vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
คาเฟ่แปลกทั่วโลก คอนเซปต์แตกต่างน่าไปเที่ยว!

คาเฟ่แปลกทั่วโลก คอนเซ็ปต์แตกต่างน่าไปเที่ยว

schedule
share

คาเฟ่ กลายเป็นจุดเชื่อมต่อให้ผู้คนมารวมตัวกันและนับวันยิ่งเกิดคาเฟ่แปลกแหวกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของการเป็นร้านกาแฟ ทั้งการตกแต่งร้าน เมนูอาหารหน้าตาสวยงาม มีซิกเนเจอร์ของตนเอง บ้างก็ตั้งชื่อคาเฟ่แบบไม่เหมือนใคร ให้ผู้คนสะดุดหูที่ชื่อร้านกาแฟแปลกๆ ทำให้ทุกวันนี้มีคาเฟ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพราะใครๆ ต่างก็นัดพบกันที่นี่ซึ่งมากกว่านั้นคือเป็นที่มาสังสรรค์ เช็คอิน ถ่ายรูป ทำคอนเทนต์และอีกหลากหลายกิจกรรมที่คาเฟ่แต่ละแห่งจะมีไว้บริการลูกค้า

crop-woman-speaking-on-phone-in-cafe

คาเฟ่แปลกมีสไตล์เป็นใครก็อยากเช็คอิน

คาเฟ่แบบเดิมๆ ที่มีแค่ขนมเค้กและกาแฟมันไม่น่าสนใจอีกต่อไปแล้ว หลายร้านที่เปิดใหม่จึงสร้างจุดขายความว้าวให้ตัวเอง ยิ่งใครไปเที่ยวเมืองนอกจะมีโอกาสพบเจอคาเฟ่แปลกที่ดึงดูดให้อยากเข้าไป ที่สำคัญคาเฟ่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขาดไม่ได้ไปแล้วในชีวิตประจำวัน วันนี้เราจึงขอแนะนำคาเฟ่แปลกในดินแดนอาทิตย์อุทัยเอาใจสายเจแปน เจใจสักหน่อยเผื่อว่าในยามที่เดินทางไปญี่ปุ่นจะได้ลองแวะเช็คอินไว้เป็นหนึ่งในความทรงจำว้าวๆ ที่แปลกกว่าคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่เราเห็นกันจนชินตาและจะให้ดีต้องทำประกันท่องเที่ยวก่อนเดินทางด้วยนะ เพราะอะไรก็เกิดทั้งได้ทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย

1. คาเฟ่จักรเย็บผ้า Mishin Cafe & Lounge Nico

ที่นี่เป็นคาเฟ่แปลกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ใครเห็นแล้วต้องสงสัยว่าที่นี่คือคาเฟ่หรือร้านตัดเสื้อกันแน่ ในร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล บรรยากาศสบายๆ เหมือนอยู่บ้าน ความแปลกของที่นี่คือลูกค้าสามารถนำเสื้อผ้ามาซ่อมไปพร้อมกับการนั่งดื่มกาแฟแบบเก๋ๆ หรือใครที่อยากตัดชุดสวย, เย็บผ้า, ซ่อมเสื้อผ้าที่ขาดซึ่งล้วนแต่ต้องการใช้จักรเย็บผ้าก็มาที่นี่ได้เลย เจ้าของร้านใจดีและช่วยสอนวิธีเย็บผ้าให้ด้วยหรือถ้าไม่ได้อยากมาเย็บเสื้อผ้าก็สามารถมานั่งจิบกาแฟหอมๆ ดื่มเครื่องดื่มหลากเมนูกับรับประทานของว่างได้เลย ที่เด็ดไปกว่าคือร้านนี้มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยนะ

