vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
มือใหม่ต้องรู้ ดูแลรถยนต์แบบไหน ให้รถคุณ ยังคงใหม่ตลอดเวลา

มือใหม่ต้องรู้ ดูแลรถยนต์แบบไหน ให้รถคุณ ยังคงใหม่ตลอดเวลา

schedule
share

การดูแลรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้รถของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าก็ต้องดูแลรถอย่างถูกวิธี หลายคนอาจกังวลเรื่องการดูแลรักษารถให้ดูใหม่อยู่เสมอ บทความนี้จึงขอนำเสนอ 5 เทคนิคง่ายๆ ที่มือใหม่หัดขับสามารถนำไปใช้เพื่อดูแลรถของคุณให้ดูใหม่อยู่เสมอ

มือใหม่ต้องรู้ ดูแลรถยนต์แบบไหน ให้รถคุณ ยังคงใหม่ตลอดเวลา

1. ล้างรถอย่างถูกวิธี 

ควรล้างอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดคราบสกปรก ฝุ่นละออง และมลพิษ เลือกใช้แชมพูล้างรถสูตรอ่อนโยน เพื่อป้องกันไม่ให้สีรถเสียหาย และเช็ดรถให้แห้งสนิทด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ เพื่อป้องกันคราบน้ำ

2. เคลือบเซรามิก 

ป็นการสร้างชั้นฟิล์มบางๆ บนผิวสีรถ ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน คราบสกปรก และแสง UV อยู่ได้นาน 2-5 ปี จะช่วยให้รถของคุณดูใหม่อยู่เสมอ

3. ดูแลรักษาภายในห้องโดยสาร 

หมั่นดูดฝุ่นภายในรถอย่างสม่ำเสมอ เช็ดทำความสะอาดคอนโซล แผงแดชบอร์ด เบาะนั่ง และพวงมาลัย ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเบาะหนังหรือผ้า เพื่อป้องกันไม่ให้เสื่อมสภาพ

4. ตรวจเช็กสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ 

ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเครื่องยนต์ตามระยะเวลาที่กำหนด ตรวจเช็กยางรถ เบรก ไฟส่องสว่าง และระบบต่างๆ ของรถ และเข้ารับบริการเช็กระยะที่ศูนย์บริการ

5. หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดดเป็นเวลานาน 

เลือกจอดรถในที่ร่มหรือใต้หลังคา และใช้ผ้าคลุมรถเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและมลพิษ ทั้งนี้การดูแลรักษารถยนต์ให้ดูใหม่เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ช่วยให้รถยนต์ของเรามีความสวยงามและใหม่เสมอ การดูแลรักษารถยนต์ไม่เพียงแค่เพิ่มความยาวอายุของรถยนต์เท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณมั่นใจในการขับขี่และเพลิดเพลินกับการใช้งานรถยนต์อย่างเต็มที่

มือใหม่ต้องรู้ ดูแลรถยนต์แบบไหน ให้รถคุณ ยังคงใหม่ตลอดเวลา

บทสรุป

การดูแลรักษารถยนต์ให้ดูใหม่เป็นกระบวนการที่สำคัญที่ช่วยให้รถของคุณมีสภาพดีและให้ความปลอดภัยในการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การดูแลรักษารถยนต์ให้ดูใหม่ไม่เพียงแต่ช่วยให้รถของคุณดูดีเท่านั้นแต่ยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของรถยนต์ของคุณให้สามารถใช้ได้นานขึ้นอีกด้วย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)