vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ท้าลมหนาวเมืองจีน เที่ยวหมู่บ้านฮาร์บิ้น ไร้กังวลด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ

ท้าลมหนาวเมืองจีน เที่ยวหมู่บ้านฮาร์บิ้น ไร้กังวลด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ

schedule
share

หนีร้อนในประเทศไทย มาอบอุ่นหัวใจในเมืองหนาวที่หมู่บ้านฮาร์บินประเทศจีน หลายคนอาจจะรู้จักแล้วแต่หลายท่านอาจจะยังไม่รู้จักเช่นเดียวกัน กลับหมู่บ้านน้ำแข็งแดนมังกร ฮาร์บิน ในประเทศจีนบอกเลยว่าใครรักอากาศหนาวจะชอบที่นี่อย่างแน่นอน เรามาดูกันว่าที่ฮาร์บินมีอะไรโดดเด่นและน่าสนใจ ทำไมถึงดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก เรามาดูกัน

ท้าลมหนาวเมืองจีน เที่ยวหมู่บ้านฮาร์บิ้น ไร้กังวลด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ

ทำความรู้จักกับหมู่บ้านหิมะ China Snow Town ใน ฮาร์บิน

เมืองหิมะแห่งแรกของจีน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมู่ตัน (Mudan) มณฑลเหยหลงเจียง ห่างจากเมืองฮาร์บินมาประมาณ 300 กิโลเมตร จุดเด่นอยู่ที่ความน่ารักจากหิมะที่ปกคลุมหลังคาบ้านแต่ละหลัง ซึ่งมีความหนากว่า 1 เมตร เพราะที่นี่มีฤดูหนาวที่ยาวนาน หิมะจะตกตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายน รวม ๆ แล้วนานถึง 7 เดือน อุณหภูมิต่ำสุดติดลบถึง -30 องศา 

จุดท่องเที่ยวที่คุณห้ามพลาดเมื่อคุณมายังเมืองหิมะ China Snow Town

หมู่บ้านหิมะแห่งนี้มีดีแค่มีหิมะและอากาศหนาว แต่ยังมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจให้คุณได้เดินสำรวจ ความงดงามของหมู่บ้าน และชื่นชมความหนาวเย็นของหิมะ ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทั้งวัน

ถนนแส่ยุ่นเจีย (Xue Yun Jie) 

ถนนแส่ยุ่นเจีย เป็นถนนสายหลักเพียงแห่งเดียวของหมู่บ้านหิมะ มีความยาวประมาณ 500 เมตร ระหว่างทางเดินสองข้างทางเต็มไปด้วยบ้านโบราณที่เป็นร้านค้าต่าง ๆ มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้า โอท็อปท้องถิ่นแทบทั้งนั้น มีบรรยากาศที่คึกคัก เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเดียวที่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่น หาของกินอร่อย ๆ หรือซื้อของฝากกลับบ้าน เดินเล่นกันเพลิน ๆ

หมู่บ้านหิมะยามค่ำคืน 

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาด เมื่อตกเย็น อำลาแสงของพระอาทิตย์ แล้วมาพบกับ แสงไฟประดับหลากสีสันในหมู่บ้าน สร้างบรรยากาศให้มีชีวิตชีวาท่ามกลางหิมะขาวโพลน เป็นแสงไฟที่สว่างไสวอยู่ท่ามกลางหุบเขาลึก ตามร้านรวงและบ้านโบราณจะมีการตกแต่งด้วยไฟประดับสไตล์จีนกันอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการแสดงท้องถิ่นจากชาวบ้านอีกด้วย บอกได้เลยว่างดงามน่าประทับใจเป็นที่สุด

สนุกกับกิจกรรมฤดูหนาว 

เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุก ๆ ภายในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น การเล่นหิมะ, ขี่สโนว์โมบิล, นั่งสุนัขลากเลื่อน หรือกิจกรรมทดลองสาดน้ำร้อนท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเดินป่า เส้นทางศึกษาธรรมชาติ สัมผัสความหนาวและธรรมชาติแบบใกล้ชิด ถ้าใครชอบเล่นสกีและท้าทายความหนาว เชื่อว่าต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอคุณไปค้นพบที่หมู่บ้าน China Snow Town ใน ฮาร์บิน ใครชื่นชอบฤดูหนาวหรืออยากสัมผัสหิมะต้องห้ามพลาดกับการมาท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้ 

ท้าลมหนาวเมืองจีน เที่ยวหมู่บ้านฮาร์บิ้น ไร้กังวลด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ

ข้อควรระวัง 

เนื่องจาก ที่นี่มีอากาศที่หนาวเย็นและมีอุณหภูมิต่ำสุดที่ -30 องศาเซลเซียส ซึ่งร่างกายของคุณอาจปรับตัวไม่ทันและอาจเกิดการเจ็บป่วยขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจนเกินไป เราจึงขอแนะนำให้คุณเตรียมเสื้อผ้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้เหมาะสมก่อนการเดินทาง และสิ่งสำคัญที่สุดคือเตรียมประกันเดินทางต่างประเทศให้พร้อมก่อนการเดินทาง เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด เช่นอุบัติเหตุขณะทำกิจกรรม หรืออาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นจากการปรับเปลี่ยนของสภาพอากาศอย่างฉับพลัน เราไม่อยากให้คุณพบเจอกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ลำบาก การมีประกันเดินทางต่างประเทศจะช่วยให้คุณอุ่นใจแม้ไปเยือนหมู่บ้านฤดูหนาว

บทสรุป

สิ่งสำคัญในการท่องเที่ยวไม่ว่าจะไปที่ไหน การเตรียมตัวก่อนการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูลสถานที่สถานที่ท่องเที่ยวก่อนการเดินทาง และเตรียมประกันเดินทางต่างประเทศให้พร้อม เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราต้องพร้อมเสมอเมื่อเหตุการณ์นั้นมาถึง ท่องเที่ยวแบบอุ่นใจไปกับประกันเดินทางต่างประเทศจาก insurverse ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเบี้ยประกันที่ถูกแต่คุ้มครองคุณได้มาก อีกทั้งยังสามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง ให้เราเดินทางไปพร้อมกับคุณเพิ่มความอุ่นใจในทุกที่

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)