vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 สถานที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติวิวสวยอลัง! ดุจภาพวาด

7 สถานที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติ วิวสวยอลังดุจภาพวาด

schedule
share

รู้กันยัง? เดี๋ยวนี้จีนฟรีวีซ่าแล้วนะ เราไปเที่ยวจีนได้แบบไม่ต้องทำเอกสารยื่นขอวีซ่าให้วุ่นวายแล้ว ใครยังไม่เคยไป บอกเลยว่าประเทศนี้ที่เที่ยวปังมาก ของดีเพียบ โดยเฉพาะที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์และบรรยากาศที่ลืมไม่ลง ใครไม่เคยเที่ยวจีนแล้วสงสัยว่าเที่ยวจีนครั้งแรกเมืองไหนดี ที่มีธรรมชาติสวยๆ ให้เราได้ไปพักผ่อนหย่อนใจ สูดโอโซนให้เต็มปอด วันนี้เรามีพิกัดดีๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสายธรรมชาติมาฝากกัน แต่อ๊ะๆ ก่อนจะไปเยือนที่เที่ยวจีนสวยๆ รีบทำประกันเดินทางกันก่อนนะจ๊ะ เพราะไปต่างบ้านต่างเมืองเนี่ยอาจจะมีเรื่องอะเมซิงมาเซอร์ไพรซ์เราได้ทุกเมื่อ ใครไม่อยากอารมณ์บูดเพราะทริปต้องมาสะดุดด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง สมัครประกันภัยการเดินทางต่างประเทศไว้ก่อนเลย เชื่อเรา รับรองว่าอุ่นใจขึ้นแน่นอน

the-great-wall

พาเปิดโลก 7 ที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติ จีนฟรีวีซ่าแล้วต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

1. กุ้ยหลิน

ที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติแห่งแรกที่ภูมิใจนำเสนอก็คือกุ้ยหลิน เมืองท่องเที่ยวท่องใจที่ไปแล้วจะต้องหลงรักในทัศนียภาพ เพราะมันสวยงามเกินคำบรรยาย เที่ยวจีนครั้งแรกเมืองไหนดี มันก็ต้องที่นี่แหละถึงจะฟิน โดยเฉพาะสายธรรมชาติที่อยากล่องเรือท่ามกลางความร่มรื่นของป่าเขาลำเนาไพรและนาขั้นบันไดบนสันหลังมังกรที่สุดแสนจะงดงามชวนตื่นตา

2. จางเจียเจี้ย

ปักหมุดจุดต่อไปกับที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติสุดอลังการที่เป็นแรงบันดาลใจของฉากในหนัง Avatar เมื่อปี 2009 แถมยังได้ชื่อว่าเป็น “ดินแดนบริสุทธิ์ของโลก” เพราะพื้นที่กว่า 90% ของอุทยานนี้เป็นแหล่งรวมของป่าไม้นานาพรรณที่อุดมสมบูรณ์กว่าพื้นที่ไหนๆ บนโลกและด้วยความดีความงามที่ว่านี้ก็เลยทำให้สถานที่นี้เป็นที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติแห่งแรกของแผ่นดินใหญ่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ปังขนาดไหนคิดดูแล้วกัน 

3. อุทยานแห่งชาติจางเย่

ที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติแห่งต่อมาจะพาทุกคนไปพบกับภูเขาสายรุ้ง ณ อุทยานแห่งชาติจางเย่ ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในที่ที่มีทัศนียภาพแปลกตาที่สุดในโลก ใครได้ไปก็จะต้องตะลึงกับทิวทัศน์ของหินทรายแดงที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกคล้ายเลเยอร์เค้กยังไงอย่างงั้น 

