vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
8 กาแฟแปลกทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวต่างประเทศต้องไปลอง!

7 คาเฟ่ญี่ปุ่นคิดต่าง บรรยากาศร้านไม่เหมือนใคร

schedule
share

ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันร้านคาเฟ่หรือคาเฟ่ญี่ปุ่นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศต่างมีคาเฟ่เกิดขึ้นมากมาย เช่น คาเฟ่ญี่ปุ่นโตเกียว, คาเฟ่ญี่ปุ่นเชียงใหม่และคาเฟ่ญี่ปุ่นชลบุรี เป็นต้น ทุกวันนี้ร้านคาเฟ่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปแล้ว ฉะนั้นการที่มีร้านคาเฟ่เกิดขึ้นมากมายทำให้เจ้าของร้านหรือคนที่คิดจะเปิดร้านคาเฟ่จำเป็นจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์และแตกต่างไปจากร้านคาเฟ่อื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาที่ร้านนั้นเอง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำคาเฟ่ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นและคาเฟ่แปลกๆ ในไทย เผื่อใครไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นหรือในไทยแล้วต้องการหาร้านคาเฟ่ที่แปลกและแตกต่างไปจากที่เคยเห็น นอกจากจะมาแนะนำคาเฟ่แล้วเราก็ขอแนะนำให้ทุกคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองนอกทำประกันท่องเที่ยว เช่น ประกันการเดินทางไว้ด้วยเพื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นคุณก็ยังมีประกันท่องเที่ยวไว้ดูแลคุณอีกด้วย

warmth-cafe-dull-day-oslo

ส่อง! 7 คาเฟ่ญี่ปุ่นสุดแปลกน่าไป เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นแนวที่คิดต่างแบบฉีกทุกกฎของคาเฟ่ญี่ปุ่นทั่วไป การออกแบบของร้านและบรรยากาศร้านไม่เหมือนใคร นักท่องเที่ยวหรือใครที่ชอบไปแนวคาเฟ่ญี่ปุ่นต้องไปลองกันให้ได้เลย

1. Harry Cafe คาเฟ่เม่นแคระ

นอกจากจะมีคาเฟ่น้องแมว คาเฟ่น้องหมาแล้ว ที่ญี่ปุ่นยังมีคาเฟ่เม่นแคระอีกด้วย สำหรับคาเฟ่เม่นแคระนี้จะเป็นคาเฟ่เม่นแคระจิ๋วที่แสนน่ารัก ลูกค้าสามารถเล่นและสัมผัสเจ้าเม่นแคระนี้ได้ โดยเจ้าเม่นแคระไม่มีอันตราย ลูกค้าสามารถอุ้มเล่นได้โดยบอกเจ้าของว่าต้องการเล่นตัวไหน เจ้าของจะนำออกมาให้และสามารถให้อาหารน้องเม่นแคระได้ด้วยและยิ่งไปกว่านั้นถ้าคุณถูกใจอยากจะเลี้ยงน้องเม่นแคระก็สามารถซื้อกลับไปเลี้ยงที่บ้านได้ด้วย เวลาเปิด-ปิดของทางร้าน: 12.00-20.00 น.

2. Catch-and-Eat Cafe คาเฟ่ตกปลา

สำหรับคาเฟ่ญี่ปุ่นที่คิดต่างร้านนี้มีแนวคิดที่ว่าอยากให้ลูกค้าที่ต้องการไปตกปลาข้างนอกจะได้ไม่รู้สึก ร้อนหนาวหรือเปียกฝนตก เพียงแค่คุณชอบตกปลาและอยากตกปลาก็สามารถมาที่คาเฟ่ได้ นอกจากคุณจะได้ตกปลาในห้องแอร์และจิบกาแฟไปด้วยแล้วคุณยังสามารถตกปลาและนำปลาที่คุณตกได้มาทำอาหารให้คุณทานสดๆ ไปเลย

