vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
สายท่องเที่ยวห้ามพลาด Mitsubishi 7 ที่นั่ง ดีอย่างไร

สายท่องเที่ยวห้ามพลาด Mitsubishi 7 ที่นั่ง ดีอย่างไร

schedule
share

ประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะในแต่ละภูมิภาคก็มีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในหลาย ๆ ประเทศเช่นเดียวกัน ซึ่งหากใครที่กำลังวางแผนทริปท่องเที่ยว แล้วอยากจะออกรถใหม่เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง วันนี้เราจะมาแนะนำรถยนต์ที่เหมาะกับสายท่องเที่ยว ไปดูกันเลย

สายท่องเที่ยวห้ามพลาด Mitsubishi 7 ที่นั่ง ดีอย่างไร

รถยนต์ Mitsubishi 7 ที่นั่ง

ใครที่กำลังจะออกรถใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำ หรือมีแพลนจะเดินทางท่องเที่ยว จะขอแนะนำรถ Mitsubishi แบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งมีข้อดีและคุณประโยชน์หลากหลายด้าน ดังนี้

  • ตัวรถยนต์มีดีไซน์สวยงาม มีความแข็งแรง ทนทาน ขับขี่ไปที่ไหนก็โดดเด่นสะดุดตา
  • ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวาง หรูหรา รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 คน หรือจะเอาไว้เก็บของก็มีพื้นที่กว้างขวางมากพอ
  • สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก สามารถติดตั้งคาร์ซีทบนเบาะได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีให้ 2 ตำแหน่งทั้งซ้ายและขวา ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของลูกน้อยตลอดการเดินทาง
  • เครื่องยนต์เร็วและแรง ตัวอย่างเช่น Mitsubishi Xpander CROSS มีการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ECO-Dynamic CVT
  • ช่วงล่างมีความนุ่มนวลและมั่นคง เหมาะกับการรองรับสภาพถนนของเมืองไทย เสียงจากช่วงล่างและเสียงลมที่เล็ดลอดเข้ามาขณะใช้ความเร็วสูงก็อยู่ในระดับต่ำ 

ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน คงไม่มีใครที่ไม่ทำประกันภัยสำหรับรถยนต์ เพราะเป็นตัวช่วยในการดูแลรถของคุณ และจะสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจตามมาจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ซึ่งในปัจจุบันมีประกันภัยรถยนต์ที่นิยมใช้กัน 5 ประเภท ได้แก่ ประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2, ประกันชั้น 2+, ประกันชั้น 3 และประกันชั้น 3+ โดยในแต่ละประเภทจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองอย่างครอบคลุมทั้งตัวบุคคลและรถยนต์ของเราและคู่กรณี
  • ประกันชั้น 2+ คุ้มครองรถยนต์ของเรากรณีชนกับยานพาหนะทางบก
  • ประกันชั้น 2 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ส่วนรถยนต์ของเราจะรับผิดชอบแค่การสูญหายและเกิดเหตุไฟไหม้เท่านั้น
  • ประกันชั้น 3+ คุ้มครองรถยนต์ของเรา ในกรณีอุบัติเหตุรถชนรถเท่านั้น
  • ประกันชั้น 3 ความคุ้มครองเฉพาะชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้น

ประกันรถยนต์ที่เหมาะกับสายท่องเที่ยว

สำหรับคนขับสายท่องเที่ยว ควรจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากประกันชั้น 1 เหมาะสำหรับรถที่ต้องขับทางไกล โดยเฉพาะสายท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางต่างจังหวัด เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่า แม้ว่าจะมีความชำนาญในการขับรถ แต่การขับรถไปในพื้นที่ที่อาจจะไม่คุ้นเคยมากนัก ย่อมมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุทางธรรมชาติต่าง ๆ 

ประกันรถยนต์ที่เหมาะกับสายท่องเที่ยว

บทสรุป

สิ่งสำคัญสำหรับสายท่องเที่ยวคือการเตรียมตัวให้พร้อม และไม่ประมาทกับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะแม้ว่าเราจะระมัดระวังมากแค่ไหนก็ตาม แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุแล้ว ก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ การทำประกันภัยสำหรับรถยนต์ จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ควรมองข้าม 

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)