vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เที่ยวปลอดภัย สบายใจทุกการเดินทางด้วยประกันต่างประเทศ

เที่ยวปลอดภัย สบายใจทุกการเดินทางด้วยประกันต่างประเทศ

schedule
share
เที่ยวปลอดภัย สบายใจทุกการเดินทางด้วยประกันต่างประเทศ

การได้ไปเที่ยวต่างประเทศถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนุกและมีความสุข แต่ก็อาจมาพร้อมกับทุกข์ระหว่างการท่องเที่ยวได้ หากไม่ระมัดระวังตัวหรือต่อให้ระวังตัวมากเพียงใด อุบัติเหตุและการเจ็บป่วยก็เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่เว้นแม้แต่ทรัพย์สินเสียหายหรือการถูกโจรกรรม ประกันการเดินทางหรือประกันต่างประเทศ จึงมีความสำคัญไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องของการยื่นของเอกสารวีซ่าให้ผ่านเท่านั้น หากแต่ยังช่วยให้คุณมีความอบอุ่นใจและมั่นใจในการเดินทางทางมากขึ้น เพราะได้รับความคุ้มครองจากการเดินทางไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวแห่งใดบนโลกใบนี้

ประกันต่างประเทศคืออะไร

ประกันต่างประเทศ คือประกันภัยการเดินทางชนิดหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองในส่วนของค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ๆ ความเสียหายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศเช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยกระเป๋าสัมภาระได้รับความเสียหายหรือสูญหาย, ค่าชดเชยจากการดีเลย์ของเครื่องบิน หรือแม้แต่ในกรณีที่เสียชีวิต ฯลฯ โดยทั่วไปแล้วประกันดังกล่าวจะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่อาจมีข้อยกเว้นในบางกรณี ซึ่งผู้ทำประกันจะต้องพิจารณาและอ่านเงื่อนไขการรับประกันอย่างละเอียดก่อนทำประกัน

ประเภทของประกันต่างประเทศ

ประกันการเดินทางต่างประเทศในปัจจุบันมี 2 ประเภทหลัก แบ่งตามลักษณะการเดินทางและระยะเวลาในการพำนักอยู่ต่างประเทศ ดังนี้

1. ประกันเดินทางรายครั้ง Single Trip

ประกันเดินทางรายครั้งเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันตั้งแต่เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแรกต่อเนื่องจนกระทั่งกลับเข้ามาในประเทศภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมงหรือจนถึงสิ้นสุดวันเอาประกัน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศไม่นาน หรือเดินทางต่างประเทศในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

2. ประกันเดินทางรายปี (Annual Multi-Trip)

เป็นประกันเดินทางต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองหลายครั้งตามจำนวนครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศหรือใช้ระยะเวลาในการอยู่ต่างประเทศนาน ๆ แต่จะให้ความคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 180 วัน เหมาะกับนักธุรกิจ ไกด์นำเที่ยวหรือคนที่เดินทางไปต่างประเทศอยู่เป็นประจำ

วิธีเลือกประกันการเดินทางที่เหมาะสม

เมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศและจำเป็นต้องเลือกประกันการเดินทางต่างประเทศที่เหมาะสมและคุ้มครองทุกอย่างได้ครอบคลุม ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • ระยะเวลาและจุดหมายปลายทางของการเดินทาง
  • กิจกรรมที่วางแผนไว้เมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง เช่น การไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก, การไปเล่นสกี, การไปปีนเขาหรือกิจกรรมอื่นใดที่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของร่างกายมากกว่าปกติ หรือสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างจากประเทศไทย เช่น อากาศหนาวจัด, อากาศร้อนจัด เป็นต้น
  • สุขภาพของคุณและสมาชิกในครอบครัวของคุณ
  • งบประมาณ
  • ชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือและความมั่นคงของบริษัทประกันภัย
  • การรีวิวจากผู้มีประสบการณ์การเคลมประกันของบริษัทประกันภัยนั้น ๆ

หากคุณพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย คุณก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าประกันต่างประเทศแบบใดที่เหมาะสมและคุ้มครองคุณได้มากที่สุด

หากใครที่กำลังวางแผนที่จะไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ การทำประกันการเดินทางมีความสำคัญอย่างมาก ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นใจในการเดินทาง แต่จะช่วยให้การพิจารณาวีซ่าผ่านเข้าประเทศปลายทางเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย ซึ่งทาง insurverse หนึ่งในผู้ให้บริการประกันการเดินทางต่างประเทศ ในเครือทิพย ที่มีความน่าเชื่อถือและความมั่นคง ยินดีให้คำปรึกษาและบริการเกี่ยวกับประกันการเดินทางทุกประเภท เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)