มด่ำธรรมชาติ ความเย็นฉ่ำของสายน้ำ ได้เต็มปอด

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)