4. น้ำตกหวงกั่วซู่ 

จีนฟรีวีซ่าให้ไทยแล้ว เราต้องไปเที่ยวน้ำตกบ้านเขากันหน่อย ใครอยากสัมผัสประสบการณ์น้ำตกที่ลืมไม่ลง บอกเลยว่าต้องมาลอง เพราะที่นี่เขาได้รับการบันทึกของ Guinness Book World Record ว่าเป็นหมู่น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่ถึงขนาดที่ว่าวันนึงอาจจะเที่ยวไม่หมด ต้องเผื่อเวลาเพื่อชื่นชมธรรมชาติน้ำตกทั้ง 18 แห่งที่กระจายตัวอยู่ที่นี่สักวันสองวันโน่นแหละถึงจะครบ

5. ไร่ชาต้าหงเผา 

สายทำคอนเทนต์ไม่ไปที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติแห่งนี้ไม่ได้นะ เพราะที่นี่คือไร่ชาที่สุดแสนจะอลังการที่สุดของจีน เป็นแหล่งผลิตชาชื่อดังที่สวยงามสุดลูกหูลูกตา ไม่ว่าจะมุมไหนก็จะได้รูปสวยๆ ไปลงสตอรี่อวดเพื่อนๆ ที่เมืองไทยแน่นอน แถมบรรยากาศจากต้นชา พืชพรรณต่างๆ ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาก็ฟินอย่าบอกใครไปอีก มันดีมากเวอร์

6. กำแพงเมืองมูเถียนยวี่

มาถึงแหล่งเช็คอินที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติยอดฮิตที่ไม่มาแล้วเดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง ก็คือกำแพงเมืองมูเถียนยวี่หรือบางส่วนของกำแพงเมืองจีน 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สถานที่ท่องเที่ยวจีนปักกิ่งที่โอบล้อมไปด้วยความเขียวขจีของขุนเขา มาที่นี่นอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจกับสิ่งมหัศจรรย์ที่อยู่ตรงหน้าแล้วก็อย่าลืมเตรียมปอดเอาไว้สูดโอโซนให้เต็มที่ด้วยนะ เพราะอากาศเขาดีมากๆ เลยล่ะ

7. อุทยานแห่งชาติหวงหลง  

ที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติที่สุดท้ายที่อยากจะป้ายยาก็คือ อุทยานแห่งชาติหวงหลงในมณฑลเสฉวน ที่ที่เราจะอึ้ง ทึ่งไปกับความงดงามของหุบเขาที่ยอดถูกปกคลุมด้วยหิมะ แถมยังมีธารน้ำแข็งที่สวยงามราวกับภาพวาดและยังมีสัตว์ป่าน้อยใหญ่ให้เราได้ศึกษาชีวิตพวกมันตามธรรมชาติอีกด้วย

aerial-shot-of-guilin

สรุป

ใครที่กำลังคิดว่าประเทศจีนมีแต่ความวุ่นวาย จะบอกว่าไม่จริงเลย เพราะก็ยังมีสถานที่เที่ยวจีนแนวธรรมชาติเหล่านี้แหละที่ทั้งบรรยากาศดี เงียบสงบเหมาะสำหรับสายธรรมชาติทั้งหลายในการเปิดประเดิมประเทศเที่ยวจีนฟรีวีซ่า แต่ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมธรรมชาติที่ดีต่อตา ดีต่อใจ ดีต่อปอดของบ้านเขา เช็คเลยว่าเราทำประกันเดินทางต่างประเทศกันหรือยัง เพราะไปจีนครั้งแรกอะ มันอาจจะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้นะ อย่าให้ทริปในฝันต้องมาหมดสนุกเพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายในเรื่องเซอร์ไพรซ์ที่ไม่ได้เตรียมตัว ให้หน้าที่นั้นเป็นของ insurverse ดีกว่า เพราะประกันเดินทางต่างประเทศของ insurverse เขาจะดูแลคุณตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกเดินทาง ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี 2567 เพราะ insurverse นี่แหละดีที่สุด คุ้มค่าจุกๆ ทุกเบี้ยประกันที่จ่ายและให้ความคุ้มครองครบถ้วนจนคุณต้องประทับใจ  จะไฟลท์ดีเลย์ จะทริปล่มก่อนออกเดินทาง จะอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ก็คุ้มครองครอบคลุม เที่ยวแบบไม่มีกลุ้มแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)