vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รถเก๋งมือ 1 ควบคู่กับประกันชั้น 1 สบายใจสำหรับคนรักรถ

รถเก๋งมือ 1 ควบคู่กับประกันชั้น 1 สบายใจสำหรับคนรักรถ

schedule
share

หากพูดถึงรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน หนึ่งในนั้นคงขาดรถเก๋งไปไม่ได้ เพราะมีการใช้งานกันเป็นจำนวนมากในประเทศไทย ด้วยดีไซน์ที่สวย เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในกลุ่มคนทำงาน ที่สามารถขับขี่ไปทำงานได้ทุกวัน เรียกได้ว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งรถมือ 1 และรถมือ 2 เลยทีเดียว และสำหรับการออกรถเก๋งมือ 1 มาใหม่นั้น ก็มีสิ่งที่ควรตรวจสอบให้ดีในวันรับรถ เพื่อลดปัญหาที่อาจจะตามมาได้

รถเก๋งมือ 1 ควบคู่กับประกันชั้น 1 สบายใจสำหรับคนรักรถ

เช็กลิสต์วันรับรถใหม่

เมื่อทำการซื้อรถเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่ควรทำในวันรับรถ คือการตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ป้องกันการเกิดปัญหาตามมาแล้วจะยากต่อการจัดการหากมีการนำรถออกไปใช้งานแล้ว โดยมีลิสต์ที่ควรเช็กให้ละเอียด ดังนี้

เช็กลิสต์รับรถรอบคัน

  • เช็กตัวถัง สีรถ และร่องรอยขีดข่วนบนตัวรถ
  • เช็กความเรียบร้อยภายในรถ ไม่ว่าจะเป็น คอนโซลหน้ารถ เพดานรถ เบาะนั่ง ระบบปรับอากาศ และเช็กฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น ลำโพง ระบบปัดน้ำฝน และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ในรถ
  • เช็กการใช้งานของไฟทั้งหมดของรถ ทั้งไฟหน้า ไฟหลัง ไฟเบรค และไฟกะพริบ
  • เช็กห้องเครื่องของรถ และสมรรถภาพรถ ทางที่ดีควรมีผู้เชี่ยวชาญไปด้วย
  • เช็กความสมบูรณ์ของยางรถ อาจจะดูจากเลขปีที่ผลิตยาง หรือรอยวิ่ง

เช็กลิสต์สิ่งที่มากับรถ

  • เครื่องมือประจำรถ เช่น ประแจ ล้ออะไหล่  ซึ่งบางรุ่นจะมีให้
  • หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง จะต้องตรงกับเอกสารรถของเราที่ได้มา
  • สมุดทะเบียน พ.ร.บ.รถยนต์ สมุดคู่มือป้ายแดงของกรมการขนส่งฯ เอกสารรับรถต่าง ๆ ใบประกันอุปกรณ์รถ และสิทธิพิเศษที่ทางศูนย์มอบให้ เช่น การเช็กระยะฟรี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี 
  • เช็กกรมธรรม์ประกันภัย เพราะเวลาซื้อรถใหม่ ทางศูนย์มักจะมีข้อเสนอพิเศษแถมประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ด้วย

ทำไมรถเก๋งมือ 1 ควรทำประกันชั้น 1

การซื้อรถเก๋งมือ 1 ก็ควรจะทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ควบคู่กันไปด้วย เพราะนอกจากจะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้ว ยังสร้างความอุ่นใจ และสบายใจได้แม้เป็นนักขับมือใหม่ โดยประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองหลัก ๆ ดังนี้

คุ้มครองบุคคลในรถ

เมื่อเกิดความบาดเจ็บทางร่างกายแม้เพียงเล็กน้อย ก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ หรือเกิดความเสียหายร้ายแรง เช่น ทุพพลภาพถาวรจนไม่สามารถทำงานได้หรือถึงขั้นเสียชีวิต ก็จะได้รับค่าชดเชย โดยความคุ้มครองจะให้สูงสุดตามกรมธรรม์ และจะได้รับวงเงินสำหรับการประกันตัวผู้ขับขี่

คุ้มครองคู่กรณี

สำหรับคู่กรณีในอุบัติเหตุนั้น ๆ จะได้รับเงินชดเชยทั้งค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงเงินชดเชยในกรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงที่เกิดจากอุบัติเหตุ และหากคู่กรณีเสียชีวิต ทายาทจะได้รับเงินชดเชยเยียวยาให้สูงสุดตามกรมธรรม์

คุ้มครองรถยนต์

คุ้มครองค่าซ่อมรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชนเสาไฟฟ้า ขับรถชนต้นไม้ ถูกโจรกรรม เจอภัยทางธรรมชาติต่าง ๆ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม หินตกใส่ รวมทั้งจ่ายเงินชดเชยให้กับร้านค้าของบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายด้วย

รถเก๋งมือ 1 ควบคู่กับประกันชั้น 1 สบายใจสำหรับคนรักรถ

บทสรุป

ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดขับ หรือผู้ที่มีความชำนาญในการขับขี่อยู่แล้ว แต่การออกรถใหม่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุบนท้องถนนมากมายอยู่ดี การทำประกันรถยนต์ก็เหมือนเป็นตัวช่วยในการดูแลรถยนต์อีกขั้นหนึ่ง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจตามมาจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ และที่สำคัญ ก่อนทำประกันภัยรถยนต์ อย่าลืมเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันให้ดีก่อนตัดสินใจ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)