vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ข้อดีของรถ อีซูซุมือสอง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ข้อดีของรถ ISUZU มือสอง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

schedule
share

ใครที่กำลังมองหารถมือสองคุณภาพดี และมีการใช้งานที่คงทน ขอแนะนำรถอีซูซุมือสอง ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาดี มีรุ่นให้เทียบจำนวนมาก และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานทั่วประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน

ข้อดีของรถ ISUZU มือสอง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ข้อดีของรถ ISUZU มือสอง 

ใครที่กำลังสงสัยว่าทำไมรถ ISUZU มือสอง ถึงเป็นที่นิยมในประเทศไทยมานาน และสามารถสร้างยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดรถปิกอัพ โดยข้อดีของรถ ISUZU มือสอง มีดังนี้

  • สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการโดยสาร หรือขนย้าย 
  • ตัวเครื่องมีความแข็งแรง ทนทาน มีการออกแบบให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด 
  • ดูแลรักษาง่ายทั้งภายในและภายนอก 
  • มีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน สะดวกสบาย ห้องโดยสารกว้างขวาง 
  • แม้เป็นรถมือสอง แต่คุณภาพและการใช้งานก็คุ้มค่ากับราคาอย่างแน่นอน 

วิธีดูแลรถเพื่อยืดอายุการใช้งาน

  1. ตรวจเช็กสภาพรถเป็นประจำ
  2. ตรวจเช็กของเหลวในเครื่องยนต์ ได้แก่ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ น้ำในหม้อน้ำ น้ำกลั่นแบตเตอรี่ น้ำฉีดกระจก และน้ำมันพาวเวอร์
  3. หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพื่อป้องกันคราบตะกอนต่าง ๆ ฝังอยู่ภายใน
  4. ดูแลรักษาแบตเตอรี่
  5. เปลี่ยนหัวเทียนทุก 50,000 กม.
  6. เติมลมยางให้พอดี
  7. หาที่จอดรถให้เหมาะสม ปลอดภัย ไม่จอดรถตากแดดจัด
  8. ไม่ควรที่จะหยุดรถกะทันหัน เพราะจะส่งผลให้ล้อสึกอย่างรวดเร็ว
  9. สังเกตไฟสัญญาณเตือนบนหน้าปัดรถเสมอ
  10. ไม่บรรทุกของหนักเกินไป

ประกันรถยนต์สำหรับรถมือสอง

ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถมือสอง ก็ควรจะทำประกันรถยนต์เช่นเดียวกัน เพราะรถทุกคันควรจะได้รับความคุ้มครอง และเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าอุบัติเหตุรถชนแต่ละครั้งจะมีความเสียหายร้ายแรงเท่าไหร่ทั้งต่อรถยนต์ค่าใช้จ่ายที่จะตามมา 

สามารถเลือกทำประกันรถยนต์ได้ตามความเหมาะสม หรือความต้องการของคุณ แต่อย่าลืมว่าอายุการใช้งานของรถก็มีส่วนในการทำประกันภัยเช่นกัน ซึ่งสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ให้เหมาะกับอายุการใช้งาน ดังนี้

รถมือสองอายุ 1-5 ปี

หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นรถมือสองป้ายแดง ซึ่งในอายุการใช้งานไม่เกินระยะนี้ ควรจะทำประกันชั้น 1 เพื่อความคุ้มครองแบบครอบคลุมในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทั้งรถชนแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ซึ่งหากระยะเวลาผ่านไปและอายุการใช้งานของรถเริ่มมากขึ้นจนเกิน 5 ปีแล้ว ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประกันรถชั้น 2 หรือประกันรถชั้น 2+ ได้

รถมือสองอายุ 5-7 ปี

รถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมามากกว่า 5 ปี แต่ยังไม่เกิน 7 ปี ผู้ขับขี่มีความชำนาญมากขึ้น ควรจะทำประกันชั้น 2 หรือ ประกันชั้น 2+ เพราะมีเบี้ยประกันที่ราคาถูกลง แต่ก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมเท่ากับประกันชั้น 1

รถมือสองอายุมากกว่า 7 ปี

รถที่มีอายุการใช้งานมายาวนานกว่า 7 ปี ถือว่าเป็นรถเก่า ที่อาจจะมีการใช้งานอยู่ หรือใช้งานน้อยครั้งมาก ๆ เหมาะกับการทำประกันชั้น 3 หรือ ประกันชั้น 3+ ซึ่งจะไม่ได้มีการคุ้มครองรถยนต์ของเรา แต่จะสามารถคุ้มครองคู่กรณี

ข้อดีของรถ ISUZU มือสอง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

บทสรุป

การจะเลือกซื้อรถมือสองไว้ใช้ในระยะยาว ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า โดยเฉพาะการเลือกรถที่มีความแข็งแรง คงทน ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะตัดสินใจซื้อรถรุ่นไหนก็ตาม นั่นคือการทำประกันภัยรถยนต์ เพราะถือเป็นหลักประกันว่าการขับขี่บนท้องถนนของคุณจะได้รับความคุ้มครองและช่วยเหลืออย่างแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)