vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ขับรถเที่ยวทะเลแบบครอบครัว ด้วย HRV คู่ใจ

รถ Honda HRV ดูแลรถคู่ใจอย่างไรให้ใหม่เอี่ยม

schedule
share

ดูแลรักษารถ Honda HRV ของคุณให้ใหม่อยู่เสมอเพื่อการใช้งานรถยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และคงสภาพรถให้ดูใหม่อยู่เสมอ และใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น เพียงแต่รถรุ่นนี้ที่ต้องการการดูแล ไม่ว่ารถรุ่นไหนคุณควรให้ความสำคัญและหมั่นดูแลรถคู่ใจของคุณให้อยู่กับคุณอย่างยาวนานยิ่งขึ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับสำหรับดูแลรถของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ และใช้งานไม่ดีเหมือนวันที่ออกรถ มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

รถ Honda HRV ดูแลรถคู่ใจอย่างไรให้ใหม่เอี่ยม

ขับขี่อย่างนุ่มนวลอยู่เสมอ

การขับขี่รถอย่างนุ่มนวลหรือการขับขี่ที่ไม่เร็วจนเกินไปและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีความขรุขระ หรือถนนที่มีสภาพที่ไม่ดี จะช่วยให้รถของคุณยังคงสภาพดีและมีส่วนที่เสื่อมน้อยลงกว่ารถ ที่ขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความนุ่มนวล

ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

การล้างรถเป็นประจำนอกจากจะช่วยให้รถของคุณดูสะอาดแล้ว ยังช่วยให้รถของคุณยังดูใหม่อยู่เสมอ และลดความเสี่ยงของสิ่งสกปรกที่จะมากัดก่อนสีของรถรถยนต์ของคุณ ให้เก่าลง การทำความสะอาดรถควรทำทั้งภายในรถและภายนอกรถ 

จอดรถในร่ม และพยายามเลี่ยงการจอดใต้แสงแดด

การเลือกที่จอดรถของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญ การจอดรถภายในร่มจะช่วยถนอมสภาพของรถให้ไม่เก่า หรือเครื่องยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น และเป็นการป้องกันห้องโดยสารจากแสงแดด หากคุณจอดรถกลางแดดเป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้วัสดุภายในที่ทำจาก เกิดการสึกหรอ หรือเกิดความเสียหายได้ หากจำเป็นที่ต้องจอดกลางแดดควรมีแผงปิดหน้ากระจกรถไว้เพื่อป้องกันความร้อนในตัวรถ

ตรวจเช็กระยะรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ

รถทุกคันจำเป็นจะต้องมีการตรวจเช็กระยะตามระยะทางที่กำหนดไว้ นอกเหนือจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะแล้ว การเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็กก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการตรวจสอบว่ารถของคุณมีการผิดปกติตรงไหนหรือไม่ มีเครื่องยนต์ขัดข้องหรือไม่ การตรวจเช็กระยะรถจะทำให้รถของคุณยังคงใหม่ และคงสมรรถนะในการขับขี่ได้ดีเยี่ยมเหมือนเดิม

ตรวจสอบลมยางรถอย่างสม่ำเสมอ

ยางรถเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนตัวรถ คุณควรตรวจสอบลมยางรถของคุณเป็นประจำ อย่าให้น้อยหรือมากจนเกินไป โดยดูคู่มือของรถประกอบ ว่ารถของคุณควรมีลมลมยางอยู่เท่าไหร่ โดยอย่างน้อยเดือนละสองครั้ง ควรตรวจสอบลมยางของรถของคุณ เพื่อให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างราบรื่น

การเปลี่ยนหัวเทียน

รถยนต์ทุกคันควรเปลี่ยนหัวเทียนทุกระยะ 50,000 กิโลเมตร จะช่วยให้รถของเราประหยัดน้ำมันและช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ และคงความใหม่ของรถ ของคุณไว้ได้อีกด้วย

หมั่นดูแลรักษาแบตเตอรี่รถยนต์

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้รถยนต์ของคุณทั้งดูใหม่และขับขี่ได้เลื่อนไหลคือแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณ มันตรวจสอบสภาพและดูแลความสะอาดเบื้องต้นอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยืดอายุอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น และควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้นกับรถของเรา ปัญหาในการสตาร์ทรถ หรือรถดับขณะขับขี่

บทสรุป

รถ Honda HRV ดูแลรถคู่ใจอย่างไรให้ใหม่เอี่ยม

การดูแลรักษารถยนต์ของคุณไม่เพียงแต่ทำให้รถยนต์ของคุณไม่เอี่ยม แต่ยังช่วยคงทำงาน ของรถยนต์ของคุณให้ใหม่อีกด้วย กล่าวก็คือการดูแลรักษารถยนต์ของคุณทำให้รถยนต์ของคุณดูดีทั้งภายนอกและภายในนั่นเอง โดยเฉพาะรถ Honda HRV คุณจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ หากขาดการดูแลรถ Honda HRV อาจดูไม่ใหม่และสมรรถภาพการขับขี่อาจลดน้อยลง เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจรถของคุณเสมอ 

และสิ่งสำคัญนอกจากการดูแลรถยนต์ของคุณ คือการตรวจสอบความคุ้มครองที่ควรจะได้รับ นั่นคือการทำประกันรถยนต์ ควรทำประกันรถยนต์ให้กับรถของคุณและต่อประกันในทุกๆปี เพื่อความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถยนต์ของคุณ ตัวคุณ หรือคู่กรณี เพราะเราไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่การมีประกันรถยนต์จะช่วยให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เลือกทำประกันรถยนต์  Honda HRV และเลือกแผนประกันที่เหมาะสำหรับคุณด้วยตัวคุณเองที่ insurverse เราพร้อมจะมอบความอุ่นใจและความสบายใจในการขับขี่ให้กับคุณ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)