vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยว Scotland เกาะสกาย วิวพาราโนมาสุดลูกหูลูกตา!

7 ที่เที่ยว Scotland เกาะสกาย วิวพาราโนมาสุดลูกหูลูกตา

schedule
share

อยากเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อยากได้แรงบันดาลใจอยู่หรือเปล่า? ลองเที่ยว Scotland เกาะสกาย วิวพาราโนมาดูมั้ย? บางทีการได้ลองเงยหน้ามองท้องฟ้าหรือวิวตรงหน้าอาจทำให้รู้สึกว่าความเหนื่อยที่มีค่อยๆ กลายเป็นของขวัญให้รู้ว่าสิ่งดีๆ มีค่าแค่ไหน แต่หากเพิ่งเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ไม่รู้ว่าควรเริ่มจากเที่ยวต่างประเทศ 2024 ที่สกอตแลนด์จุดไหนก่อนดี? ตามมาดู 7 พิกัดที่เที่ยวบนเกาะสกายวิวกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง? ไว้เป็นไอเดียที่เที่ยวฮีลใจในวันที่หัวใจอ่อนแอได้แน่นอน

mountain-with-many-trees

7 พิกัดที่เที่ยว Scotland เกาะสกายวิวพาราโนมาที่ว่าเด็ดที่ว่าดัง

1. Dunvegan Castle

สายแชะถูกใจสิ่งนี้วิวสวยสุดอะไรสุดของแทร่ เพราะถ่ายออกแต่ละทีดูแล้วอย่างกับอยู่ในเทพนิยายหรือนิทานยังไงยังงั้น ยิ่งมีปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี บนหิน Basalt ริมทะเลสาบ Dunvegan กับความสวยงามที่ยากจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดให้เข้าใจได้ มีแค่ต้องไปเที่ยว Scotland ให้เห็นกับตาตัวเองเท่านั้น!

2. Fairy Pools

แอ่งน้ำตกนางฟ้ากับความไม่ธรรมดา ความสวยงามที่โอบล้อมด้วยหุบเขาหิน, น้ำใสจนมองเห็นทุกซอกทุกมุมใต้ผิวน้ำและความงดงามที่จะกลายเป็นแหล่งฮีลใจ พร้อมพักกายและพักใจจากภาระอันหนักหน่วงได้ทันทีที่ได้เหยียบพื้นดิน สมกับแอ่งน้ำตกนางฟ้าเที่ยว Scotland ยอดฮิตของแทร่!

3. Fairy Glen

ประติมากรรมธรรมชาติที่ถูกสร้างมาราวกับถูกแกะสลักมาเป็นอย่างดี ยิ่งรวมเข้ากับหญ้าอันเขียวขจียิ่งทำให้มีมนต์ขลัง บรรยากาศโดยรอบเหมือนกับฉากในหนังแนวแฟนตาซีที่โอบล้อมไปด้วยโขดหิน, ทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่, แอ่งน้ำ, หุบเขาและความสวยงามอันลงตัว หากมีโอกาสได้มาเที่ยว Scotland ที่นี่รู้ตัวอีกทีก็เผลอสวมบทบาทเป็นนางเอกพระเอกหนังแนวแฟนตาซีแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว

4. Neist Point

จุดถ่ายภาพที่ดีที่สุดของที่สุดของเกาะสกายมงกุฏเพชรกับภาพท้องฟ้าอันไร้ขอบเขต มองเห็นพระอาทิตย์ตกดินเด่นตระหง่านอยู่เบื้องหน้า บอกเลยว่าใครชอบถ่ายรูปหรือชมวิวรับลมเย็นๆ กับบรรยากาศโคตรสวย ต้องมาให้เห็นด้วยตาตัวเอง

5. Old Man of Storr

เป็นแลนด์มาร์กที่ให้ความรู้สึกหลากหลายมากๆ ทั้งคนที่อยากตามรอยภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Harry Potter ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญ Prometheus หรือแวะมาถ่ายรูปเก็บความทรงจำ เก็บความประทับใจไปฝากเพื่อนๆ และเสพบรรยากาศภายใต้ท้องฟ้าสีคราม วิวทิวทัศน์อันสวยงามสุดลูกหูลูกตาก็ตอบโจทย์

