vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ราคาแบตรถกระบะ 80-90 แอมป์ รุ่นยอดนิยม

ราคาแบตรถกระบะ80-90 แอมป์ รุ่นยอดนิยม

schedule
share
ราคาแบตรถกระบะ 80-90 แอมป์ รุ่นยอดนิยม

แบตเตอรี่รถยนต์เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยสตาร์ทรถยนต์ให้ติดเพื่อที่จะขับเคลื่อนไปได้ แบตเตอรี่มีหน้าที่หลักในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้สตาร์ทเครื่องยนต์และจ่ายกระแสไฟไปให้ระบบต่าง ๆ ภายในรถยนต์ ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์มีหลายขนาด แต่ละขนาดขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์ การเลือกแบตเตอรี่รถให้เหมาะสมกับรถจึงสำคัญเพราะมีผลต่อราคาแบตรถ

เหตุใดราคาแบตรถกระบะจึงสูง

สำหรับรถกระบะในประเทศไทยส่วนใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์จะเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาด 2500 – 3000 ซีซี ทำให้เวลาสตาร์ทรถยนต์ต้องใช้กระแสไฟจำนวนมากในการจุดระเบิดเพื่อให้รถสตาร์ทติด จึงเลือกที่จะนิยมใช้แบตเตอรี่ที่มีแอมป์มาก โดยเฉพาะแบตเตอรี่รถยนต์ขนาด 80-90 แอมป์เป็นขนาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถใช้งานได้ดีกับรถกระบะทุกรุ่น แบตเตอรี่ขนาด 80-90 แอมป์มีให้เลือกหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ละรุ่นมีราคาแบตรถกระบะที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ ยี่ห้อของแบตเตอรี่และคุณสมบัติของแบตเตอรี่

ขนาดแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถแต่ละประเภท

  • รถเก๋ง ขนาดเครื่องยนต์ 1000 cc – 2000 cc ขนาดแอมป์ที่เหมาะสม 45 – 60 แอมป์  
  • รถกระบะ รถอเนกประสงค์ รถตู้ ขนาดเครื่องยนต์ 2500 cc – 3000 cc ขนาดแอมป์ที่เหมาะสม 70 – 100 แอมป์

ซึ่งโดยปกติแล้วแบตเตอรี่รถยนต์จะนิยมใช้ขนาดที่พอดีกับของเดิมที่ติดมากับรถตั้งแต่โรงงานผลิตออกมา เว้นเสียแต่ว่าภายในรถมีการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม ก็จะต้องเลือกขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดแอมป์ที่ใหญ่ขึ้น ราคาแบตรถกระบะก็จะสูงตามไปด้วย

ราคาแบตรถกระบะแต่ละประเภท ทำไมจึงแตกต่างกัน

สำหรับแบตเตอรี่ที่มีจำหน่ายในตลาดจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

  • แบตเตอรี่ประเภทใช้น้ำกลั่น ต้องได้รับการดูแลและคอยเติมน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนดอยู่เสมอ ๆ เป็นแบตเตอรี่ที่ราคาถูกที่สุด
  • แบตเตอรี่ประเภทใช้น้ำกลั่นน้อย หรือไฮบริด เป็นแบตเตอรี่ลูกผสมระหว่างแบตแบบแห้งกับแบตแบบน้ำ มีคุณสมบัติสูญเสียน้ำกลั่นน้อย เจ้าของรถไม่ต้องเติมบ่อย ๆ เหมือนแบตเตอรี่แบบน้ำ รองรับการใช้งานหนัก เหมาะกับรถบรรทุก หรือกระบะบรรทุกหนัก
  • แบตเตอรี่ประเภทไม่ต้องเติมน้ำกลั่น หรือแบตแห้ง เป็นแบตเตอรี่ที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน มีน้ำหนักเบา เพราะไมต้องคอยเติมน้ำและที่สำคัญมีระยะการเสื่อมสภาพที่ชัดเจน ราคาค่อนข้างสูงกว่าแบตชนิดอื่น ๆ

แบตเตอรี่ ขนาด 80 – 90 แอมป์ รุ่นยอดนิยม

  • FB NS110, NS110L, M-1300R, 95D31L-SMF
  • 3K VS120, Hybrid 80D26
  • GS EXTRA 135, EXTRA 150, GT150
  • YUASA MF3000
  • PANASONIC 105D31 MF
  • BOLIDEN 12TL85

ราคาแบตรถกระบะรุ่นยอดนิยม ขนาด 80-90 แอมป์ แบบใช้น้ำกลั่นจึงมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2,500 บาท ขึ้นไปอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของแบต การเลือกแบตเตอรี่รถยนต์ให้เหมาะกับรถจึงสำคัญ นอกจากนี้ ควรเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์จากร้านที่น่าเชื่อถือ เพราะแบตเตอรี่รถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อรถยนต์ หากซื้อแบตเตอรี่รถยนต์จากร้านที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ อาจทำให้รถยนต์มีปัญหาได้

นอกจากนี้อย่าลืมมองหาประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองรถด้วย ไม่ว่าจะเป็นประกันรถชั้น 1 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือชั้นอื่น ๆ ก็ให้ความคุ้มครองที่มากกว่า พ.ร.บ. รถยนต์ โดยขอแนะนำบริการจาก insurverse ประกันรถยนต์ออนไลน์ บริษัทประกันในเครือทิพย ยินดีให้บริการกรมธรรม์ประกันภัยต่าง ๆ สามารถตอบโจทย์ทุกความคุ้มครองได้ทั้งรถเก่า รถใหม่ เช็กเบี้ยประกันรถยนต์ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)