vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 สิ่งมหัศจรรย์โลก โลกยุคกลางสุดลึกลับ!

7 สิ่งมหัศจรรย์โลก โลกยุคกลาง สุดลึกลับ

schedule
share

เมื่อพูดถึง 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกที่เกี่ยวกับยุคกลาง เป็นสิ่งปลูกสร้างพี่ได้รับอารยธรรมมาจากยุคโบราณ ศูนย์พัฒนาให้มีรูปร่างและการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันสถานที่เหล่านี้ที่ได้ผ่านเวลามาเนิ่นนานได้กลายเป็นที่เที่ยวสำคัญและเป็นสิ่งจารึกในประวัติศาสตร์ว่า ครั้งหนึ่งเคยเกิดเหตุการณ์และสถานที่เหล่านี้มาก่อน ซึ่งยุคกลางมีสถาปัตยกรรมและศิลปะที่งดงามไม่แพ้กับยุคโบราณ ใครที่อยากศึกษาและอยากท่องเที่ยว 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอยู่ประเทศอะไรบ้างเชิงวัฒนธรรมแล้ว บอกได้เลยว่าการท่องเที่ยวใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลาง ถือว่าเป็นแผนการท่องเที่ยวในต่างประเทศที่ต้องลอง เผื่อใครที่อยากซื้อประกันเดินทางออนไลน์และอยากท่องเที่ยวสถานที่เหล่านี้ บอกได้เลยว่าคุ้มค่าและน่าไปเป็นอย่างมาก ด้วยกิจกรรมหลากหลาย สามารถทำให้คุณได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างแน่นอน

the-great-Wall

เที่ยว 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกในยุคกลาง แนะนำกิจกรรมและที่เที่ยวที่ต้องไปให้ได้

โดยสถานที่ 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในช่วงยุคกลาง ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 11 ถึง 13 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งมหัศจรรย์ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ได้แก่ มหาวิหารแห่งเมืองโคโลญจน์, อาสนวิหารแห่งเมืองชาร์ตร, อาสนวิหารแห่งเมืองเรมส์, มหาวิหารแห่งเซนต์เดอนิส, อาสนวิหารในกรุงโรม, สะพานเวนิสและปราสาทหินแอลฮัมบรา ทั้ง 7 แห่งนี้ล้วนแต่เป็นงานสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถทางวิศวกรรมและศิลปะในยุคนั้น จนทําให้ผู้คนต่างพากันแห่มาชื่นชมความอลังการอย่างล้นหลาม ใครที่อยากท่องเที่ยว 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกและยังไม่รู้ว่ามีสถานที่ใดบ้าง ขอแนะนำดังนี้

1. โคลอสเซียม (Colosseum)

สนามกีฬาขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโรม ประเทศอิตาลี สร้างขึ้นในสมัยจักรวรรดิโรมัน ใช้สำหรับการต่อสู้ของกลาดิเอเตอร์ ปัจจุบันยังคงเหลือโครงสร้างหลักให้เห็น โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดหากมาเที่ยวที่นี่แนะนำการชมซากปรักหักพังของโคลอสเซียมที่ยังมีโครงสร้างหลักอยู่ เพื่อสัมผัสบรรยากาศในอดีต หากใครมาโรมแล้วต้องไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมชมเพื่อให้การเดินทางครั้งนี้สมบูรณ์แบบ

2. สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย (The Catacombs of Kom el Shoqafa)

สุสานใต้ดินขนาดใหญ่ในเมืองอเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์ สร้างขึ้นเพื่อฝังศพบุคคลสำคัญในสมัยโบราณ ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมบางส่วน ด้วยกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้หากมาเที่ยวที่นี่ไม่ว่าจะเป็นการชมมัมมี่ฟาโรห์ที่มีการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งมีอายุเก่าแก่นับพันปี คุณจะได้สำรวจห้องฝังศพใต้ดินที่ซ่อนความลับอยู่มากมาย แถมยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสมบัติในยุคโบราณเอาไว้เป็นจำนวนมาก คุณสามารถท่องเที่ยวและทำการสำรวจพื้นที่ 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันได้เลย

3. กำแพงเมืองจีน (Great Wall of China)

กำแพงยาวหลายพันกิโลเมตร สร้างขึ้นเพื่อป้องกันอาณาจักรจีนจากศัตรูภายนอก เป็นอีก 1 สิ่งมหัศจรรย์อันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันบางส่วนได้รับการบูรณะและเปิดให้เข้าชม คุณสามารถเดินเท้าเลาะตามแนวกําแพง เพื่อสัมผัสความยาวที่สายตามองเห็นของกําแพง ซึ่งแตกต่างกันไปตามจุดแถมยังขึ้นไปบนกำแพงเพื่อชมวิวเมฆหมอกและภูเขาทั้งสองข้างทางได้ อีกทั้งคุณยังสามารถปีนขึ้นหอคอย เพื่อสังเกตการณ์สามารถชมวิวจากกําแพงในมุมสูงซึ่งสวยงามมากโดยเฉพาะการชมพระอาทิตย์ตกดินในตอนเย็นนั่นเอง

