vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รู้ก่อนใคร ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศคุ้มครองอะไรบ้าง?

รู้ก่อนใคร ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศคุ้มครองอะไบ้าง

schedule
share
รู้ก่อนใคร ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศคุ้มครองอะไบ้าง

การไปเที่ยวต่างประเทศนอกจากทำวีซ่า หนังสือเดินทาง จองที่พักแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือการทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ เพราะไม่มีทางรู้ว่าระหว่างออกทริปจะมีเหตุไม่คาดฝันอะไรเกิดขึ้นบ้าง และถ้าใครไม่รู้ว่าประกันเดินทางต่างประเทศให้ความคุ้มครองอะไร วันนี้เรานำคำตอบมาให้คุณแล้ว

น่ารู้! ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุต่างประเทศมีอะไรบ้าง

1. อาการป่วย

การเดินทางไปต่างประเทศหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดอาการเจ็บป่วยกะทันหัน จากการที่สภาพอากาศ รวมทั้งอาหารการกินไม่เหมือนในไทย และค่าใช้จ่ายในการรักษาต่างประเทศถือว่าสูงมาก แต่ถ้าทำประกันเอาไว้แล้ว ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะหากเกิดเหตุรุนแรงจนต้องส่งกลับประเทศไทย ทางบริษัทประกันก็ได้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

2. เลื่อนการเดินทางกะทันหัน

ใครไปเที่ยวต่างประเทศย่อมเข้าใจดีว่าหากเกิดเหตุการณ์ต้องเลื่อนการเดินทางหลายวัน จากเหตุก่อการร้าย หรือภัยธรรมชาติจากประเทศต้นทาง จะส่งผลเสียมากมายตามมา เช่น ต้องทำเรื่องขอเงินคืนค่าที่พัก ที่ได้จ่ายเงินจองเอาไว้แล้ว และการทำเรื่องขอเงินคืนไม่ใช่เรื่องง่ายด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวต้องเสียเงินค่าห้องไปแบบฟรี ๆ แต่ถ้าได้ทำประกันเดินทางเอาไว้แล้ว ในกรณีที่พักไม่ทำเรื่องคืนเงินให้ บริษัทประกันก็พร้อมชดเชยค่าเสียหายให้แล้ว

3. การเดินทางเยี่ยมผู้ป่วย

ประกันอุบัติเหตุเดินทางต่างประเทศยังชดเชยในกรณีที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกเมืองด้วย ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบดีว่าค่าใช้จ่ายเดินทางกรณีรักษาข้ามเมืองในต่างประเทศสูงมาก การทำประกันไว้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

เลือกทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศอย่างไรดี?

1. ระยะเวลาในการคุ้มครอง

ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศมีข้อดีคือ สามารถเลือกระยะเวลาคุ้มครองได้แม้เป็นการเดินทางระยะสั้น เช่น คุ้มครอง 1 วัน, 7 วัน หรือแม้แต่คุ้มครองระยะเวลา 1 – 2 ปีเลยทีเดียว ทำให้ผู้เอาประกันควรเลือกระยะเวลาคุ้มครองเท่ากับระยะเวลาเดินทาง เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกกรณี

2. ประเทศที่ให้ความคุ้มครอง

ก่อนทำประกันเดินทางต่างประเทศ ควรศึกษาเป็นอันดับแรกว่าประเทศที่เรากำลังเดินทางไปบริษัทประกันให้ความคุ้มครองหรือไม่ เพราะประกันเดินทางบางกรมธรรม์ไม่ได้ให้ผู้เอาประกันเลือกประเทศที่เดินทางได้ด้วยตนเอง

ด้วยเหตุนี้เองหากผู้ซื้อประกันไม่ได้ศึกษารายละเอียดภายในกรมธรรม์ก็อาจเข้าใจว่าประเทศที่เราเดินไปบริษัทประกันคุ้มครอง แต่ความจริงแล้วไม่คุ้มครอง เพราะบางประเทศมีความเสี่ยงสูงจากภัยสงคราม และการก่อการร้าย เช่น รัสเซีย ยูเครน เกาหลีเหนือ ฯลฯ บริษัทประกันจะไม่คุ้มครอง ดังนั้นถ้าเดินทางไปแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้เดินทางต้องรับความเสี่ยงทั้งหมด

3. วงเงินในการให้ความคุ้มครอง

การเดินทางไปต่างประเทศนอกจากให้ความสำคัญกับทุนประกันที่สูงมากพอจนสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาต่าง ๆ แล้ว บางประเทศเองก็กำหนดทุนประกันเป็นเกณฑ์ในการขอวีซ่าด้วย เช่น ประเทศกลุ่มเชงเก้น ที่หากต้องการเข้าประเทศกลุ่มนี้ ต้องทำประกันที่มีวงเงินคุ้มครองมากกว่า 1.5 ล้านบาท

หากกำลังมองหาประกันอุบัติเหตุต่างประเทศที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถเคลมประกันได้ตลอดเวลา ไม่ควรพลาดกับประกันเดินทางจาก insurverse ที่ได้รวบรวมความคุ้มครองการเดินทางจากทั่วมุมโลก เอาไว้ให้คุณเลือกวางแผนการเดินทางที่ใช่ให้แล้ว เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)