vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เมาหนักมาก! นอนในรถต้องรู้อะไรบ้างจะได้ปลอดภัย?

เมาหนักมาก นอนในรถต้องรู้อะไรบ้างจะได้ปลอดภัย

schedule
share

เมาไม่ขับง่วงไม่ขับลดอุบัติเหตุปาร์ตี้หนักเกิน ไม่มีลิมิตชีวิตเกิน 100 ต้องนอนในรถจะได้ปลอดภัยหายห่วง ไม่เสี่ยงออกไปเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนไม่ออกไปสร้างความเสียหายให้คนอื่นที่ ยิ่งไปกว่านั้นเมาหนักมากเจอด่านโดนรวบชัวร์ เพราะฉะนั้นการไม่ขับรถตอนเมาดีที่สุด เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในทุกการเดินทาง แนะนำให้ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เอาไว้เลย มีติดตัวเอาไว้ยังไงก็คุ้ม! แล้วหากต้องการนอนบนรถให้หายเมาค่อยไปต่อจะต้องรู้อะไรบ้าง ไปดูกัน

silver-color-coupe-with-front-lightson-the-road

สายปาร์ตี้เมาหนักมาก นอนในรถต้องรู้อะไรบ้างจะได้ปลอดภัย!

สำหรับสายปาร์ตี้หรือแม้แต่คนที่ง่วงจนต้องนอนในรถ ไม่ใช่ว่าการนอนบนรถจะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะในข่าวในสื่อออนไลน์ส่วนมากก็มีข่าวให้เราได้เห็นอยู่บ่อยๆ จนบางคนอาจจะเอ๊ะว่าสรุปปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย? ฉะนั้นอย่ารอช้าต้องรู้อะไรบ้าง ไปหาคำตอบกัน!

1. หาพิกัดที่ปลอดภัย

ก่อนนอนในรถไม่ว่าจะกรณีไหนก็ตามทั้งเมา, ง่วง, อ่อนเพลียรวมถึงการจอดพักรถพักสายตาก็เหมือนกัน หาพิกัดที่ปลอดภัยในการจอดนอน ห้ามนอนที่มืดที่เปลี่ยวหรือที่ลับตาคนป้องกันพวกมิจฉาชีพ ยิ่งเมาหนักมากยิ่งเสี่ยงมากไปอีก สำคัญห้ามจอดนอนบนถนนหรือทางจราจรเด็ดขาด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุทั้งกับตัวเองและผู้อื่น

ตัวเลือกการจอดนอนเมาไม่ไหว เมาฉ่ำไปจอดนอนที่ปั๊มน้ำมัน, จุดพักรถหรือป้อมตำรวจทางหลวงก็นอนได้ ใครนอนประจำควรเช็คเบี้ยประกันรถยนต์เอาไว้ด่วน! 

2. นอนในรถต้องปิดแอร์

เมื่อมีแอลกอฮอล์บวกกับแอร์เย็นฉ่ำบนรถคือฟินเวอร์ ใครทำแบบนี้หยุดพฤติกรรมเด็ดขาด เพราะการเปิดแอร์นอนบนรถอันตรายกว่าที่คิด เมื่อไหร่ที่เราติดเครื่องยนต์ไว้จะมีก๊าซอันตรายรวมถึงก๊าซพิษเข้ามาในรถ จอดไว้เฉยๆ ก๊าซอันตรายเหล่านี้ก็จะวนเวียนอยู่ในรถกับเรา ส่งผลต่อระบบประสาท, ระบบเลือดรวมถึงระบบหัวใจ บางคนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยต้องระวังให้มว๊าก จังหวะนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ต้องเข้าแล้ว! 

3. ลดกระจกลง

นอนในรถแล้วเปิดแอร์อันตรายแต่มีวิธีที่เราจะปลอดภัยคือการลดกระจกลง แต่อย่าลดจนหมดให้ลดกระจกทั้ง 4 บานแค่เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นจะได้หายใจสะดวกขึ้น มีอากาศถ่ายเทตลอดเวลาจะได้หายใจโล่ง การนอนบนรถแบบไม่เปิดแอร์ไม่ลดกระจกลงอันตราย เพราะไม่มีอากาศถ่ายเท ส่งผลต่อการหายใจต้องระวัง หาข้อมูลประกันรถยนต์จะได้เอาอยู่เมื่อมีปัญหา!

4. เปิดพัดลมจากแอร์

อีก 1 ทางเลือกสำหรับคนที่ต้องนอนในรถ เปิดแอร์ไม่ได้ไม่อยากลดกระจกลงก็ไม่สบายใจอีก ให้เปิดพัดลมจากแอร์นอนถึงจะไม่เย็นฉ่ำเท่าแอร์ แต่ช่วยให้หายใจได้สะดวกไร้ก๊าซพิษ!

5. ล็อกรถให้ดี

นอนในรถเมื่อไหร่ต้องล็อกรถไม่ว่าจะจอดที่ไหนก็ตามเพื่อความปลอดภัยเพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เมาหนักมากเกิดโดนเปิดรถมาจี้มาปล้นขึ้นมาไม่คุ้มกัน มีประกันไว้เพื่อคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินรับเงินชดเชยแบบจุกๆ

a-sport-car-with-black-white-autotuning-driving-to-the-forest

สรุป

เมาแล้วขับเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำจะได้ไม่ต้องนอนในรถ นอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุแล้วยังเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย บางกรณีประกันก็ไม่รับเคลมด้วย ต้องคำนึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับ 1 อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse ตัวเลือกความปลอดภัยที่ทุกคนต้องมี! เช็คเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อพบกับความคุ้มค่าที่ทำถึงกว่าใคร ประกันรถยนต์ราคาถูกราคาเฉลี่ยต่อวันเริ่มต้นที่หลักสิบ แต่คุ้มครองครอบคลุม ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยที่ไม่จำเป็น เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันรถยนต์เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด สมัครง่ายบนช่องทางออนไลน์สะดวกสบาย เคลมไวแบบตะโกน Service mind ยืน 1 ยังไงก็ไม่ผิดหวังชัวร์

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)