vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวเฉิงตู 2024 มหานครเหนือกาลเวลา!

7 ที่เที่ยวเฉิงตู 2024 มหานครเหนือกาลเวลา

schedule
share

เฉิงตู เป็นเมืองเอกของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน มีที่เที่ยวเฉิงตู 2024 ที่เพียบพร้อมไปด้วยวัฒนธรรมและศิลปะโบราณนับพันปีผสมผสานอย่างลงตัวกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสุดทันสมัย เป็นศูนย์กลางทางการเมือง, การศึกษา, การคมนาคมและอุตสาหกรรม ถือเป็นประเทศน่าเที่ยว เอเชียสุดล้ำสมัยที่ยังคงไว้ด้วยอารยธรรมเก่าแก่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถือเป็นประเทศน่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง วันนี้จึงอยากจะแนะนำ 7 ที่เที่ยวสำคัญของเฉิงตู เพื่อทำความรู้จักกับเมืองมรดกโลกที่ได้ชื่อว่ามหานครอันยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลาที่ท้าทายให้ได้ไปสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต

city-and-water

7 ที่เที่ยวเฉิงตู 2024 มหานครอันยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลา ท้าทายอนาคต

ในปัจจุบันนี้การไปเที่ยวเฉิงตู 2024 เพื่อเที่ยวชมมหานครอันยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลาท้าทายอนาคต สามารถไปเที่ยวเฉิงตู ด้วยตัวเองได้ในราคาที่จับต้องได้ โดยในปี 2024 นี้จีนฟรีวีซ่าให้คนไทยแล้วยิ่งเที่ยวง่ายมากขึ้น ค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พัก, ค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมทั้งค่าประกันเดินทางต่างประเทศจะมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก โดยมี 7 ที่เที่ยวเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ไม่ควรพลาด ดังนี้

1. ศาลเจ้าสามก๊ก

เป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเฉิงตู 2024 ที่มาแล้วห้ามพลาด เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นมาเพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของขงเบ้งมหาเสนาบดีแห่งจ๊กก๊กและบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์สามก๊กของจีน เป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติได้รับการยกย่องเป็นโบราณสถานชาติที่สำคัญของจีน

2. ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า

ศูนย์เพาะพันธุ์และอนุรักษ์หมีแพนด้า เป็นสัญลักษณ์ของการเที่ยวเฉิงตู 2024 ที่มีความสำคัญของประเทศ เป็นสถานที่ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับหมีแพนด้าแสนน่ารักซึ่งเป็นสัตว์อนุรักษ์ของประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมแพนด้าตัวเป็นๆ เพลิดเพลินกับการดูหมีเล่นและกินไผ่อย่างใกล้ชิด

3. สะพานอันชุน

เป็นสะพานข้ามแม่น้ำจินเจียงซึ่งมีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน ขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานที่มีหลังคาปกคลุมที่เก่าแก่ที่สุด สองฝั่งของแม่น้ำมีอาคารบ้านเรือน, ร้านอาหารและร้านน้ำชาซึ่งมีทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงามมีเสน่ห์น่าหลงใหล เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องไปเยือนให้ได้

4. ถนนโบราณจิ๋นหลี่

เป็นถนนแห่งวัฒนธรรมเก่าแก่ย้อนยุค สัมผัสกลิ่นอายของความเป็นเมืองจีนโบราณขนานแท้ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม มีศิลปะการแสดงและร้านอาหารขึ้นชื่อทอดยาวไปทั้งถนน หากไปเที่ยวจะให้ความรู้สึกราวกับว่าอยู่ในฉากของหนังกำลังภายในของจีนเลยทีเดียว

5. ภูเขาชิงเฉิง

เป็นต้นกำเนิดที่สำคัญของลัทธิเต๋าของจีน มีสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมตามแนวคิดของลัทธิเต๋า เป็นที่เที่ยวเฉิงตู 2024 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและฝึกปฏิบัติธรรมอันมีชื่อเสียงตั้งแต่โบราณ ได้รับการลงทะเบียนเป็นมรดกโลกที่เหมาะกับการไปท่องเที่ยวและสักการะ

6. จัตุรัสเทียนฟู่

ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมือง เป็นที่เที่ยวเฉิงตู 2024 ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นจัตุรัสกลางเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค มีชื่อเสียงไม่แตกต่างจากจัตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่ง มีความพิเศษตรงตึกสูงระฟ้ารูปร่างสวยงามทั่วทั้งเมือง ว่ากันว่าหากไม่ได้มาเยี่ยมชมจัตุรัสเทียนฟู่ถือว่ามาไม่ถึงเฉิงตูเลยทีเดียว

7. วัดต้าสือ

เป็นวัดเก่าแก่ของเฉิงตูตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางเมือง มีอายุยาวนานมากกว่า 1,600 ปี ถือเป็นสถานที่สำคัญเพราะเป็นวัดที่พระถังซัมจั๋งบวช ภายในวัดเงียบสงบ กว้างขวาง มีความศักดิ์สิทธิ์เหมาะกับการไปสักการะไหว้พระขอพร

beautiful-garden

สรุป

ใช้วันหยุดยาวนี้ให้คุ้มค่าด้วยการเดินทางไปเที่ยวเฉิงตู 2024 สัมผัสกับประเทศน่าเที่ยวที่มีวัฒนธรรมและศิลปะโบราณอายุนับพันปี ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว นี่คือสุดยอดของเมืองทันสมัยที่ยังคงรักษาศิลปวัฒนธรรมไว้ได้อย่างยิ่งใหญ่เหนือกาลเวลา ดังนั้นรีบแพ็คกระเป๋าซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางไปเที่ยวได้เลยทันทีโดยไม่ต้องทำวีซ่าเพราะจีนฟรีวีซ่าให้คนไทยแล้ว แต่เพื่อความสบายใจหากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุร้ายเมื่อไหร่ ให้ประกันเดินทางต่างประเทศได้ช่วยคุ้มครองดูแลผ่อนหนักให้เป็นเบา เลือกดูความคุ้มครองประกันเดินทางต่างประเทศ ราคาที่โดนใจใช่เลยกับ insurverse ได้เลย แล้วจะพบความคุ้มครองที่อุ่นใจในราคาที่น่ารักจริงๆ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)