vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวคอสตาริกา ใครได้มาเที่ยวก็ยากจะลืมเลือน

7 ที่เที่ยวคอสตาริกา ใครได้มาเที่ยวก็ยากจะลืมเลือน

schedule
share

หากคุณอยากไปเที่ยวต่างประเทศแนวผจญภัยและดื่มด่ำกับธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพร พลาดไม่ได้กับการเที่ยวคอสตาริกาประเทศที่มีพื้นที่ทางธรรมชาติมากที่สุดในโลก มีพืชพันธุ์และสัตว์ต่างๆ อาศัยอยู่หนาแน่น ภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งเทือกเขา, หุบเขา, ป่าไม้, ภูเขาไฟ, ชายหาดและทะเลสาบ ทำให้ที่นี่มีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวคอสตาริกาที่สุดว๊าวใครมาเที่ยวก็ตรึงใจก็ยากจะลืมเลือนมีที่ไหนบ้างไปปักหมุดกันเลย

wide-shot-male-lying-hammock-beside-waterfall-flowing-down-from-hill

1. เขตอนุรักษ์ป่าเมฆมอนเตเบอร์เด

ป่าเมฆมอนเตเบร์เดเป็นที่เที่ยวคอสตาริกาที่แรกที่จะแนะนำ ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติเลยทีเดียว เพราะที่นี่เป็นเขตป่าบริสุทธิ์ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 105 ตารางกิโลเมตร มีความสวยงามทางธรรมชาติ ความหลากหลายทางชีวภาพและกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ที่หาทำกันได้ไม่รู้เบื่อ

สิ่งน่าสนใจใน ป่าเมฆมอนเตเบอร์เด

  • สัมผัสธรรมชาติ ภูเขาเขียวชอุ่มที่ปกคลุมไปด้วยเมฆ
  • ท่องเที่ยวในป่า ฟังเสียงนก, เสียงสัตว์และเสียงแมลงบรรเลงตลอดการเดินทาง
  • มีพืช 34 สปีชีส์ที่ค้นพบในป่าแห่งนี้และต้นกล้วยไม้มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 
  • มีสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกและสัตว์เลื้อยคลานมากถึง 161 สปีชีส์ มีสัตว์หายากอย่างคางคกทองอาศัยอยู่
  • มีนกมากถึง 91 สปีชีส์ 

2. ภูเขาไฟอารีนอล

เที่ยวคอสตาริกาจุดต่อไปคือภูเขาไฟอารีนอล เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่สวยงามที่สุดและมีพลังมากที่สุดในคอสตาริกา สูงจากระดับน้ำทะเล 1,633 เมตร ความสวยงามและโดดเด่นด้วยรูปทรงที่สมดุล ความเขียวขจีของตัวภูเขาและธรรมชาติที่ร่มรื่น บรรยากาศด้านล่างมีป่าไม้, ทะเลสาบ, ถ้ำ, น้ำพุร้อนและน้ำตกอยู่บริเวณรอบๆ

  • กิจกรรมน่าสนใจที่ภูเขาไฟอารีนอล
  • ปีนเขาไปชมปากปล่องภูเขาไฟด้านบน
  • การเดินป่า
  • เดินสำรวจถ้ำ
  • แช่น้ำพุร้อน
  • กิจกรรมดูนก

3. อุทยานแห่งชาติคอร์โควาโด

อุทยานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมากที่สุดในโลก อุดมไปด้วยสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติและระบบนิเวศมากมาย ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติอย่างแน่นอน

4. กรุงซันโฮเซ

เที่ยวคอสตาริกาที่กรุงซันโฮเซ เมืองหลวงทันสมัยที่มีพร้อมทุกอย่างทั้งที่พัก, สถานที่ช้อปปิ้ง, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนและสถานที่ด้านศิลปวัฒนธรรม แต่รายล้อมรอบด้วยธรรมชาติอย่างหุบเขาและเทือกเขาอันเขียวขจีสวยงามอย่างน่าทึ่ง

5. อุทยานแห่งชาติเชอร์ริโป

อุทยานแห่งชนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคอสตาริกา ครอบคลุมจังหวัดลิมอน, การ์ตาโกและซันโฮเซ มีทั้งป่าฝนอันเขียวชอุ่มและทะเลสาบน้ำแข็ง เป็นสถานที่เที่ยวแบบธรรมชาติสุดแสนโรแมนติก

6. ทามารินโด

ถัดมาที่ทามารินโด เมืองริมทะเลอยู่ทางตอนเหนือแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของประเทศ เป็นจุดท่องเที่ยวคอสตาริกาที่ผู้คนนิยมไปพักผ่อนและท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย ที่นี่เป็นเขตที่มีแสงแดดตลอดทั้งปี มีทัศนียภาพอันสวยงามตระการตา บรรยากาศฮีลใจสุดๆ

7. ปลายาจาโค

ที่เที่ยวคอสตาริกาที่สุดท้ายที่จะแนะนำคือเมืองปลายาจาโค เป็นอีกเมืองริมทะเลที่ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากมีชายหาดขนาดใหญ่ บรรยากาศชิลล์ๆ สบายๆ คลื่นทะเลที่เหมาะแก่การเล่นเซิร์ฟ มีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายรวมทั้งสถานบันเทิงยามค่ำคืน

ไปเที่ยวต่างประเทศต้องทำประกันไหม ทำที่ไหนดี

หากใครวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศอย่างคอสตาริกาดินแดนแห่งป่าที่สมบูรณ์ อาจจะมีความกังวลอยู่ว่าเที่ยวคอสตาริกาปลอดภัยไหม เพราะเป็นการเที่ยวแนวบุกป่าฝ่าดงแบบนี้ เรื่องนี้ประกันต่างประเทศช่วยให้คุณคลายกังวลได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็เหมือนมีเพื่อนซี้ให้พึ่งพาและหากยังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี insurverse เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว เพราะเราคือประกันออนไลน์ที่คุณสามารถเลือกซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังเลือกจ่ายได้ตามใจตามงบอีกด้วย

friendship-beautiful-happy-person-leisure

สรุป

เห็นที่เที่ยวคอสตาริกาทั้ง 7 แห่งกันไปแล้ว เชื่อว่าคงจะตื่นตาตื่นใจและได้คำตอบกันทันทีว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี 2024 นี้ แต่ก่อนที่จะแพ็คกระเป๋าเดินทางอย่าลืมนึกถึงประกันต่างประเทศ เพื่อนซี้นักเดินทางโดยเฉพาะสายผจญภัยเที่ยวป่าแบบนี้ถึงไม่อยากให้เกิดอันตราย แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่ดี ทริปนี้ของคุณจะไม่แย่แค่มีประกันเดินทางจาก insurverse เคียงข้างไปด้วย ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกี่บาทเช็คง่ายๆ ที่เว็บไซต์ insurverse ของเราตรงนี้ตามไปดูได้เลย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)