vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 ที่เที่ยวหนีร้อน! สวิตเซอร์แลนด์ เทือกเขาสวยน้ำบริสุทธิ์

5 ที่เที่ยวหนีร้อน สวิตเซอร์แลนด์ เทือกเขาสวยน้ำบริสุทธิ์

schedule
share

เที่ยวหนีร้อนทั้งทีไปที่นี่กันดีกว่า สวิตเซอร์แลนด์ดินแดนภูเขาหิมะและสีสันของยุโรปเป็นอีกต่างประเทศน่าเที่ยวที่ครองใจนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ก็เมืองไทยบ้านเราร้อนจับจิตขนาดนี้เป็นใครก็อยากไปสัมผัสไอเย็นฉ่ำๆ กับวิวสวยๆ อย่างเทือกเขาปกคลุมด้วยหิมะ, ธารน้ำแข็ง, ทิวไม้เขียวโอบรอบภูเขาและสายน้ำไหลเย็น ใครที่ได้มาเที่ยวเป็นต้องปล่อยใจ ปล่อยจอย ไปตามสายลม ว่าแต่ประเทศต่างๆ ในโซนยุโรปก็มีมากมาย แต่ทำไมนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้เรามีคำตอบมาเฉลยว่าที่นี่มีดีอย่างไร

santa-maddalena-in-dolomites-range-south-tyrol

สวิตเซอร์แลนด์มีอะไรดีคนทุกมุมโลกต่างเลือกเที่ยวหนีร้อนที่นี่

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและผ่านจุดสำคัญอย่างเทือกเขาแอลป์แลนด์มาร์คสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวอยากมาชมความสูงตระหง่านของเทือกเขาแห่งนี้เพราะไม่ว่าจะไปที่เมืองไหนเราก็จะมองเห็นเทือกเขาทอดยาวสีเขียวชอุ่ม มีบ้านเรือนน้อยใหญ่ปลูกสร้างแซมขึ้นมากลางทุ่งหญ้าและภูเขาสีเขียว

หลายคนแอบอยากรู้ว่าสวิตเซอร์แลนด์มีกี่เมืองซึ่งเราขอแนะนำเมืองหลักสำคัญที่ควรมาเที่ยวหนีร้อนให้ได้ อาทิ เจนีวา เมืองแห่งองค์กรนานาชาติ, อินเตอร์ลาเคน เมืองแห่งทะเลสาบสู่ ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau), ลูเซิร์น เมืองแห่งธรรมชาติและสถาปัตยกรรม, กรุงเบิร์น เมืองเก่าขนานนามโดยยูเนสโก, ซูริค ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการคมนาคมที่ล้ำสมัยและเมืองสุดท้ายที่ขอแนะนำคือเซอร์แมท เมืองชนบทบนเทือกเขาแอลป์จุดรวมตัวของคนรักสกี เห็นภาพชัดขนาดนี้ต้องทำประกันเดินทางต่างประเทศแล้วมาเที่ยวให้ไว

จุดเด่นของประเทศสวิตเซอร์แลนด์เหตุผลที่ตกคนมาเที่ยว

ภาพจำของใครหลายๆ คนที่นึกถึงสวิตเซอร์แลนด์เชื่อว่าต้องเป็นภาพวิวที่สวยเหมือนเทพนิยาย มองเห็นเทือกเขาแอลป์เรียงตัวสุดสายตาตัดกับทุ่งหญ้าเขียว ทะเลสาบสีฟ้าใสและหิมะขาวโพลนปกคลุมหลังคาบ้านเรือนน้อยใหญ่ แต่รู้ไหมว่าจุดเด่นของที่นี่ที่ทำให้ผู้คนมาเที่ยวหนีร้อนก็คือนโยบายการควบคุมมลพิษของภาครัฐ ทำให้อากาศที่นี้บริสุทธิ์ อีกทั้งระบบขนส่งสาธารณะทันสมัยอยู่ในระดับท๊อปๆ ของโลก การเดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์จึงสะดวกรวดเร็วและทำให้สวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวต่างๆ เชื่อมโยงถึงกัน