2. คาเฟ่เพนกวิน บาร์ อิเคะบุคุโระ

คาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่เขตโทชิมะดีไซน์ร้านให้เป็นคาเฟ่แปลกด้วยการนำความน่ารักของน้องเพนกวินมาเป็นจุดขาย บรรยากาศภายในคาเฟ่ยังตกแต่งสวยงาม เรียบหรู เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่พาเด็กๆ เข้ามาที่นี่อีกด้วย เรียกว่าจะมาคนเดียว มาเป็นกลุ่มหรือมายกครอบครัวได้เลยและก้าวแรกที่เข้ามาในร้านเราจะได้พบกับภาพน้องเพนกวินเกาะเกี่ยวเหนี่ยวตัวอยู่บนป้ายร้าน แต่เมื่อเข้าไปในร้านจะพบความตื่นเต้นยิ่งกว่าคือน้องเพนกวินกลุ่มเล็กๆ ว่ายน้ำหรือเดินเตาะแตะอย่างน่าเอ็นดูอยู่ในตู้กระจกบานใหญ่ราวกับยกพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดย่อมเอามาไว้ในคาเฟ่ ลูกค้าสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้อย่างสนุกสนาน

อีกทั้งเมนูอาหารยังแฟนตาซีอีกต่างหากสอดแทรกลูกเล่นเป็นเพนกวินไว้ด้วยตามคอนเซ็ปต์ร้าน แม้แต่เครื่องดื่มก็ยังนำน้องเพนกวินมาตกแต่งเหมือนกัน เช่น น้ำผลไม้ปั่นก็จะตกแต่งด้วยผลไม้ให้มีรูปร่างเหมือนน้องเพนกวินน่ารักตะมุตะมิทำให้ไม่อยากออกจากคาเฟ่แห่งนี้เลย

3. คาเฟ่ลับๆ บนตึกอิฐสามชั้น Chamber of Raven

คาเฟ่แห่งนี้เป็นอาคารอิฐสามชั้นสไตล์ตะวันตกที่ดูมีความลึกลับตั้งอยู่ในเมืองสุกินามิ ซึ่งที่นี่เป็นคาเฟ่แปลกที่มีลักษณะเป็นอาคารไม่เหมือนกับอาคารข้างเคียงโดยรอบทำให้ดูน่าสนใจ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่เงียบสงบแม้จะเป็นช่วงเวลากลางวันทำให้คนที่แวะมาที่นี่ต่างหยุดยืนอยู่ที่หน้าร้านก่อนก้าวเข้าไปในคาเฟ่ราวกับโดนมนต์สะกด

เมื่อก้าวผ่านประตูไม้บานใหญ่เข้าไปเราจะได้พบกับบรรยากาศเหมือนกับหลุดเข้ามาอีกดินแดนหนึ่งพร้อมกับคำเฉลยว่าที่นี่ทำไมลึกลับเพราะร้านนี้มีธีมเป็นฐานทัพเรเวนขององค์กรลึกลับในยุโรปปลายศตวรรษที่ 19 และพนักงานของที่นี่ในตอนกลางวันจะทำงานที่คาเฟ่แต่เบื้องหลังนั้นเป็นสมาชิกขององค์กรลึกลับของฐานทัพเรเวน ด้วยการสร้างสตอรี่ให้กับร้านแบบนี้ทำให้ผู้คนสนใจมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากมายทำให้การเที่ยวเมืองนอกทั้งทีได้เจอคาเฟ่แปลกๆ ในต่างประเทศแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน

cup-of-coffee-next-to-a-cookie-put-on-the-windowsill

สรุป

อย่างไรก็ดีคาเฟ่แปลกแค่ไหนหรือคาเฟ่ร้านลับเพียงใดจุดประสงค์หลักยังคงอยู่ที่การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม แต่ในยุคนี้แล้วนั้นด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบการเปลี่ยนแปลง การที่คาเฟ่จะมีเพียงอาหารเครื่องดื่มคงไม่พอ หลายคาเฟ่จึงพยายามคิดสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นเป็นคาเเฟ่แปลกที่ต้องมาเช็คอินกันและแน่นอนว่าถ้าใครไปต่างประเทศต้องหาร้านคาเฟ่เข้าไปถ่ายรูปกันรัวๆ ด้วยนะ แต่เดี๋ยวก่อนจะมาจะไปจะกินจะอยู่ในต่างประเทศให้อุ่นใจ ต้องทำประกันท่องเที่ยวกับ insurverse ไว้ก่อน เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ซึ่งบอกเลยว่าซื้อประกันออนไลน์ได้ง่ายผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลย แล้วจะสนุกกับประสบการณ์กับคาเฟ่แบบต่างๆ อาหารใหม่ๆ ที่ต่างประเทศมากยิ่งขึ้น สนุกชัวร์เชื่อเราซิ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)