4. สโตนเฮนจ์ (Stonehenge)

โบราณสถานลึกลับในประเทศอังกฤษ ประกอบด้วยหินขนาดใหญ่ตั้งเรียงเป็นวง เชื่อกันว่าใช้สำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ปัจจุบันที่เที่ยวต่างประเทศนี้ยังคงเป็นปริศนาซึ่งกิจกรรมที่คุณสามารถเที่ยวชมอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์นี้ได้ คุณสามารถเลือกชมโครงการก้อนหินขนาดใหญ่ที่วางซ้อนกันอย่างน่าอัศจรรย์, เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะแสดงเรื่องราวและวัตถุโบราณที่ค้นพบในบริเวณนั้น นอกจากนี้คุณยังถ่ายรูปกับ Stone หินเพื่อเป็นที่ระลึก สามารถเลือกช่วงเวลาที่คุณต้องการได้เลย ซึ่ง Mood และโทนของภาพก็จะแตกต่างกันไป อยากได้รูปประเภทไหนก็สามารถเลือกได้

5. เจดีย์กระเบื้องเคลือบ (Porcelain Tower of Nanjing)

เจดีย์สูง 9 ชั้น ในเมืองหนานจิง ประเทศจีน สร้างขึ้นด้วยอิฐเคลือบสีทองคำ สวยงามและงดงาม แต่ถูกทำลายในปี ค.ศ. 1856 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการบูรณะ โดยกิจกรรมที่แนะนำให้คุณได้ทำหากมาเที่ยวที่นี่ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นลิฟต์ไปชมวิวเมืองหนานจิงที่ชั้นบนสุดของเจดีย์ที่สูงประมาณ 98 เมตร โดยจุดชมวิวกว้างขวาง มองเห็นแม่น้ำแยงซีเกียงได้สวยงาม ที่นี่คุณสามารถฟังเพลงและรับชมการแสดงดนตรีสดในเวลาค่ำคืน เนื่องจากบริเวณรอบๆ เจดีย์เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและแหล่งบันเทิงเป็นจำนวนมาก สามารถชิมอาหาร, ซื้อของฝากพร้อมกับซื้อประกันเดินทางเพื่อไปเที่ยวที่ถนนฝูจิ่งกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย

6. หอเอนเมืองปิซา (Leaning Tower of Pisa)

หอระฆังในเมืองปิซา ประเทศอิตาลี เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกที่โด่งดังจากโครงสร้างที่เอียงจนกลายเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงโครงสร้าง หากคุณได้มาเที่ยวที่นี่แล้วพลาดไม่ได้กับการถ่ายภาพเอนเอียงในท่าทางต่างๆ กับหอเอนปิซ่า, ขึ้นไปชมวิวบนจุดของหอเอน, พิสูจน์ปรากฏการณ์ไข่ต้มที่สามารถตั้งขึ้นได้เอง ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากแรงโน้มถ่วง, ชมจัตุรัสดูโอโมและมหาวิหารปีศาจที่อยู่ใกล้เคียงและลองชิมเจราโต้รสชาติดั้งเดิมจากเมืองปิซ่า ซึ่งเป็นขนมหวานที่ขึ้นชื่อของอิตาลีในเมืองนี้เลยทีเดียว

7. ฮายาโซฟีอา (Hagia Sophia)

โบสถ์เก่าแก่ในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี สร้างขึ้นในสมัยจักรวรรดิไบแซนไทน์ โด่งดังจากโดมขนาดใหญ่และสถาปัตยกรรมอันวิจิตร ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมภายในโบสถ์ที่ประดับและตกแต่งด้วยโมเสกสีทองอร่ามอันงดงาม นอกจากนี้ยังสามารถร่วมพิธีทางศาสนาหรือการสวดมนต์หากตรงกับวันและเวลาจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่เป็นจุดเด่นของฮาเกียวโซเฟีย

pyramid-of-the-sun-in-teotihuacan-mexico

สรุป

หากใครอยากลองไปเที่ยวสถานที่ใหม่ 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกในยุคกลางถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่คุณต้องลองเดินทางมาให้ได้สักครั้ง ด้วยความตื่นเต้นและสถาปัตยกรรมที่งดงาม จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินและดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมในยุคเหล่านั้นได้เลย ซึ่งการเดินทางเที่ยว 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณและยุคกลางในแต่ละครั้งอยากแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อประกันการเดินทางออนไลน์ เป็นประกันที่ครอบคลุมการเดินทางทุกประเภท วันนี้เข้ามาปรับความคุ้มครองและซื้อประกันเดินทางออนไลน์ราคาที่ตรงใจกับ insurverse ดูได้เลย ท่องเที่ยวสนุก ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็สามารถเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ความปลอดภัยที่คุณปรับเปลี่ยนแผนได้ด้วยตัวเอง ที่นี่รับรองได้ว่าจะทำให้ทริปการเดินทางเที่ยวในยุคกลางของคุณ เดินทางได้อย่างยอดเยี่ยมแบบ VIP ได้เลย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)