vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เลือกซื้อประกันบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

เลือกซื้อประกันบ้านอย่างไรดีตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

schedule
share
เลือกซื้อประกันบ้านอย่างไรดีตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

รู้หรือไม่ว่าก่อนขอสินเชื่อบ้าน สิ่งที่ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือซื้อประกันบ้าน ซึ่งเป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย เพื่อให้ธนาคารมั่นใจได้ว่าตลอดเวลาผ่อนชำระ จะไม่เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง จนทำให้บ้านสูญมูลค่า แต่จะเลือกซื้ออย่างไรจึงจะได้ความคุ้มครองตามที่ต้องการ เพราะมีผลิตภัณฑ์จากหลายบริษัททำเอาเลือกไม่ถูกว่าค่ายไหนที่ใช่ วันนี้เรานำคำตอบมาให้คุณแล้วที่นี่

เทคนิคเลือกซื้อประกันบ้านที่ใช่ แถมคุ้มค่า

1. ระยะเวลาในการให้ความคุ้มครอง

หากซื้อประกันบ้านระยะสั้นสัญญาปีต่อปี จะต้องจ่ายเบี้ยประกันสูงกว่าสัญญาระยะยาว ถ้าต้องการซื้อประกันในราคาประหยัดกว่า เพราะวางแผนผ่อนชำระนานกว่า 20 ปีขึ้นไป ก็ควรทำประกันที่ให้ระยะเวลาความคุ้มครองนาน เนื่องจากโดยรวมแล้วจะประหยัดค่าเบี้ยกว่าการต่อประกันแบบปีต่อปีหลายพันบาท

2. เงินทุนประกัน

หากไม่มีเงินจ่ายค่าเบี้ยประกันบ้านราคาสูง ก็อาจซื้อประกันที่เสนอทุนประกันที่ครอบคลุมมากกว่า 70-80% ของมูลค่าบ้านแทนก็ได้ เพราะมีเคสน้อยมากที่จะเกิดเพลิงไหม้แล้ว ความเสียหายเกิดขึ้นในระดับที่ต้องสร้างบ้านใหม่ทั้งหลัง

แต่ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องทำประกันบ้านที่เสนอทุนประกันสูงกว่ามูลค่าที่แท้จริงมากเกินไป เช่น ราคาบ้านในวันนี้ราคา 2 ล้านบาท และคาดว่าราคาบ้านในอีก 10 ปีข้างหน้าจะอยู่ที่ 3 ล้านบาท จึงตัดสินใจทำประกันที่เสนอทุนประกัน 3 ล้านบาท เพราะคาดว่าประกันจะชดเชยความเสียหายจากตัวบ้านที่เกิดจากมูลค่าในอนาคตด้วย ซึ่งความจริงแล้วทุนประกันภัยจะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริงเท่านั้น โดยไม่คิดค่าเสื่อมราคา และไม่คิดราคาพึงประเมินในอนาคตเข้าไปด้วย หมายความว่าหากประเมินแล้วว่าไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมด 1 ล้านบาท ประกันจะชดเชยให้ 1 ล้านบาท แม้ว่าทุนประกันจะอยู่ที่ 3 ล้านบาทก็ตาม

3.สัญญาเพิ่มเติม

ก่อนทำประกันบ้านให้อ่านสัญญาก่อนว่าสามารถทำประกันเพิ่มเติมอย่างประกันบ้านน้ำท่วม หรือ ประกันชีวิตพ่วงประกันบ้านได้หรือไม่ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

เมื่อซื้อประกันบ้าน จะได้รับความคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันบ้าน เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าประกันอัคคีภัยสาเหตุเพราะความคุ้มครองของประกันทั้ง 2 ไม่แตกต่างกันเลย โดยรายละเอียดของความคุ้มครองแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1. การโจรกรรมทรัพย์สิน

เจ้าของบ้านที่ต้องออกต่างจังหวัดบ่อย หรือไปเที่ยวต่างประเทศเป็นประจำ ควรทำประกันบ้านเอาไว้อย่างยิ่ง เพราะมีหลายกรณีที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านนาน ๆ แล้วเกิดเหตุการณ์ยกเค้าโดยเพื่อนบ้าน และไม่สามารถจับคนร้ายได้ การทำประกันไว้จะช่วยให้คุณอุ่นใจยิ่งขึ้น

2. ภัยธรรมชาติ

ประกอบด้วยภัยจากลมพายุ,ภัยแผ่นดินไหว,ภัยลูกเห็บ,ภัยสึนามิ,ภัยเนื่องจากน้ำ (ยกเว้นน้ำท่วม เพราะต้องซื้อกรมธรรม์แยกต่างหาก)

3. เหตุอัคคีภัย

ประกันบ้านให้ความคุ้มครองเหตุอัคคีภัย 3 กรณี ได้แก่ 1.ฟ้าผ่า 2.แก๊สหุงต้มรั่ว 3.เหตุเพลิงไหม้อื่น ๆ เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร, ถูกลอบวางเพลิง เป็นต้น

ซื้อประกันบ้านทั้งทีแนะนำเลือกบริษัทมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกเบี้ยประกันที่จ่ายไม่สูญเปล่า อย่างวันนี้ที่ Insurverse พร้อมให้ความคุ้มครองสำหรับผู้ที่ทำประกันบ้าน เชื่อมั่นได้ว่าหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)