vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ไปเล่นน้ำสงกรานต์! ที่ประเทศอื่นกันไหม 2567

ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ประเทศอื่นกันไหม 2567

schedule
share

สงกรานต์เป็นวันปีใหม่ไทยก็จริง แต่จะบอกว่าจริงๆ แล้วก็มีหลายๆ ประเทศละแวกบ้านเราที่เขาก็มีประเพณีเล่นน้ำสงกรานต์คล้ายๆ กับบ้านเราด้วยนะ นี่แหละก็เลยเป็นเหตุผลที่เราอยากพาทุกคนไปเที่ยวสงกรานต์ 2567 แบบใหม่แบบสับ เล่นสงกรานต์กรุงเทพเบื่อแล้ว ลองไปเปิดหูเปิดตาที่ประเทศอื่นๆ กันบ้าง ใครที่อยู่ในช่วงกำลังหาที่เล่นสงกรานต์นอกจากไทย สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2567 นี้มาแพ็กกระเป๋าไปเปลี่ยนบรรยากาศให้ลั้ลลากว่าเดิมดีกว่า

village-and-bungalows-along-nam-song-river-in-vang-vieng-laos

สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2567 เปิดวาร์ป 5 พิกัดเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทยแบบจึ้งๆ ในต่างแดน     

เปิดวาร์ป 5 ที่เล่นน้ำสงกรานต์ในต่างแดนสำหรับคนอยากเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนดีไม่ร้อน, เที่ยวสงกรานต์ที่ไหนดีต่างประเทศ ล้อมวงมาทางนี้เรามีพิกัดเล่นน้ำสงกรานต์ใกล้ๆ ไทยมาฝาก บอกเลยว่ามีแต่ฟินกับฟิน แต่ถ้าจะให้ฟินยิ่งกว่าเดิม ต้องไม่ลืมทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยวกัน อุ่นใจเที่ยวปลอดภัย จะเที่ยวไหนทริปก็ไม่ล่มแน่นอน

1. เมียนมาร์

รู้หรือไม่ว่าประเทศใกล้เคียงบ้านเราอย่างเมียนมาร์ เขาก็มีประเพณีสงกรานต์ 2567 ด้วยนะ ซึ่งเขาเรียกว่า “ตะจาน” ตรงกับวันสงกรานต์บ้านเราแบบเป๊ะๆ ซึ่งกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของที่นั่นก็คือการเข้าวัดทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ที่สำคัญคือมีเล่นสาดน้ำสงกรานต์แบบบ้านเราด้วย ใครอยากได้ฟีลเล่นน้ำสงกรานต์ที่แตกต่างจากบ้านเรา ลองไปเที่ยวกันดู! 

2. กัมพูชา

ประเพณีเล่นน้ำสงกรานต์ที่กัมพูชาเขามาในชื่อ “เทศกาลโจลชนัมทเมย” จัดงานกันแบบเน้นๆ 4 วันเต็ม ตั้งแต่ 14-16 เมษายน ที่นี่เขาให้ความสำคัญกับการเล่นสาดน้ำมากนะ สาดกันเปียกสาดกันฉ่ำแบบบ้านเราเลยหรือถ้าใครเล่นน้ำเบื่อๆ แล้วอยากไปร่วมกิจกรรมอื่นๆ เขาก็มีเข้าสรงน้ำพระ, เข้าวัดทำบุญ, ก่อเจดีย์ทรายและขนทรายเข้าวัดด้วย

3. ลาว

จริงๆ แล้วหลายๆ ประเพณี หลายๆ เทศกาลของบ้านเราและฝั่งเราค่อนข้างจะคล้ายกัน เช่นเดียวกับเทศกาลสงกรานต์ที่ลาวเขาก็มีด้วยเช่นกัน ซึ่งจัดตรงกับวันที่บ้านเราจัดเลยล่ะ กิจกรรมสำคัญที่ชาวลาวเขาทำกันในช่วงนี้ก็คือทำบุญตักบาตร, สรงน้ำพระ, รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่และที่ขาดไม่ได้ก็คือไฮไลท์ในการเล่นน้ำสงกรานต์ที่บ้านเขาก็เล่นกันสนุกสนานเต็มที่ไม่แพ้บ้านเราเลย

4. เกาหลีใต้ 

เปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นน้ำสงกรานต์แบบจัดเต็ม ณ ดินแดนเกาหลีใต้ ที่ในทุกๆ ช่วงเวลาเดียวกันบ้านเราเขาจะเนรมิตพื้นที่แต่ละแห่งเป็น Water Bomb Festival เทศกาลระเบิดน้ำสุดยิ่งใหญ่ ใครอยากเฉลิมฉลองปีใหม่ไปท่ามกลางดงโอป รับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวังกับเทศกาลนี้ แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าเทศกาลเขาต้องเสียเงินค่าผ่านประตูด้วยนะ เตรียมสตุ้งสตางค์กันไปให้พร้อมด้วยล่ะ

5. จีน

ข้ามฟากไปไกลขึ้นอีกเล็กน้อย ฉลองการที่ประเทศเขาฟรีวีซ่าไปเมื่อไม่นาน ไหนลองมาเล่นสงกรานต์ในเวอร์ชันจีนกันบ้างซิว่าจะฟินขนาดไหน ประเพณีสงกรานต์ 2567 ที่จีนจัดทั้งหมด 3 วัน คือตั้งแต่ 13-15 เมษายนและจัดทีก็คือไม่ได้จัดกันเล่นๆ นะจ๊ะ เพราะเขาตั้งใจเล่นใหญ่จัดเต็มเป็นเฟสติวัลสุดอลังการ โดยมีไฮไลท์เด็ดคือแข่งเรือมังกร, ปล่อยโคมลอย, โชว์การแสดงเต้นรำนกยูงและอื่นๆ อีกเพียบ อ้าวกิจกรรมเยอะขนาดนี้แล้วเขาจะมีเล่นน้ำสงกรานต์กันด้วยมั้ย บอกเลยว่ามีเหมือนกันจ้ะ ไปถึงได้เปียกสมใจแน่นอน

gyeongbokgung-palace-with-cherry-blossom-in-spring-south-korea

สรุป

ไม่ว่าคุณแพลนจะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหน จะประเทศไทยหรือต่างบ้านต่างเมือง สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจะบอกว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางมากๆ นะ ยิ่งเฉพาะกับการเที่ยวสงกรานต์ 2567 เทศกาลที่มักจะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ เพื่อไม่ให้เราเกิดความเสี่ยงและได้รับความคุ้มครองตลอดการเดินทางอย่างเต็มที่ ก็ควรจะต้องซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศเอาไว้และประกันเดินทางต่างประเทศของ insurverse ถือว่าตอบโจทย์ในความคุ้มครองที่คุณควรจะได้รับแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน เกิดเหตุอะไรขึ้นระหว่างการเดินทาง insurverse จะเข้าชาร์จและดูแลคุณอย่างเต็มที่ รับประกันได้เลยว่าถ้าซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกับ insurverse ทริปสงกรานต์ต่างประเทศ 2567 ของคุณจะเป็นทริปที่ปลอดภัย สุขใจจนลืมไม่ลงแน่นอน สงกรานต์เที่ยวไหนดี 2567 เที่ยวกับ insurverse สิ แฮปปี้สุด! 

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)