vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ทริปเที่ยวเมืองนอก ไปเมืองไหนดีสนุกครบทุกรสชาติ

ทริปเที่ยวเมืองนอก ไปเมืองไหนดีสนุกครบทุกรสชาติ

schedule
share
ทริปเที่ยวเมืองนอก ไปเมืองไหนดีสนุกครบทุกรสชาติ

ช่วงเทศกาลหยุดยาวไม่ว่าจะเป็นตรุษจีน, สงกรานต์ หรือปีใหม่ หลายคนคงวางแผนไปท่องเที่ยวต่างประเทศเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเดินทางไปเมืองไหน รวมถึงประเทศอะไรดีด้วยเหตุนี้เราจึงนำทริปเที่ยวเมืองนอกยอดนิยมมาฝากนักท่องเที่ยว ให้เดินทางกันสนุกสุด ๆ ไปเลย

ทริปเที่ยวเมืองนอกชื่อดังทั้งเอเชีย และยุโรป

โอซาก้า

ทริปเที่ยวเมืองนอกยอดนิยมของคนไทยจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากญี่ปุ่น และเมืองโอซาก้าเองก็ถือว่าเป็นจุดมุ่งหมายที่ชาวไทยชื่นชอบ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นปราสาทโอซาก้าปราสาทอันเก่าแก่ของญี่ปุ่น, หมู่บ้านอเมริกา โอซาก้า อันเป็นแหล่งรวบรวมแบรนด์แฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลก หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องยามราตรี เช่นย่านโดทงโบริ

โซล

ประเทศเกาหลีใต้ถือว่าเป็นประเทศติดอันดับยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองหลวงอย่างกรุงโซลที่มีสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกรสชาติ เช่น ย่านมยองดงที่ถือเป็นสวรรค์ของเหล่านักช้อปที่มีร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง รวมทั้งร้านนั่งดื่มมากมาย และหากต้องการท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ ดื่มด่ำประสบการณ์ราวกับอยู่ในซีรีย์เกาหลีแนวย้อนยุค ก็ควรมาเยือนพระราชวังคย็องบกกุง ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1395 หรือพระราชวังชางด็อกกุงอย่างยิ่ง

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

เมืองเก่าแก่อดีตเมืองหลวงอันยาวนานของรัสเซีย ที่รวบรวมแหล่งศิลปะและวัฒนธรรมไว้มากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้ เช่น พระราชวังฤดูร้อน, พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิทาจ และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กยังมีร้านอาหาร, ผับ, บาร์ มาเอาใจสายกินดื่มจำนวนมาก

ทริปเที่ยวเมืองนอก ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

1. หนังสือเดินทาง

ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้จำเป็นต้องทำหนังสือเดินทางเป็นอันดับแรก ซึ่งสามารถทำหนังสือเดินทางได้ที่กรมการกงสุล หรือสำนักงานหนังสือเดินทางทั่วประเทศ โดยเสียค่าธรรมเนียม 1,500 บาท ความสำคัญของหนังสือเดินทาง คือ ใช้เพื่อเป็นเอกสารยืนยันตัวตนว่าเป็นพลเมืองของสัญชาติไทยจริง ๆ และใช้เป็นหลักฐานในการขอวีซ่าต่อไป

2. วีซ่า

หลังจากได้รับหนังสือเดินทางมาจากกรมการกงสุล สามารถทำเรื่องขอวีซ่าต่อได้เลย โดยวีซ่าเปรียบเสมือนตั๋วเดินทางเข้าประเทศปลายทาง เช่น ถ้าอยากเที่ยวรัสเซีย ต้องขอวีซ่ารัสเซีย เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเทศมีเงื่อนไขในการขอวีซ่าแตกต่างกัน ทำให้นักเดินทางต่างประเทศหน้าใหม่ ควรศึกษาข้อกำหนด และเงื่อนไขของประเทศที่ต้องการเดินทางเข้าให้ดี

3. ประกันเดินทาง

ทริปเที่ยวเมืองนอกจะหมดสนุกไปโดยทันที หากเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน ทำให้ต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาลและค่ายาจำนวนมาก แต่ปัญหาจะหมดไปเมื่อคุณทำประกันเดินทาง ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้านสุขภาพไปได้พอสมควร และประกันเดินทางยังคุ้มครองเหตุฉุกเฉินอื่น ๆ เช่น การเดินทางล่าช้า หรือ การเคลื่อนย้ายฉุกเฉินกลับประเทศ อีกด้วย

เมื่อเห็นข้อดีของประกันเดินทางต่างประเทศ แล้วสนใจทำประกันแนะนำเว็บไซต์ insurverse ที่ได้รวบรวมประกันภัยไว้หลายรูปแบบทั้งประกันเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ และ พ.ร.บ.รถยนต์ ในราคาโปรโมชัน แถมสามารถเลือกแพ็กเกจที่เหมาะกับตนเองได้ง่าย ๆ เพราะ insurverse ได้รวบรวมกรมธรรม์ไว้หลากหลาย และให้ความคุ้มครองครอบคลุม เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)