vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เหตุผลยอดฮิต ทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ?

เหตุผลยอดฮิต ทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ

schedule
share
เหตุผลยอดฮิต ทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวมือใหม่คงสงสัยว่าทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศด้วย เพราะในเมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินก็ได้ประกันการเดินทางจากสายการบินอยู่แล้ว แต่บอกเลยว่าการทำประกันเอาไว้ย่อมดีกว่าแน่นอน เพราะคุณจะได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากประกันพ่วงกับตั๋วเครื่องบิน ซึ่งมีเหตุผลอะไรบ้างที่ควรทำประกันอุบัติเหตุเดินทางต่างประเทศ มาดูกันเลยดีกว่า

ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ ทำไมต้องทำ

1. เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงด้านสุขภาพ และชีวิต

เป็นความคุ้มครองพื้นฐานของประกันอุบัติเหตุต่างประเทศทุกกรมธรรม์ เพราะการเดินทางไปต่างประเทศ คุณจะไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยสิทธิ์ต่าง ๆ เหมือนกับตอนอยู่ภายในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ สิทธิ์ประกันสังคม สิทธิบัตรทอง หรือแม้แต่ประกันสุขภาพต่าง ๆ ทำให้เวลาป่วยนักท่องเที่ยวต้องรับความเสี่ยงจากค่ารักษาพยาบาล และการเคลื่อนย้ายรักษาตัวที่สูงมาก หลายคนเสียเงินเป็นล้านเป็นค่าผ่าตัดฉุกเฉินเลยก็มี

2. ป้องกันทรัพย์สิน

หากนักท่องเที่ยวซื้อประกันเดินทางพ่วงกับตั๋วเครื่องบินจะไม่ได้รับความคุ้มครองในข้อนี้ ซึ่งการจ่ายค่าชดเชยความเสียหายในกรณีที่อยู่ต่างประเทศเป็นความคุ้มครองที่สำคัญมาก เพราะนักท่องเที่ยวมักประสบกับปัญหากระเป๋าเดินทางเสียหายจากการถูกกรีด รวมไปถึงถูกโจรกรรมทรัพย์สินของมีค่า ทำให้วีซ่า รวมถึงพาสปอร์ตหายไป ซึ่งหากต้องทำเอกสารเหล่านี้ใหม่ แต่ไม่ได้ทำประกันเอาไว้ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงไม่น้อยทีเดียว

3. เข้าเดินทางในกลุ่มประเทศที่กำหนด

ประเทศกลุ่มเชงเก้น 27 ประเทศ เช่น เยอรมนี, ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก ได้กำหนดให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศต้องทำประกันเดินทางที่มีวงเงินคุ้มครองเกิน 1.5 บ้านบาทขึ้นไป ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถทำเรื่องขอวีซ่าเชงเก้นได้

ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศมีข้อยกเว้นอะไรบ้าง

หลังจากที่ได้ทราบกันไปแล้วว่าประกันอุบัติเหตุเดินทางต่างประเทศ มีความสำคัญอย่างไร ก็มารู้จักกับข้อยกเว้นของประกันดังกล่าวกันเลยดีกว่าว่าเคสใดบ้างที่ประกันไม่คุ้มครอง ดังต่อไปนี้

1. รายชื่อประเทศยกเว้น

ประกันอุบัติเหตุต่างประเทศไม่ได้ให้ความคุ้มครองทุกประเทศจากทั่วมุมโลกอย่างที่เข้าใจ เพราะบางประเทศมีความเสี่ยงสูงแก่ผู้เดินทางจากภัยก่อการร้าย ภัยสงคราม และการโจรกรรมรูปแบบต่าง ๆ เช่น อิรัก, อิหร่าน, เกาหลีเหนือ และล่าสุดที่มีการอัปเดตรายชื่อคือ อิสราเอล, รัสเซีย และยูเครน ก่อนเดินทางไปต่างประเทศจึงต้องเช็กรายชื่อประเทศยกเว้นทุกครั้ง เนื่องจากรายชื่อของประเทศเหล่านี้มีการอัปเดตตลอดตามสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยได้รับความคุ้มครองแบบครบถ้วน

2. สภาพก่อนการเอาประกันภัย

ประกันเดินทางต่างประเทศไม่รับคุ้มครองอาการป่วยที่เป็นมาก่อนเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคเรื้อรังต่าง ๆ อาทิ โรคเบาหวาน ความดันหัวใจ หากรู้ตัวว่าเป็นโรคเหล่านี้อยู่แล้ว ควรเตรียมยารักษาตัวให้พร้อม และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมใด ๆ ที่ทำให้อาการของโรคกำเริบ

3. อาชีพ

อาชีพก็เป็นหนึ่งในข้อยกเว้นของประกันเดินทางต่างประเทศเช่นกัน ตัวอย่างของอาชีพที่ไม่คุ้มครอง เช่น ทหาร หรือตำรวจที่เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อ, นักบิน หรือพนักงานที่ทำงานอยู่บนเครื่องบิน, นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในลีกต่างประเทศ นอกจากอาชีพแล้วหากนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมบางอย่างที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันจะไม่คุ้มครอง เช่น การปีนเขา เป็นต้น

เมื่อรู้เหตุผลดี ๆ ไปแล้วว่าทำไมต้องทำประกันอุบัติเหตุต่างประเทศ และกำลังมองหากรมธรรม์ประกันเดินทางต่างประเทศในราคาประหยัด พร้อมเลือกวันเดินทางผ่านช่องทางออนไลน์ทันทีก่อนขึ้นเครื่อง ขอแนะนำบริการของ insurverse ที่ได้รวบรวมประกันเดินทางที่พร้อมให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมไว้ให้คุณแล้ว เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)