5 จุดเช็คอินของสวิตเซอร์แลนด์ที่เที่ยวต้องมา

1. ซูริค

ซูริค Zurich เมืองใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์อยู่ทางตอนเหนือและเป็นเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจที่มีเทคโนโลยีล้ำๆ แต่ยังเสน่ห์กลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่าแก่อายุกว่าสองพันปี สะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือนและโบสถ์พิพิธภัณฑ์

2. อเลิซช์ กลาเซีย

จุดนี้คือ Aletsch Glacier ธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดมีความหนาของชั้นน้ำแข็งถึง 900 เมตร อยู่บนเทือกเขาแอลป์ ทอดยาวกว่า 23 กิโลเมตร จากตอนกลางไปสู่ตอนใต้ของประเทศและที่นี่ยังมีกิจกรรมล่องธารน้ำแข็งให้เล่นด้วย ใครอยากเที่ยวหนีร้อนต้องมานะก่อนที่น้ำแข็งจะละลาย

3. ทะเลสาบลูเซิร์น

คนในท้องถิ่นเรียกว่าทะเลสาบสี่แคว้นแดนป่าไม้เป็นสถานที่ที่ได้รับสมยานามว่าสวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์เพราะทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีถนนเลียบไปตามเนินเขาตลอดเส้นทาง ริมทะเลสาบก็จัดแบ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยดอกไม้หลากสายพันธุ์ สีสันฉูดฉาด จุดนี้คือคำตอบของต่างประเทศน่าเที่ยวที่ใครอยากเที่ยวหนีร้อนต้องมาที่นี่

4. สะพานไม้ในตำนาน ชาเปล บริดจ์

จุดนี้คือสะพานไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมีอายุยาวนานกว่าห้าร้อยปี โดยตัวสะพานทอดข้ามแม่น้ำรอยส์ด้วยความยาวกว่า 200 เมตรข้ามมาสู่ฝั่งเมืองเก่าลูเซิร์นจึงกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองลูเซิร์น ตลอดแนวสะพานจะประดับตกแต่งไปด้วยภาพเขียนที่บอกเล่าเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ทำให้ตราตรึงในมนต์เสน่ห์ของสะพานแห่งนี้

5. น้ำตกไรน์

จุดนี้ตอบโจทย์ที่สุดกับการเที่ยวหนีร้อนเพราะที่นี่คือน้ำตกสุดอลังการที่แตกต่างออกไป เพราะ Rhine Waterfalls แห่งนี้อยู่กลางแม่น้ำ น้ำตกแห่งนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป กลางน้ำตกมีเกาะเล็กๆ ที่เปิดให้ลงเรือเข้าไปชมความเชี่ยวกรากกันอย่างใกล้ชิดนักท่องเที่ยวจึงได้อยู่ท่ามกลางสายน้ำละอองกระเซ็นแบบอลังการดุจคลื่นน้ำลูกใหญ่ สวยสะใจ เปียกทั่วตัวแน่นอน

colorful-buildings-near-a-river-surrounded-by-mountains-in-lucerne-in-switzerland

สรุป

สวิตเซอร์แลนด์เปรียบเหมือนเมืองแห่งเทพนิยายที่ควรเลือกเป็นที่เที่ยวหนีร้อนเป็นที่สุด ด้วยบรรยากาศเทือกเขาสวยสายน้ำใสเหมือนสวรรค์บนดินแถมเป็นประเทศที่มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดปี แม้ว่าที่นี่จะเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงแต่เราควรทำประกันเดินทางต่างประเทศไว้สักนิดง่ายมากกับ insurverse แล้วจะอุ่นใจในทุกการเดินทาง หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นระหว่างการเดินทางสามารถขอความช่วยเหลือได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)