3. Mishin Cafe & Lounge Nico คาเฟ่จักรเย็บผ้า

คาเฟ่ญี่ปุ่นร้านนี้ก็คือเลิศ มีประโยชน์สุดๆ ไปเลย เหมาะสำหรับคนที่ไปเที่ยวเป็นกับเพื่อนๆ และชอบเที่ยวต่างประเทศคนเดียว โดยคาเฟ่ญี่ปุ่นนี้จะให้บริการจิบกาแฟไปพร้อมกับการเย็บผ้าหรือซ่อมเสื้อผ้าที่ขาดก็ได้ นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีแอลกอฮอล์ขายให้กับลูกค้าที่ไม่อยากดื่มกาแฟอีกด้วย

4. Vampire Cafe อาณาจักรแวมไพร์ คาเฟ่

คาเฟ่ญี่ปุ่นร้านที่จะทำให้คุณหลงไปอยู่กับแวมไพร์รูปงาม ในบรรยากาศสุดลึกลับ พร้อมการต้อนรับสุดระทึกขวัญจากท่านเคานต์ ที่พร้อมจะดูดเลือดคุณได้ทุกเวลา กับบรรยากาศตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ-แดง มีความอึมครึมและเต็มไปด้วยปริศนา ใครอยากมาแชะบรรยากาศคาเฟสุดแตกต่างลง Instragram เรียกยอดไลก์ก็แวะมาที่นี่ได้เลย

5. Homu คาเฟ่

คาเฟ่ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณ บรรยากาศบ้านแสนอบอุ่นย่านซอยเจริญกรุง 44 ภายใต้คอนเซ็ปต์ กินขนมอารมณ์บ้านๆ บรรยากาศภายในร้านอบอวลไปด้วยความสุขและความน่ารักให้อารมณ์เหมือนนั่งกินขนมที่บ้านโดยฝีมือคุณแม่ ร้านตั้งอยู่ในห้องแถวตึกเก่าอายุนับร้อยปีในกลางย่านเจริญกรุงนอกจากดูอบอุ่นแล้วยังให้บรรยากาศสุดคลาสสิกอีกด้วย เน้นเสิร์ฟขนมโบราณตำรับญี่ปุ่นขนมสูตรดั้งเดิมของญี่ปุ่นแต่มีการปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย สายขนมหวานไม่ควรพลาด

6. Chamber of Raven แชมเบอร์ ออฟ เรเวน

คาเฟ่ญี่ปุ่นที่ออกแบบร้านให้ดูคล้ายกับสถาปัตยกรรมยุโรป แต่อยู่ในโซน Suginami ประเทศญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกลึกลับเหมือนเข้ามาในฐานทัพลับขององค์กรใหญ่ระดับโลก แต่อาหารและเครื่องดื่มในร้านนั้นน่ากินและมีการจัดจานน่ารักทุกเมนูผิดกับบรรยากาศเลยล่ะ

7. Detective Cafe Progress

ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนโคนัน แนวสืบสวนสอบสวนต้องห้ามพลาด กับคาเฟ่ญีปุ่นที่ออกแบบมาเสมือนเราเข้าไปอยู่ในการ์ตูนและค้นพบปริศนาและร่องรอยของการฆาตรกรรมเต็มไปหมด สามารถเข้าไปเที่ยวและสวมรอยเป็นนักสืบนิรนามเพื่อสืบเรื่องราวอย่างลับๆ กันได้เลย อ้อที่สำคัญที่นี่มีเมนูอาหารที่ไม่ธรรมดาเลย อยากให้ไปลองชิมกับ สตูว์จระเข้หรือข้าวหน้ากระบองเพชรสุดแปลกกันได้เลย

close-up-barista-making-cappuccino

สรุป

ร้านคาเฟ่ญี่ปุ่นมีมากมายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย ต้องบอกเลยว่าร้านคาเฟ่แบบนี้ไม่ได้หากันได้เหมือนร้านทั่วไป ถ้าใครกำลังมองหาร้านคาเฟ่เจ๋งๆ ต้องไปลองกันดูและนอกจากนี้ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองนอกมี ”ประกันท่องเที่ยว” ติดตัวไว้ก็ไม่เสียหาย สามารถลองดูประกันท่องเที่ยวสุดคุ้มได้ที่ insurverse ได้เลย รับรองว่าการเดินทางของคุณจะปลอดภัยหายห่วง 100%

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)