vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
แนะนำวิธีเลือกประกันนักท่องเที่ยว ระยะสั้น ระยะยาว แบบไหนคุ้ม?

แนะนำวิธีเลือกประกันนักท่องเที่ยว ระยะสั้น ระยะยาว แบบไหนคุ้ม

schedule
share
แนะนำวิธีเลือกประกันนักท่องเที่ยว ระยะสั้น ระยะยาว แบบไหนคุ้ม

ประกันนักท่องเที่ยวคือประกันที่ให้ความคุ้มครองนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยความคุ้มครองที่ได้รับจะครอบคลุมในส่วนของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เมื่อต้องผจญกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย สูญเสียทรัพย์สินในระหว่างการเดินทาง กระเป๋าสัมภาระได้รับความเสียหายหรือแม้แต่ชดเชยในกรณีที่เที่ยวบินดีเลย์ ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด

การเลือกทำประกันนักท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณสามารถเดินทางไปได้ทุกแห่งหนบนโลกบนนี้ได้อย่างมั่นใจ โดยลำดับต่อไปนี้จะเป็นวิธีการเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับความต้องการของคุณไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในระยะสั้นและระยะยาว

1. ประโยชน์และความคุ้มครอง

  • ท่องเที่ยวระยะสั้น หากคุณมีแผนในการท่องเที่ยวระยะเวลาสั้น ๆ คุณอาจต้องการประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล, การเสียชีวิตหรือชดเชยการสูญเสียทรัพย์สินกระเป๋าสัมภาระและในกรณีที่เที่ยวบินดีเลย์หรือมีเหตุให้เครื่องบินไม่สามารถบินได้ตามแผน
  • ท่องเที่ยวระยะยาว สำหรับการท่องเที่ยวระยะยาว อาจพิจารณาในเรื่องของความคุ้มครองเช่นเดียวกับท่องเที่ยวในระยะสั้น แต่อาจเพิ่มในส่วนของค่ารักษาพยาบาลหรือการเจ็บป่วยเพราะในบางประเทศมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ค่อนข้างสูง เช่น ในอเมริการและยุโรป จึงจำเป็นที่จะต้องเลือกความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่มากที่สุดรวมถึงการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินด้วย

2. กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวปลายทาง

บางกรมธรรม์ของประกันนักท่องเที่ยวจะไม่คุ้มครองในส่วนของกิจกรรมที่มีความเสี่ยงหรือสถานที่ที่มีความเสี่ยง เช่น กิจกรรมทางด้านกีฬาที่มีความผาดโผน อาทิ ไต่หน้าผา กิจกรรมทางน้ำหรือการผจญภัยที่มีความเสี่ยงสูง หรือพื้นที่เสี่ยงภัยสงครามอย่างในประเทศตะวันออกกลางบางประเทศหรือแม้แต่พื้นที่ชายแดนประเทศไทยที่มีการประกาศเป็นพื้นที่ที่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ หรือบางประเทศที่มีการประกาศเป็นพื้นที่ของการเกิดโรคระบาดร้ายแรง ไม่ว่าจะเป็นการไปท่องเที่ยวในระยะสั้นหรือระยะยาว

3. ระยะเวลาในการท่องเที่ยว

โดยปกติแล้วการให้ความคุ้มครองของประกันนักท่องเที่ยวจะมีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่

  • การให้ความคุ้มครองรายวัน หมายถึง การกำหนดจำนวนวันที่จะให้ความคุ้มครองตั้งแต่ออกเดินทางจนกลับถึงที่พักอย่างปลอดภัย
  • การให้ความคุ้มครองระยะยาว แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 180 วัน ซึ่งเหมาะกับนักธุรกิจหรือคนที่ไปทำงานต่างประเทศในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ 3 เดือน 6 เดือน เป็นต้น

4. ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ

ค่าใช้จ่ายสำหรับเงินค่าเบี้ยประกันนักท่องเที่ยวจะต้องสอดคล้องและมีความเป็นธรรมแก่คุณด้วย เช่น การท่องเที่ยวในต่างประเทศระยะเวลานาน ๆ ค่าเบี้ยเมื่อหารเฉลี่ยออกมาเป็นรายวันแล้วจะต้องถูกกว่าระยะสั้น และความคุ้มครองที่ได้รับจะต้องมากกว่า เพราะต้องจ่ายเงินค่าเบี้ยเป็นเงินก้อนใหญ่ ในขณะที่ค่าเบี้ยแบบระยะสั้นหรือจ่ายเป็นรายครั้ง จะถูกกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยวมืออาชีพหรือไม่ หากใช่ การซื้อประกันนักท่องเที่ยว ในระยะยาวจะถือว่าถูกกว่ามาก เมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับ

ด้วยข้อแนะนำเบื้องต้น เชื่อได้ว่าจะทำให้คุณสามารถพิจารณาวิธีในการเลือกซื้อ ประกัน นักท่องเที่ยวได้เองและเหมาะสมกับการเดินทางของคุณมากที่สุดและอย่าลืมที่จะเปรียบเทียบประกันเดินทางของคุณให้ได้รับดีลที่ดีและเหมาะสม อย่างประกันเดินทางจาก Insurverse  ที่สามารถซื้อและเปรียบเทียบประกันเดินทางในรูปแบบออนไลน์ หนึ่งในผู้ให้ประกันภัยออนไลน์ในเครือทิพย หากคุณกำลังมองหาเลือกซื้อประกันนักท่องเที่ยว เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่! เพื่อผลประโยชน์และได้รับความคุ้มครองที่ดีจากบริษัทประกันภัย insurverse

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)