6. Portree

จาก 5 พิกัดก่อนหน้าอาจทำให้ใครหลายคนเข้าใจว่าการมาเที่ยวเกาะสกายนั้นมีแต่ธรรมชาติอันสวยงามอย่างเดียว บอกเลยว่าไม่ใช่ ตัวเมืองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะบ้านหลากหลายสี, แหล่งท่องเที่ยว, ผับ, บาร์, ซูเปอร์มาเก็ต, ร้านค้าและร้านอาหาร มีให้เลือกอย่างจุใจ อยากเพิ่มความสดใสให้ชีวิตต้องจัดสักรอบ รับรองมีซ้ำแน่นอน

7. Kilt Rock and Mealt Falls

ศูนย์รวมของความงามไว้มากถึง 3 จุด ไม่มีอะไรหรือที่ไหนเด่นไปกว่า Kilt Rock อีกแล้ว เพราะได้เห็นทั้งทะเลสาบ, หน้าผาสูงชันและน้ำตกในที่ที่เดียว เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความสวยงามจากธรรมชาติได้อย่างลงตัว อีกหนึ่งสถานที่ที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับตนเองและเสพบรรยากาศแบบ Non-Stop จนลืมไปเลยว่าชีวิตเคยจำเจเลยละ!

คำถามพบบ่อยสำหรับคนที่อยากเดินทางไปเที่ยว Scotland

เที่ยวสกอตแลนด์เดือนไหนดีที่สุด 2567

อยากสัมผัสความสวยงามของสกอตแลนด์แบบไม่ค้านสายตากรรมการ แนะนำให้ไปช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ร่วง) และช่วงเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคม (ฤดูใบไม้ผลิ) ไม่มีผิดหวัง

สกอตแลนด์ มีอะไรน่าซื้อ?

มีเยอะมากก.ไก่ล้านตัวโดยเฉพาะของฝาก เช่น Malt Scotch Whisky, Cairn O’Mohr Wine, Dalreoch White Scottish Tea etc.

ประกันเดินทางต่างประเทศ ราคาเท่าไหร่?

ไม่ต้องกังวลประกันเดินทางต่างประเทศราคาเริ่มต้นหลักสิบถึงหลักร้อยเท่านั้น ซึ่งจะถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับความคุ้มครอง, ทุนประกันและความต้องการของแต่ละคนที่แตกต่างกันไปนั่นเอง

snowy-mountain-views-in-winter

สรุป

ที่เที่ยว Scotland พร้อม กระเป๋าเดินพร้อม! ความปลอดภัยยังไม่พร้อมเตรียมแล้วหรือยัง? การรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพียงลำพังไม่ง่ายอย่างที่คิดนะทุกคน แม้จะดูเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง แต่มากับคำว่า “ไม่น่าจะ” ไม่ได้ช่วยให้มั่นใจเลยสักนิด การเดินทางล่าช้า, อุบัติเหตุหรือเครื่องบิน ฯลฯ ล้วนคาดเดาไม่ได้ เกิดขึ้นเมื่อไหร่ไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า การหาซื้อประกันต่างประเทศเก็บไว้ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ยิ่งการเตรียมความพร้อมไม่ยากอย่างที่คิดด้วยยิ่งต้องมีและแทบต้องห่วงเรื่องความคุ้มครองไม่ครอบคลุม, การจ่ายเบี้ยประกันเกินจำเป็นหรือเลือกไม่ได้เพราะประกันต่างประเทศเดี๋ยวนี้เขาออกแบบได้แบบ DIY กันแล้วนะทุกคน! อย่างประกันเที่ยวต่างประเทศของ insurverse นี่ไงของจริง เลือกราคา, ระยะเวลาและความคุ้มครองสอดคล้องกับความต้องการได้ด้วยสองมือ สนใจรับความคุ้มครองประกันเที่ยวต่างประเทศออนไลน์ที่เหนือระดับจาก insurverse กันตรงนี้ได้เลย! แล้วออกผจญภัยกับตัวช่วยดีๆ ให้ใครต่อใครอิจฉากัน!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)