vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กความพร้อมก่อนเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ทริปไหนก็แฮปปี้ได้ดั่งใจ

เช็กความพร้อมก่อนเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ทริปไหนก็แฮปปี้ได้ดั่งใจ

schedule
share
เช็กความพร้อมก่อน เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ทริปไหนก็แฮปปี้ได้ดั่งใจ

เที่ยวต่างประเทศคนเดียวอาจไม่ชิลหากนักเดินทางไม่ศึกษาข้อมูลเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างสภาพภูมิอากาศเท่านั้นที่คุณต้องรู้ การเตรียมตัวเกี่ยวกับเอกสารการเดินทางหรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอำนวยความสะดวกก็ต้องหาข้อมูลไว้และยังมีเรื่องอีกมายที่คุณควรให้ความสำคัญ เพื่อให้ทริปนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น เราลองดูกันว่าไปเที่ยวคนเดียวรอบนี้ต้องเตรียมอะไรบ้าง

วิธีเตรียมตัวเที่ยวต่างประเทศคนเดียว

  1. เตรียมเอกสารให้พร้อม ทั้งใช้ในประเทศและต่างประเทศ เริ่มต้นในประเทศต้องเตรียมบัตรประชาชน ตั๋วเครื่องบิน พาสปอร์ต เมื่อถึงจุดหมายหรือต่างประเทศเอกสารที่ต้องมีจะเตรียมเหมือนกัน เพียงแต่อาจมีเพิ่มคือใบจองที่พัก สถานที่ต่าง ๆ และเบอร์โทรสถานฑูต เป็นต้น
  2. ก่อนการเดินทางจะต้องแพลนกิจกรรมที่อยากไปทำ สิ่งที่ดึงดูดให้หลายคนอยากลองเที่ยวต่างประเทศคนเดียว คือกิจกรรมที่น่าสนใจของประเทศนั้น ๆ ซึ่งนักเดินทางจะต้องแพลนไว้ตั้งแต่ยังไม่เดินทางว่าอยากไปที่ไหน มีแหล่งช้อปปิ้ง กิน เที่ยว โรงแรมที่ไหนบ้าง โดยผู้ที่มีงบเยอะอาจจะเลือกพักใจกลางเมือง เพื่อความสะดวกในการเดินทาง แต่หากงบน้อยอาจจะเลือกที่พักไกลเมือง แต่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างไรก็ควรมีแพลนไว้เลยจะช่วยประหยัดเวลา
  3. คอนเฟิร์มวันเดินทางพร้อมกับจองตั๋วเครื่องบิน เมื่อแพลนการเดินทางเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนสำคัญ นั้นคือการจองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งหากไม่ดำเนินการ ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ก็จะไม่เกิดขึ้นและอาจทำให้แพลนที่วางไว้ล่ม ฉะนั้นหาอยากเซฟค่าเดินทางควรเช็กโปรโมชันกับทางสายการบิน ซึ่งหากทำล่วงหน้าหลายเดือนจะเซฟได้มากทีเดียว
  4. เลือกโรงแรมหรือที่พัก พร้อมจองให้เรียบร้อย เรื่องราคาที่พักจะคล้ายกับการจองตั๋วเครื่องบิน เพราะหากเป็นช่วง High season จะราคาสูง ทางออกที่จะทำให้ประหยัดลงคือจองผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ แต่ก็อย่าลืมดูรีวิวก่อน เผื่อว่าภาพที่อัปลงนั้นอาจยังไม่ได้อัปเดต พร้อมกันนั้นก็ดูในเรื่องของเส้นทางการเดินทางว่าสะดวกหรือไม่ ปลอดภัยแค่ไหน
  5. เดินทางอุ่นใจต้องซื้อประกันการเดินทางด้วย ยิ่งเป็นการเดินทางคนเดียว ประกันมีความสำคัญอย่างมาก เพราะบริษัทจะคุ้มครองในทุก ๆ ย่างก้าว ตั้งแต่เริ่มต้นจองตั๋วเครื่องบิน หากมีการดีเลย์ ไฟร์ทบินคลาดเคลื่อนหรือถูกยกเลิกกะทันหัน ประกันจะช่วยรับผิดชอบ นอกจากนี้ยังคุ้มครองในกรณีที่กระเป๋าสูญหาย ถูกโจรกรรมและอุบัติเหตุอื่น ๆ เกิดขึ้นขณะเดินทาง

สิ่งของที่ต้องเตรียมในการเที่ยวต่างประเทศคนเดียว

  1. เงินแลกเตรียมไว้ เพื่อใช้ในประเทศนั้น ๆ แม้ว่าจะสามารถรูดการ์ดได้ แต่เงินสดก็จำเป็น ก่อนแลกอาจจะเช็กค่าสกุลในเวลานั้น ๆ เพื่อให้คุ้มค่ามากที่สุดและวางแผนคร่าว ๆ ไว้เลยว่าจะใช้ทำอะไรบ้าง
  2. ปลั๊กไฟหัวแปลง ให้สามารถใช้ร่วมกับแรงดันกระแสไฟ 100-250 โวลต์ เพื่อความปลอดภัยจะต้องเป็นหัวแปรงที่ได้มาตรฐาน
  3. ซิมการ์ดหรือแพ็กเกจ เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศ ควรศึกษาโปรโมชันของเครือค่ายที่ต้องการใช้งว่ามีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่
  4. ยารักษาโรคประจำตัว เพื่อสุขภาพและเที่ยวแบบไม่สะดุด จะต้องเตรียมยารักษาโรคประจำตัวไว้ด้วยหรือยาสามัญ เช่น แก้ปวด ภูมิแพ้ หากเตรียมไว้ เมื่อเกิดไม่สบายกินยาแล้วพักผ่อนก็มีโอกาสดีขึ้น สามารถเที่ยวต่อได้แบบฟิน ๆ แต่อย่าลืมศึกษาข้อห้ามในบางประเภทอาจไม่อนุญาตให้พกยาบางประเภทเข้าเมือง

การไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียว สิ่งที่ควรมีคือความรอบคอบ เตรียมสิ่งของและเอกสารไว้แต่เนิ่น ๆ เพื่อความรวดเร็ว นอกจากนี้ก่อนเดินทางก็ควรศึกษาเรื่องประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุ เมื่อไปต่างแดนหากเกิดเหตุแต่ไม่ทำประกันก็ยากที่จะได้รับความช่วยเหลือ วันนี้สนใจแนะนำการทำประกันการเดินทางกับ insurverse เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองจริงด้วยความน่าเชื่อถือ เป็นประกันภัยในเครือทิพย เชื่อถือได้ เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)